Chia sẻ

Tre Làng

"Lính cứu hỏa" - Những người hùng giữa lòng Hà Nội

Khoai@

Giữa muôn trùng hiểm nguy, có những con người sẵn sàng xông pha, đối mặt với tử thần để bảo vệ cuộc sống của người dân. Họ là những "Chiến binh lửa", những "Người gieo hy vọng trong biển lửa". Đó chính là những "Người lính cứu hỏa".

Vụ cháy nhà tại địa chỉ 17 - 19 Tô Tịch vào lúc 3h sáng nay 14/1/2024 là minh chứng cho tinh thần trách nhiệm cao cả của các chiến sĩ PCCC&CNCH Công an Hà Nội. Khi nhận được tin báo, họ đã nhanh chóng có mặt, triển khai các hoạt động nghiệp vụ, dập tắt đám cháy và giải cứu hai người già bị mắc kẹt. 

Những hình ảnh hai chiến sĩ cõng cụ Dần và cụ Quyên từ trên tầng cao của căn nhà xuống dưới an toàn, qua chiếc thang nhôm, khiến chúng ta xúc động và biết ơn:




Trước đó, vào ngày 30/12/2023, một vụ cháy lớn cũng đã xảy ra tại phường Thạch Bàn. Nhờ sự nỗ lực của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, ngọn lửa đã được khống chế kịp thời, không gây thiệt hại về người.

Những vụ cháy trên là lời cảnh tỉnh cho mỗi người về nguy cơ cháy nổ, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. Đây là thời điểm nhu cầu sử dụng điện tăng cao, cùng với việc đốt hương, thắp nến, bày biện đồ trang trí dễ bắt lửa, nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, mỗi người cần nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy, thực hiện các biện pháp phòng ngừa như: Lắp đặt hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động; sử dụng các thiết bị điện an toàn, có nguồn gốc rõ ràng; không đốt hương, thắp nến rồi bỏ đi và quan trong nhất là phải được trang bị kiến thức phòng cháy chữa cháy cơ bản. Khi xảy ra vụ việc, hãy nhớ số điện thoại 114 để báo cháy khi có sự cố xảy ra.

3 nhận xét:

  1. Vụ cháy là một hồi chuông cảnh tỉnh về tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy. Chúng ta cần nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy để hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản. Bên cạnh đó cũng không nên quên cảm ơn những người lính cứu hỏa đã dũng cảm cứu sống hai bà cháu trong đám cháy. Hành động của các anh đã góp phần bảo vệ cuộc sống của người dân.

    Trả lờiXóa
  2. Thực sự rất khâm phục những người chiến sĩ phòng cháy chữa cháy dũng cảm, gan dạ. Ai bảo cứ phải ra chiến trường mới là người anh hùng. Riêng tôi thấy các anh chính là những người anh hùng trong thời bình rồi. Thật nể phục những con người dám chọn và kiên trì theo đuổi cái nghề vất vả ngày đêm, cận kề cái chết như thế này

    Trả lờiXóa
  3. Cảm tạ những chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đã hết mình giải cứu người dân khỏi đám cháy. Một trong những công việc gian nan và hiểm nguy nhất trên đời có lẽ là lính cứu hỏa, những các em vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, bảo vệ nhân dân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog