Chia sẻ

Tre Làng

Nhóm Hỗ trợ người Thượng (MSGI) và Người Thượng vì công lý (MSFJ) là các tổ chức khủng bố

Khoai@

Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI và Người Thượng vì công lý - MSFJ đều là tổ chức khủng bố đe dọa sự ổn định và an ninh của Việt Nam. Dưới đây là mô tả về từng tổ chức và sự nguy hiểm của chúng:

Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI:

Thành lập: năm 2011 tại Mỹ.

Mục tiêu và hoạt động: MSGI được thành lập để móc nối và lôi kéo người dân tộc thiểu số, đặc biệt là ở Tây Nguyên, sử dụng bạo lực và tiến hành các hoạt động khủng bố nhằm đòi ly khai, tự trị và thành lập nhà nước riêng ở khu vực này.

Trụ sở chính: P.O.BOX 668843, Charlotte, NC 28266, USA.

Kênh truyền thông“www.montagnardsupportgroup.blogspot.com”, Montagnard Support Group”.

Đối tượng cầm đầu, chỉ huy: Y Mut Mlô (Chủ tịch - ảnh dưới), Y Duen Bdăp (Phó Chủ tịch), và các thành viên cốt cán khác.

Phương thức hoạt động: MSGI thực hiện hoạt động bạo động, tuyển mộ và huấn luyện thành viên, kích động biểu tình và bạo loạn vũ trang, tài trợ tiền, vũ khí và phương tiện để thực hiện tấn công khủng bố và giết hại cán bộ và người dân, phá hoại tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Nguy hiểm: MSGI đe dọa an ninh quốc gia bằng cách tạo ra tình trạng bất ổn và gây tổn thương cho cộng đồng.

Đối tượng cầm đầu tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng” Y Mut Mlô.

Nhóm Người Thượng vì công lý - MSFJ:

Thành lập: tháng 7/2019 tại Thái Lan và hoạt động tại Mỹ từ tháng 4/2023.

Mục tiêu và hoạt động: MSFJ được thành lập để tuyển mộ và lôi kéo người dân tộc thiểu số, đặc biệt là ở Tây Nguyên, để thực hiện các hoạt động tấn công khủng bố và đòi li khai, tự trị và thành lập nhà nước riêng ở khu vực này.

Trụ sở chính: Số 49/312 Kraorattana, Soi 6, Bang Rak Phatthana, huyện Bang Bua Thong, tỉnh Nonthaburi, 11110, Thái Lan.

Trang web và các kênh truyền thông: “msfjustice.org”, “Montagnard Stand for Justice”, “Người Thượng Vì Công Lý”, “Klei Kpă Ênô Kơ Anak Cữ Chiăng”, “BHRM Montagnards”, “MSFJ TV”.

Đối tượng cầm đầu, chỉ huy: Y Quynh Bdap, Y Phik Hdok, Y Pher Hdrue, Y Aron Êban, H’ Sarina Krong, H’ Tlun Bdap, Y Ruing Knul, H Mla Hdruẽ và các thành viên khác.

Phương thức hoạt động: MSFJ tuyên truyền, lôi kéo và tuyển mộ thành viên, tiến hành huấn luyện, tài trợ tiền và vũ khí để thực hiện các tấn công khủng bố, giết hại cán bộ và người dân, phá hoại tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Nguy hiểm: MSFJ đe dọa an ninh quốc gia bằng cách tạo ra tình trạng bất ổn và gây rối cho cộng đồng.

Đối tượng cầm đầu Tổ chức khủng bố “Người Thượng vì công lý” Y Quynh Bdap

Mọi hành vi liên quan đến tham gia, tài trợ hoặc hỗ trợ các tổ chức này đều bị coi là phạm tội khủng bố và tài trợ khủng bố, và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam. Cộng đồng nên cảnh báo và không tham gia vào bất kỳ hoạt động nào liên quan đến các tổ chức này để bảo vệ an ninh và ổn định của đất nước.

2 nhận xét:

  1. Khủng khiếp quá. Không nghĩ là ở Việt Nam tồn tại những tổ chức khủng bố như thế này thì thực sự an ninh ở Việt Nam được đảm bảo rất tốt. Chứng tỏ các lực lượng bảo vệ của nước ta làm việc rất nghiêm túc, hiệu quả. Mong những tổ chức này sớm bị tiêu diệt để đảm bảo an toàn cho đời sống của người dân

    Trả lờiXóa
  2. Tổ chức khủng bố "Nhóm Hỗ trợ người Thượng" và tổ chức khủng bố "Người Thượng vì công lý" đều có những hoạt động nhằm tuyên truyền, lôi kéo người dân tộc thiểu số, tuyển mộ thành viên trong nước và hướng tới mục đích thành lập nhà nước mới ở khu vực Tây Nguyên. Việc Bộ Công an cảnh báo về 2 tổ chức khủng bố này nhằm cảnh báo cho người dân không tham gia vào bất kỳ hoạt động trên, bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog