Chia sẻ

Tre Làng

Vụ 7 người nhập cư trong xe tải tại Anh

Khoai@

Liên quan đến thông tin cảnh sát Anh phát hiện và giải cứu 07 người nhập cư trong xe tải tại cảng East Sussex (Newhaven, Anh) ngày 16/2/2024 vừa qua, hôm nay 24/2, Bộ Ngoại giao cho hay đã và đang liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại đề nghị phối hợp, theo dõi sát vụ việc, cũng như sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết nhằm bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của công dân trong trường hợp xác định được là công dân Việt Nam.

Bến phà Newhaven thuộc quận Lewes, hạt East Sussex, nơi đã phát hiện 7 người nhập cư trong xe tải.

Cụ thể, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ai-len đã và đang liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để:

1.Hỗ trợ xác minh danh tính 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam. Đây là bước quan trọng để bảo hộ quyền lợi và hỗ trợ cần thiết cho các công dân Việt Nam nếu có.

2.Thực hiện các hoạt động bảo hộ công dân. Theo đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ai-len sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bao gồm, cung cấp thông tin về luật pháp và quy định của Anh cho các nạn nhân; hỗ trợ các nạn nhân liên lạc với gia đình, người thân và bạn bè; hỗ trợ các nạn nhân tiếp cận các dịch vụ y tế và hỗ trợ tâm lý; và can thiệp với chính quyền Anh để đảm bảo các nạn nhân được đối xử công bằng và nhân đạo.

3.Hợp tác với chính quyền Anh. Ngay sau khi nhận đực thông tin về vụ việc, Đại sứ quán Việt Nam đã tiếp xúc và cam kết hợp tác chặt chẽ với chính quyền Anh trong quá trình điều tra vụ việc. Theo đó, việc hợp tác bao gồm chia sẻ thông tin, hỗ trợ điều tra và truy bắt thủ phạm.

4.Việt Nam cam kết, sau khi có kết quả điều tra từ chính quyền Anh, Việt Nam sẽ xử lý các tổ chức, cá nhân lợi dụng việc nhập cư trái phép để đưa người sang Anh và tiến hành các công việc để răn đe, ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật và bảo vệ người dân.

Cho tới thời điểm này, dù vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, nhưng những gì Bộ Ngoại giao Việt Nam đang tiến hành đã cho thấy sự chủ động của Việt Nam trong việc giám sát tình hình để đảm bảo rằng những người Việt Nam bị ảnh hưởng sẽ được đối xử đúng đắn, nhân văn.

Vụ việc 7 người nhập cư bị phát hiện trong xe tải tại Newhaven là một minh chứng cho thách thức về quản lý di cư mà Việt Nam phải đối mặt và cũng là những gợi ý cho cá cơ quan chức năng về quản lý di cư và tăng cường công tác tư vấn trước khi người dân quyết định di cư.

3 nhận xét:

  1. Khổ thân quá, vì miếng cơm manh áo lại chọn cách này để qua bển kiếm tiền. Đã có vụ 39 người hồi xưa tử vong trên xe container để làm gương rồi mà vẫn lao đầu vào con đường này. Đây là bài học cảnh tỉnh cho những người có ý định tương tự, bên cạnh đó cũng mong rằng không còn trường hợp đau thương nào như này xảy ra nữa

    Trả lờiXóa
  2. 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam trong thùng xe tải ở bến phà Newhaven. Nhà điều hành phà DFDS, đơn vị vận hành các tuyến giữa Newhaven và Dieppe ở Normandy, miền Bắc nước Pháp, xác nhận những người nhập cư đã được tìm thấy trên tàu Seven Sisters và cho biết họ đã được chăm sóc y tế ngay lập tức.

    Trả lờiXóa
  3. Câu hỏi đặt ra là tại sao luôn có người Việt Nam nhập cư trái phép sang Anh, vì nhiều vụ trót lọt mới có một hai vụ bị phát hiện, đường dây nào đã thực hiện các phi vụ này, nếu không được làm sáng tỏ thì trong tương lai còn rất nhiều vụ việc diễn ra nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog