Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện khách du lịch được phép lái xe ô tô qua Cửa khẩu Móng Cái

Ong Bắp Cày

Thông tin "Từ 30/10/2023, du khách Việt Nam có thể tự lái ô tô qua Cửa khẩu Móng Cái và du khách Trung Quốc có thể tự lái xe qua Cửa khẩu Đông Hưng qua lại 2 quốc gia" đang khiến lũ bài Tàu phát rồ phát dại.

Theo thông tin từ Ban Quản lý Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, lúc này công tác chuẩn bị triển khai dịch vụ du lịch bằng xe ô tô tự lái giữa Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam và Tp.Đông Hưng, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc qua cầu Bắc Luân 2 đã hoàn tất.

Trên twitter, đám hủi nô đu càng cùng đám Nguyễn Văn Đài làm như chuyện động trời rằng, "kể từ khi cho phép người Trung Quốc được tự do đi xe qua cửa khẩu Móng Cái đi vào Việt Nam" thì Việt Nam đã bị "Tàu hóa", và "Việt Nam đã thuộc về Trung Quốc". Mấy thằng già 3 sọc hải ngoại còn inh ỏi lên rằng, đây là "minh chứng cho việc Việt Nam hoàn toàn lệ thuộc, và quy phục Trung Quốc", và rằng "đó là ví dụ sống động về việc đảng và nhà nước Việt Nam bán nước cho Tàu"....blah blah.

Trong khi đó, đám trẻ trâu dzân chủ trong nước thì chụp ảnh màn hình tiêu đề bài báo rồi bơm bít thổi phồng sự nguy hiểm của khách du lịch Trung Quốc vào Việt Nam để kích động tâm lý bài Tàu, gây hoang mang trong cần lao và phá hủy niềm tin giữa người dân với đảng và nhà nước.

Đúng là lúc khốn, Ngu mất phần của chó lợn. Chỉ loại não bộ bằng hạt nho, lủng lẳng dưới háng mới có tư duy nhược tiểu như vậy.

Tộ sứ quân mất nết, việc cho phép xe tự lái của hai bên đi sâu vào nội địa của nhau sẽ mở ra cơ hội phát triển du lịch rất lớn, người dân 2 nước sẽ có thêm công ăn việc làm, hàng hóa từ cả nước sẽ chạy về Quảng Ninh tha hồ mà bán cho khách du lịch, và chiếc ví của người dân phải nới rộng nới sâu mới đủ chỗ đựng tiền. Như vậy, cả 2 bên đều hoan hỉ...

Theo thông tin có được (các bạn có thể tự gõ để kiểm chứng từ trang thông tin điện tử duc lịch Quảng Ninh để biết thêm), Việt Nam cho xe tự lái Trung Quốc vào TP.Hạ Long (khoảng 180km từ cửa khẩu Móng Cái) thì phía Trung Quốc sẽ cho xe tự lái của Việt Nam vào đến tận Quế Lâm, Quảng Tây (khoảng 600km với lộ trình Đông Hưng - Phòng Thành - Nam Ninh - Quế Lâm). Mỗi tháng mỗi bên được phép cho 300 xe (dưới 9 chỗ) tự lái vào sâu trong nội địa của nhau, với mỗi chuyến đi khoảng 5 ngày. Khách du lịch Trung Quốc được ở lại không quá 3 ngày/lần cấp phép. Mỗi ngày, UBND tỉnh Quảng Ninh cho phép tối thiểu 5 xe và tối đa không quá 20 xe mỗi đoàn/lần. Trong thời gian nhập cảnh du lịch, tổng lượng xe của Trung Quốc tại Việt Nam không quá 100 xe/ngày và xong các đợt xe mới được quyền cấp phép xe đợt sau.

Nếu xe Việt Nam được vào Trung Quốc sâu 600 km sao lũ khốn không la lối lên rằng, từ nay Trung Quốc đã thuộc về Việt Nam?

Thực tế là Việt Nam đã cho phép các phương tiện cơ giới do người nước ngoài đưa vào du lịch gồm Lào, Campuchia, Thái Lan và tiếp theo là Trung Quốc. Với sự thật này, sao lũ khốn không tru tréo lên rằng Việt Nam quy phục Thái Lan, Lào, hay Campuchia, hả?

Đến đây, thay cho lời kết, tôi dẫn lời một anh ba que về nước làm ăn sinh sống: "Sự thật chỉ có một, nhưng ngoài giá trị lật mặt những kẻ xuyên tạc xảo trá thì nó còn cho thấy những tính xấu và sự ngu dốt, thiển cận của một bộ phận không nhỏ người Việt. Họ - với lối sống cảm tính, suy nghĩ và hành động theo đám đông mà thiếu tư duy thì sẽ còn rất lâu nữa mới có thể vươn chạm được đến 2 chữ "Văn Minh" cho bằng bè bạn năm châu, nếu không muốn nói rằng cuộc sống của họ sẽ mãi bị đè nén bởi cái tư duy nhược tiểu, nô lệ mà không thể thoát ra được".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog