Chia sẻ

Tre Làng

‘Thành phố nguyên tử’ Kurchatov của Nga bị UAV tấn công

Ngày 1/9, Thống đốc vùng Kursk cho biết một máy bay không người lái (UAV) đã nhắm mục tiêu vào thành phố Kurchatov, trung tâm công nghiệp gần Nhà máy điện hạt nhân Kursk của Nga.

Một chiếc UAV nghi của Ukraine bị bắn hạ trên vùng Kursk của Nga. Ảnh: Telegram

Đài RT (Nga) dẫn lời ông Roman Starovoyt, Thống đốc vùng Kursk cho biết trên Telegram rằng cuộc tấn công đã gây thiệt hại nhỏ cho một tòa nhà phi dân cư. Ông nói thêm rằng không có người nào bị thương trong sự việc này.

Theo báo cáo ban đầu, 2 chiếc UAV đã tấn công một tòa nhà hành chính và dân cư trong khu vực. Tuy nhiên, Thống đốc Starovoyt cho biết vụ tai nạn của chiếc UAV thứ 2 vẫn chưa được xác nhận. Ông giải thích rằng một chiếc UAV đã bị tính nhầm 2 lần khi đang bay trên bầu trời của thành phố.

Ban quản lý Nhà máy điện hạt nhân Kursk tuyên bố cuộc tấn công bằng UAV ở Kurchatov không ảnh hưởng đến hoạt động của nhà máy. Cơ sở này vẫn hoạt động bình thường, bức xạ nền xung quanh nhà máy vẫn ở mức tự nhiên.

Thành phố Kurchatov nằm ở vùng Kursk, có chung biên giới với Ukraine. Khu vực này được thành lập vào cuối những năm 1960 và được đặt theo tên của nhà vật lý Sergey Kurchatov - được biết đến là “cha đẻ” của bom nguyên tử Liên Xô. Nhà máy điện hạt nhân Kursk nằm cách Kurchatov khoảng 4 km.

Hồi tháng 7, một chiếc máy bay không người lái đã rơi xuống và phát nổ ở Kurchatov, gây hư hại nhẹ cho mặt tiền và làm vỡ một số cửa sổ của một toà nhà chung cư. Vụ việc không gây thương vong hay thiệt hại nghiêm trọng nào về cơ sở hạ tầng.

Kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự ở Ukraine hồi tháng 2 năm ngoái, các khu vực biên giới như Kursk, Bryansk và Belgorod, cũng như Crimea và Moskva , thường xuyên trở thành mục tiêu của các phương tiện không người lái. Giới chức Nga cáo buộc Kiev đang thực hiện âm mưu phá hoại nhằm vào các cơ sở hạ tầng lớn của đất nước, bao gồm cả các nhà máy điện hạt nhân.

Vào sáng cùng ngày, Thị trưởng Moskva Sergey Sobyanin cho biết 1 chiếc UAV khác đã bị bắn hạ gần thị trấn Lyubertsy, ngoại ô thủ đô Nga. Ông Sobyanin nói thêm rằng vụ việc không gây thương tích hay tàn phá cơ sở nào.

“Tôi biết ơn quân đội vì họ đã không để Ngày Tri thức bị phá hỏng”, ông nói. Ngày Tri thức ở Nga là ngày 1/9 khi trẻ em trên khắp nước Nga quay trở lại trường học.

Theo các phương tiện truyền thông, các vụ UAV xâm nhập đã khiến khoảng 40 chuyến bay tại các sân bay Vnukovo và Domodedovo ở Moskva bị trì hoãn.

Phía Ukraine chưa bình luận về những cáo buộc trên. Kiev cũng rất ít khi công khai nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bằng UAV. Tuy nhiên, Tổng thống Volodymyr Zelensky trước đó đã nói rằng các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga là một “tiến trình không thể tránh khỏi, tự nhiên và hoàn toàn công bằng”.

Hải Vân/Báo Tin tức (Theo RT)

1 nhận xét:

  1. Trong cuộc chiến thì việc bị phe địch công kích là hoàn toàn bình thường, cũng rất may thiệt hại không đáng kể, chừng nào còn chiến tranh thì còn những vụ việc tương tự, mong rằng hai nước sớm bắt tay lập lại hòa bình tại đông âu chứ những quốc gia không tham chiến cũng thấm đòn về tài chính, giá cả hàng hóa rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog