Chia sẻ

Tre Làng

Vụ xả súng kinh hoàng tại Đại học Charles, Cộng hòa Czech: 14 người thiệt mạng

Khoai@

Hôm 21/12/2023, một vụ xả súng thảm khốc đã xảy ra tại Đại học Charles, thủ đô Prague của Cộng hòa Czech, khiến 14 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương.

Hành động tàn bạo

Hiện trường vụ án

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, thủ phạm là một sinh viên khoa Nghệ thuật của trường. Hắn đã xả súng vào các sinh viên khác trong khuôn viên trường, gây ra thảm kịch thương tâm. Một số sinh viên đã dũng cảm chặn lối vào lớp học để bảo vệ những người khác, trong khi một số khác tìm cách trốn thoát bằng cách trèo ra ngoài qua cửa sổ.

Thủ phạm sau đó đã được tìm thấy đã chết, dường như do tự sát. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn đang điều tra thêm khả năng hắn bị cảnh sát bắn hạ.

Hoạt động điều tra

Trước khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã nhận được thông tin về ý định tự sát của thủ phạm. Sau đó, họ phát hiện thi thể một người đàn ông được cho là cha của thủ phạm tại làng Hostouň, nơi hắn sinh sống.

Cảnh sát cho biết họ đang tiến hành điều tra vụ việc một cách toàn diện, bao gồm việc xác định động cơ của thủ phạm, xem liệu hắn có đồng phạm hay không và hắn có liên quan đến vụ giết hai cha con tại vùng Klanovice hay không.

Cảnh sát cũng khen ngợi hành động dũng cảm của các sinh viên đã nhanh trí chặn lối vào lớp học và tìm cách trốn thoát, góp phần giảm thiểu số người thương vong.

Thảm kịch chưa từng có

Đây là vụ xả súng hàng loạt nghiêm trọng nhất trong lịch sử Cộng hòa Czech. Tổng thống Petr Pavel đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và tuyên bố dành một ngày quốc tang vào ngày 23/12. để tưởng niệm những nạn nhân xấu số.

Vụ xả súng tại Đại học Charles là một sự kiện hiếm hoi tại Cộng hòa Czech, nơi luật quản lý súng đạn được thực thi khá nghiêm ngặt. Vụ xả súng gần đây nhất xảy ra vào tháng 12/2019, khi một người đàn ông đã giết chết 6 người tại phòng chờ một bệnh viện ở thành phố Ostrava trước khi tự sát.

Vụ xả súng tại Đại học Charles là một thảm kịch thương tâm, gây chấn động cộng đồng Cộng hòa Czech. Cơ quan chức năng đang nỗ lực điều tra vụ việc và tìm kiếm giải pháp để ngăn chặn những sự kiện đen tối tương tự xảy ra trong tương lai.

5 nhận xét:

  1. Quá dã man! Một vụ xả súng khiến 14 người thiệt mạng tại môi trường sư phạm. Không biết nguyên nhân và động cơ nào khiến thủ phạm ra tay đến mức như vậy. Tại sao Czech là nơi có luật quản lý sử dụng súng đạn nghiêm ngặt như vậy mà có thể bỏ lọt trường hợp này, làm sao mà kiếm được khẩu tiểu liên với hàng chục viên đạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nguy hiểm thật, cũng may ở Việt Nam quản lý súng đạn rất tốt nên hạn chế được tối đa những chuyện như vậy xảy ra. Thử tưởng tượng nếu ở trường đại học của Việt Nam cũng xảy ra sự việc tương tự thì con số thương vong chắc sẽ rất lớn

      Xóa
  2. Đáng sợ quá, không nghĩ rằng một đất nước như Cộng hòa Czech lại có thể để diễn ra một vụ việc kinh hoàng như vậy, lại còn xảy ra ở trường đại học nữa chứ. Điều tra, làm rõ nguyên nhân, động cơ hung thủ ra tay cũng như đặt câu hỏi về công tác quản lý súng đạn bên đó là cần thiết.

    Trả lờiXóa
  3. Quá kinh khủng! Mạng người bị tước đi quá thương tâm. Mình cứ có liên tưởng đến những tay đánh bom cảm tử, khi sẵn sàng giết người và giết chính bản thân mình. Không biết có thế lực khủng bố nào giật dây đằng sau những vụ án như thế này không nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Tuy là một quốc gia quản lý súng khá nghiêm ngặt nhưng vẫn để tình trạng xả súng vào đám đông xảy ra gây ra sự thương tiếc cho nhiều gia đình, quay lại với Việt Nam để thấy rằng có được sự yên bình đến ngày hôm nay thì phải biết Công an mình giỏi đến mức nào nhỉ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog