Chia sẻ

Tre Làng

Mất Avdiivka sẽ dẫn đến đổ vỡ hàng loạt ở Donbass

Quan chức Kiev lo lắng sự thất thủ của thành phố Avdiivka sẽ dẫn đến đổ vỡ hàng loạt trong hệ thống phòng thủ của Quân đội Ukraine ở Donbass.

Các chỉ huy lực lượng Ukraine hiện đang cố gắng trấn giữ Avdiivka đã cảnh báo rằng, nếu Lực lượng vũ trang Ukraine không nhận được thêm sự trợ giúp khẩn cấp từ phương Tây, Kiev sẽ mất thành phố này trong vài ngày tới.

The Independent đưa tin, đồng thời, Lực lượng vũ trang Ukraine cũng đang dự kiến ​​ sẽ có những tổn thất lớn khi thành phố này bị thất thủ dưới tay quân Nga.

Ấn phẩm của Anh trích dẫn lời của người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự Avdiivka của Ukraine là ông Vitaly Barabash, người đã chỉ ra sự lo lắng ngày càng tăng trong lực lượng quân đội đồn trú ở đây, trước việc nguồn cung cấp vũ khí và đạn dược của phương Tây giảm mạnh.

Theo ông, hoàn cảnh hiện nay rất khó khăn. Mặc dù các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraine vẫn tiếp tục giữ được các vị trí trong thành phố, nhưng nếu sự trợ giúp của phương Tây dần cạn kiệt, điều này sẽ dẫn đến tổn thất lớn về nhân sự của các đơn vị Ukraine ở Avdiivka.

Vị quan chức Kiev nhấn mạnh rằng, việc mất thành phố Avdiivka sẽ khiến tuyến phòng thủ ở Donetsk có thể thay đổi, quân Nga sẽ tiếp tục tấn công những thành phố lớn khác như Slavyansk hay Kramatorsk và điều này sẽ dẫn đến những đổ vỡ hàng loạt trong hệ thống phòng thủ của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở Donbass.

Ông Barabash cũng cho biết, quân đội Nga hiện đang đánh vào Avdivka với 16 mũi tấn công khác nhau. Ông cho biết, điểm phòng thủ ở Nhà máy hóa chất và than cốc Avdiivka và hướng Stepovskoye là quan trọng nhất, cũng như các hướng dẫn đến Pervomaisk, Opytnoe và Vodyanoye.

Independent cho biết, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đến nay vẫn phủ nhận việc Ukraine đang bắt đầu thua trong cuộc chiến.

Trong các bài phát biểu của mình, ông vẫn giữ giọng điệu lạc quan, kêu gọi sự ủng hộ nhiều hơn của các đồng minh, nhưng các chỉ huy của ông từ Avdiivka có những dự báo ảm đạm hơn nhiều về tương lai đang chờ đợi đất nước, nếu phương Tây “để Ukraine chiến đấu một mình”.

Giới chỉ huy quân sự chỉ ra rằng, các nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ, trước khi bắt đầu kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, đã không thể thống nhất về một gói viện trợ dù là nhỏ hơn cho Ukraine.

Điều này có nghĩa là lực lượng Ukraine ở các điểm nóng chiến sự như Avdiivka hay Marinka không được bổ sung vũ khí mới và có thêm đạn dược, dẫn đến tình thế ở các điểm nóng đang bị Nga bao vây chặt lại càng thêm nguy cấp.

Nguồn: Giáo dục & Thời đại

2 nhận xét:

  1. Mùa Xuân23:49 27/12/23

    Một cuộc chiến mà tự đất nước bị đánh không chống cự được, sống nhờ vào viện trợ của nước ngoài thì làm sao mà có thể chiến thắng được, dẫu phép màu có xảy ra đi nữa thì UK trả được chiến phí cho các quốc gia đã hỗ trợ cũng phải mấy chục năm, có khác gì mất nước luôn đâu, khổ nhất vẫn chỉ là người dân UK, quyền quyết không có nhưng phải chịu mọi hậu quả.

    Trả lờiXóa
  2. Đọc báo cả năm nay về chiến sự tại UK chỉ thấy hai việc, thứ nhất là UK liên tục kêu gọi viện trợ từ Mẽo và các nước đồng minh, thứ hai là tin thắng trận cũng như chiến lợi thế liên tục đến từ Nga, với kiểu đó thì tôi không biết có phải Mẽo là bên đang có lợi trong cuộc chiến tổng thể không

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog