Chia sẻ

Tre Làng

Nga lần thứ hai tiêu diệt lực lượng đổ bộ của Ukraine hướng vào cực tây Crimea

Khoai@

Sáng nay 4/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết máy bay chiến đấu Nga đã đánh chìm tàu cao tốc cùng lực lượng đổ bộ Ukraine, được cho là đang hướng tới cực tây của Crimea.

Đây là lần thứ hai các máy bay chiến đấu của Nga đã ngăn chặn một nỗ lực đổ bộ khác của Ukraine. Theo đó, cáy bay Nga đã phá hủy 4 tàu cao tốc quân sự Ukraine do Mỹ sản xuất, đánh chìm tàu cùng thủy thủ đoàn ở Biển Đen, phía tây bán đảo Crimea.

Nga tuyên bố đánh chìm tàu cao tốc chở lính đổ bộ Ukraine ở Biển Đen một lần trước đó vào 30/8. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Quân đội Nga cho biết, máy bay hàng không hải quân, Hạm đội Biển Đen của Nga đã "phá hủy 4 tàu quân sự tốc độ cao do Mỹ sản xuất của Lực lượng Biển Willard cùng với các nhóm đổ bộ của Lực lượng Vũ trang Ukraine khi đang hướng tới cực tây cảu Crimea

Trước đó, sáng sớm 30/8/2023, Bộ Quốc phòng Nga cho biết một máy bay tấn công của Hải quân Nga đánh chìm 4 tàu cao tốc chở lực lượng đổ bộ Ukraine, với số lượng lên tới 50 người.

Đầu tháng này, Moskva công bố đoạn video ghi lại cảnh máy bay quân sự Nga phá hủy tàu cao tốc của Ukraine ngoài khơi đảo Rắn, gần Odessa.

Trong khi đó, tình báo quân đội Ukraine từng tuyên bố đã đưa một nhóm biệt kích đổ bộ lên bờ biển Crimea. Bộ Quốc phòng Nga không bình luận về vụ việc, nhưng một số mạng xã hội Nga đưa tin một nhóm đột kích của Ukraine bị tiêu diệt trong cuộc đọ súng với an ninh địa phương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog