Chia sẻ

Tre Làng

Luận điệu nhảm nhí của "Chân Trời mới" về cải cách hành chính của lực lượng Công an

Ong Bắp Cày

"Bộ Công an là đơn vị gương mẫu đi đầu trong đánh giá, xếp hạng và công bố chỉ số cải cách hành chính hằng năm đối với các đơn vị trực thuộc bộ, công an các địa phương có nhiều đổi mới, sáng tạo và rất sát với thực tiễn hiện nay" - Đó là đánh giá của Bộ Nội vụ và là minh chứng rõ ràng nhất về quyết tâm và tốc độ cải cách hành chính trong công an nhân dân, trên tình thần vì dân.

Có vẻ như hằn học với đánh giá đó, trang phản động Chân Trời mới đã có bài "Hành chính hay hành dân là chính?" đăng hoom cuối tháng 9 và được một số phần tử xấu trong nước đăng lại. Tác giả bài viết cho rằng, "năm 2023 đổi mới hành chính chóng mặt. Căn cước công dân, căn cước định danh rồi biển số xe định danh, giờ tới kiểm tra giao thông bằng mã định danh. Tất cả cũng chỉ là hành dân…".

Rõ ràng, đây chính là các luận điệu sai trái, xuyên tạc nhằm vào Công an nhân dân, kích động tâm lý bất mãn, bất hợp tác và chống đối của Chân Trời mới. Tiếc thay, những luận điệu bỉ ổi, vô căn cứ đó vẫn có người tin theo.

Lưu ý rằng, mục đích cuối cùng và cao nhất của cải cách hành chính là nhằm phục vụ dân tốt hơn, giảm thiểu những gánh nặng về kinh tế, tiền bạc cùng thù tục rườm rà mà lâu nay người dân phải gánh chịu. Trên bình diện rộng lớn thì cải cách hành chính giúp nhà nước quản lý và phản hồi với người dân nhanh nhất, hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất.

Tuy nhiên, từ môi trường làm việc thủ công chuyên sang làm việc ở môi trường số bao giờ cũng có những vấp váp ban đầu. Lợi dụng điều này, các thế lực thù địch, các phần tử xấu đã tấn công lực lượng công an, qua đó phủi sách công lao ngày đêm vất vả của lực lượng này để mang đế sự tiện lợi cho người dân.

CHỉ trong vòng 3 năm trở lại đây, lực lượng công an đã triển khai nhiều dự án và đề án nhằm cải cách hành chính. Đặc biệt, có những dự án như cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cấp và quản lý căn cước công dân gắn chíp, căn cước công dân điện tử. Ngoài ra, còn có các dịch vụ công liên quan đến công an trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công Bộ Công an... Kết quả như thế nào hẳn các anh chị đã biết. ta có thể nói bằng một câu ngắn gọn là: "Vô cùng tiện lợi".

cần nói thêm rằng, bên cạnh các công tác nghiệp vụ, xây dựng phá luật, tham mưu cho đảng, nhà nước những quyết sách lớn, Bộ Công an đã hoàn thành việc trình Thủ tướng phê duyệt cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh đối với 24 thủ tục hành chính; phương án nâng cấp cho công an cơ sở đối với 49 thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã ký, ban hành quyết định phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa đối với 130 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền.

Hiện tại, Bộ Công an đã hoàn thành cung cấp 224 dịch vụ công, đạt 100% trên Cổng dịch vụ công quốc gia và dịch vụ công Bộ Công an. Qua đó, việc cung cấp nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp đã giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, đồng thời sự công khai và minh bạch cũng được đảm bảo. Điều đó đã góp phần phòng ngừa tiêu cực của cán bộ, chiến sĩ công an khi giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, thúc đẩy xây dựng xã hội số, công dân số trong quá trình chuyển đổi số. Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND đạt 98,74%, đáp ứng được mục tiêu Chính phủ đặt ra. Kết quả nêu trên là minh chứng rõ nét nhất cho thấy công tác cải cách hành chính trong lực lượng công an ngày càng được quan tâm, đẩy mạnh, đi vào thực chất, nâng cao kỷ luật, kỷ cương và ý thức trách nhiệm, góp phần phục vụ người dân một cách tốt nhất. Công tác cải cách hành chính trong CAND đã làm cho việc sắp xếp bộ máy hoạt động một cách tinh gọn, ngày càng hiệu lực và chất lượng đội ngũ cán bộ được nâng cao. Lực lượng công an đã từng bước áp dụng hiệu quả khoa học - công nghệ để giải quyết thủ tục hành chính, từ đó phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp.

Kết quả của công tác cải cách hành chính của lực lượng công an như đã nói ở trên đã nói lên tất cả. Đó cũng là câu trả lời đanh thép nhất cho những cá nhân, tổ chức còn mơ hồ, cả tin, a dua theo những luận điệu chống phá trên mạng xã hội. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog