Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện ông nhà báo "tung tin giả" về Vườn thú Hà Nội

Khoai@

Chuyện gì đã xảy ra?

Một ông nhà báo tên Nguyễn Huy Cường viết bài "Lời khẩn cầu từ Vườn thú Hà Nội" nói rằng Vườn thú bỏ mặc đàn thú trong giá rét.

Ông Cường dùng ảnh chụp từ năm 2019 và 2022 để minh họa cho bài viết của mình. 
Việc làm này của ông Cường bị dân mạng tố là "tung tin giả".

Tại sao dân mạng lại tố ông Cường "tung tin giả"?

Bởi ông Nguyễn Huy Cường dùng ảnh cũ để nói về chuyện hiện tại. Theo một số người thì ông Cường không kiểm chứng thông tin trước khi viết bài. Một số khác thì cho rằng, ông là nhà báo, ông biết thừa những bức ảnh đó là ảnh cũ, không thể minh họa cho bài viết được, nhưng ông lờ đi để tung tin giả, hoặc oogn coi thường người đọc, người tiếp nhận thông tin, cho rằng họ "ngu như bò" nên sẽ dẫn dắt được dư luận. 

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng rất nhanh xác định được rằng, ông Nguyễn Huy Cường không ở Hà Nội nhưng lại khẳng định rằng đàn thú bị bỏ mặc trong đói, rét.

Hậu quả của việc "tung tin giả" của ông Nguyễn Huy Cường đã gây hoang mang cho dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của Vườn thú Hà Nội, khiến các nhân viên Vườn thú phải vất vả giải thích.

Điều đáng nói, sau khi bị tố "tung tin giả", ông Nguyễn Huy Cường xin "nghỉ hưu" Facebook và cho rằng mình không sai. Đây là thái độ bị dân mạng coi là "lồi lõm", thiếu trách nhiệm và yêu cầu ông Nguyễn Huy Cường xin lỗi Vườn thú Hà Nội và dư luận. Tuy nhiên, ông Cườn đã không làm làm được điều tối thiểu ấy.

Tiếc thay cho nhân cách của một nhà báo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog