Chia sẻ

Tre Làng

Nga tuyên bố tấn công dữ dội vào Kharkov, đáp trả vụ không kích từ Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố vừa thực hiện cuộc tấn công hàng loạt vào các cơ sở quân sự và trung tâm ra quyết định của Ukraine tại TP Kharkov, đáp trả cuộc tấn công của Kiev vào Belgorod.

Hãng tin Sputniks dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã trả đũa những người chịu trách nhiệm trong vụ tấn công của Ukraine ngày 30/12 vào TP Belgorod của Nga.

Phía Nga cho rằng Ukraine đã tấn công bằng hệ thống pháo phản lực phóng loạt tầm xa và tên lửa khiến 24 dân thường thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương.

Để trả đũa, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã thực hiện cuộc tấn công tên lửa chính xác vào khu tổ hợp khách sạn Cung điện Kharkov cũ, tiêu diệt các đại diện của Tổng cục Tình báo thuộc Các lực lượng vũ trang Ukraine. Đó là những người mà Nga cho rằng có liên quan trực tiếp tới việc lên kế hoạch thực hiện vụ tấn công vào Belgorod.

Lính cứu hỏa dập tắt đám cháy sau vụ tấn công bằng pháo từ Ukraine vào Belgorod (Ảnh: Cơ quan Tình huống khẩn cấp Nga).

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, có tới 200 lính ở trong khu tổ hợp này và họ định thực hiện các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào bên trong nước Nga.

Bên cạnh đó, Nga cũng thực hiện thêm nhiều cuộc tấn công nhằm vào tòa nhà Cơ quan An ninh Ukraine tại vùng Kharkov, tiêu diệt các đại diện Cơ quan tình báo Ukraine, lính đánh thuê nước ngoài và binh lính từ đơn vị Kraken mà Moscow cho là những người tham gia lên kế hoạch thực hiện cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga.

Kraken tự nhận là đơn vị trinh sát và phá hoại đặc biệt trực thuộc Bộ Quốc phòng Ukraina, hoạt động tách biệt với Lực lượng vũ trang Ukraina. Nga coi Kraken là một nhánh của Tiểu đoàn Azov khét tiếng theo đường lối dân tộc chủ nghĩa, cáo buộc tiểu đoàn này phạm một số tội ác chiến tranh kể từ đầu cuộc xung đột, bao gồm cả ngược đãi tù nhân chiến tranh Nga.

Cùng lúc, tên lửa Nga đã tấn công một nhánh thuộc Trung tâm Kiểm soát cơ sở không gian Quốc gia Ukraine tại làng Zalestsy, vùng Khmelnytsky, nơi nghi được sử dụng làm nhiệm vụ trinh sát.

Các vụ tấn công của Nga cũng nhắm tới các kho nhiên liệu tại Kharkov và khu vực Zaporozhye thuộc kiểm soát của Ukraine…

Bộ Quốc phòng Nga đánh giá lực lượng Ukraine chịu tổn thất nặng nề sau các cuộc tấn công từ phía Nga, đáng chú ý là hai bệ phóng HIMARS mà Moscow nghi Kiev sử dụng để tấn công Donetsk trong dịp mừng năm mới, đã bị phá hủy.

Một lần nữa, trong thông báo, phía Nga nhấn mạnh các lực lượng vũ trang Nga chỉ tấn công vào những mục tiêu và hạ tầng quân sự có liên quan trực tiếp tới Ukraine.

theo báo Giao Thông

2 nhận xét:

  1. Đòn tập kích tên lửa chính xác vào một khách sạn ở Kharkov đã hạ các thành viên Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR). Moskva mô tả đây là nhóm đã lên kế hoạch và thực hiện vụ tấn công Belgorod. Nơi này còn có khoảng 200 "lính đánh thuê nước ngoài" chuẩn bị tham gia tấn công vào lãnh thổ Nga.

    Trả lờiXóa
  2. Tại thành phố Kharkov ở phía Đông Bắc Ukraine, một tuyến đường ống dẫn khí đốt đã bị phá hủy. Giới chức địa phương cho rằng Nga đã sử dụng tên lửa hành trình loại Kh-22 phóng từ máy bay Tu-22M3. Các vụ nổ cũng được ghi nhận ở khu vực Pavlograd thuộc tỉnh Dnipropetrovsk.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog