Chia sẻ

Tre Làng

Bắt giữ "ông trùm" sản xuất CCCD, cà vẹt xe giả quy mô "khủng" ở TPHCM

Khoai@

Sau khi bắt quả tang một đối tượng giao hàng với số lượng lớn Căn cước công dân - CCCD và cà vẹt xe giả, lực lượng Công an thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã đột kích nơi sản xuất và thu giữ tang vật "khủng".

Mật phục bắt quả tang, phát hiện manh mối

Ngày 5 tháng 3, trinh sát thuộc Công an thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương nhận được tin báo về một đối tượng nghi ngờ vận chuyển giấy tờ giả. Lập tức, một tổ công tác được cử đi mật phục tại khu vực địa bàn giáp ranh giữa Bình Dương và TP Hồ Chí Minh.

Đến khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, các trinh sát phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn. Khi tiến hành kiểm tra hành chính, đối tượng này đã xuất trình 11 CCCD và 9 giấy chứng nhận đăng ký xe mang dấu hiệu giả mạo.

Kết quả kiểm tra hành chính và thu giữ giấy tờ giả mạo này đã mở đầu cho một cuộc đấu tranh phức tạp hơn.

Lần theo dấu vết, triệt phá "xưởng" sản xuất

Từ thông tin khai thác ban đầu của đối tượng, lực lượng chức năng xác định được nơi sản xuất giấy tờ giả nằm tại quận 7, TP Hồ Chí Minh. Lập tức, một chuyên án được thành lập để triệt phá đường dây này.

Vào sáng ngày 6 tháng 3, các trinh sát đã bất ngờ đột kích vào địa điểm sản xuất giấy tờ giả của Trần Thanh Phong. Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ hàng loạt máy móc, thiết bị chuyên dụng để làm giả giấy tờ, cùng hơn 1.000 phôi CCCD, cà vẹt xe và nhiều tài liệu liên quan.

Lời thú tội của "ông trùm"

Đối tượng cầm đầu đường dây sản xuất và tàng trữ giấy tờ giả được xác định là Trần Thanh Phong, SN 1989, quê tỉnh Đồng Tháp. Tại cơ quan điều tra, Phong khai nhận đã tổ chức làm giả giấy tờ từ tháng 9 năm 2023 đến nay. Mỗi loại giấy tờ giả, Phong thu từ 600.000 đến 1,5 triệu đồng. 

Lời khai của Trần Thanh Phong cho thấy sự chuyên nghiệp và quy mô "khủng" của hoạt động sản xuất và tiêu thụ giấy tờ giả này. 

Nhu cầu cao của người muốn sở hữu các loại giấy tờ giả này cũng cho thấy có nhiều họat động mờ ám của các tổ chức và cá nhân chưa bị phát hiện và từ đây đặt ra những yêu cầu khắt khe hơn, toàn diện hơn trong việc kiểm soát và quản lý an ninh trật tự trong cộng đồng.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng

Vụ việc "bắt quả tang" đối tượng đi giao giấy tờ giả và triệt phá "xưởng" sản xuất quy mô lớn đã gây chấn động dư luận. 

Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan, đồng thời cảnh báo người dân cần nâng cao cảnh giác, không sử dụng giấy tờ giả để tránh bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ án này không chỉ cho thấy sự liều lĩnh của một đối tượng tội phạm mà còn đặt ra câu hỏi về hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh trật tự trên địa bàn. Cộng đồng đang chờ đợi sự kết quả xử lý vụ việc một cách minh bạch và rõ ràng từ cơ quan chức năng để đảm bảo rằng tình trạng này sẽ không lặp lại trong tương lai. 

5 nhận xét:

  1. trinh sát tình hình của đối tượng đã lâu nên chắc chắn khi bắt quả tang thì sẽ điều tra mở rộng ra được hang ổ hoạt động của đối tượng này, làm căn cước chán chê mới xong mà lại còn quấy rối như này nữa, đề nghị xử lí thật nghiêm khắc theo đúng quy định của pháp luật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều tra ra phương thức, tổ chức hoạt động của bọn làm giấy tờ giả này là công tác hết sức cần thiết. Không biết có bao nhiêu đầu mối tuy nhiên, cần phải triệt phá đường dây này ngay để tránh những vụ việc phức tạp sau này. Vụ việc trên là một đòn bẩy cần thiết để cơ quan chức năng đấu tranh với loại tội phạm trên

      Xóa
  2. đường dây sản xuất giấy tờ, chứng nhận, căn cước giả xuất hiện rất nhiều trên địa bàn khắp cả nước, các đối tượng thu được món lợi rất lớn từ đường dây hoạt động phi pháp này, yêu cầu điều ra mở rộng để khai thác được đầy đủ thông tin về các đối tượng trong đường dây này

    Trả lờiXóa
  3. Có cầu thì ắt có cung. Nếu không có những con người hoạt động phi pháp, cần sử dụng đến giấy tờ giả cho mục đích không chính đáng thì cũng không xuất hiện những đối tượng, đường dây sản xuất, cung cấp giấy tờ giả như trên. Thiết thấy, cần phải chấm dứt vấn nạn này một cách triệt để.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn các đồng chí trinh sát đã phát hiện ra hoạt động làm giả giấy tờ phi pháp này. Việc làm giả các giấy tờ tùy thân để phục vụ cho những hoạt động bất chính sẽ dẫn đến hậu quả khó lường trong việc quản lý ANTT trên địa bàn nơi diễn ra. Ắt hẳn phải có người "đặt hàng" thì mới có sự việc này. Mong cơ quan chức năng điều tra kịp thời nhằm chấm dứt hiện tượng giấy tờ giả.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog