Chia sẻ

Tre Làng

Shark Thuỷ - Nhà đầu tư nổi tiếng trong Chương trình "Thương vụ bạc tỉ" bị bắt vì tội lừa đảo

Cuteo@ 

Trong một thông báo chính thức hôm nay (26/3), Bộ Công an Việt Nam đã tiết lộ rằng Nguyễn Ngọc Thuỷ, thường được biết đến với tên gọi "Shark Thuỷ" và là Chủ tịch HĐQT của Egroup, đã bị bắt giữ vì tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các nhà đầu tư.

Shark Thủy


Theo Trung Tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn của Bộ Công an, quyết định bắt giữ Nguyễn Ngọc Thuỷ được đưa ra dựa trên kết quả điều tra từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, và vụ án đã được khởi tố.

Nguyễn Ngọc Thuỷ, hay còn được biết đến với biệt danh "Shark Thuỷ", không chỉ là một nhân vật nổi tiếng trong chương trình "Thương Vụ Bạc Tỉ" - Shark Tank Việt Nam, mà còn là nhà sáng lập và Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn Egroup và Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax.

Tuy nhiên, vào năm 2023, "Shark Thuỷ" đã phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc về việc lừa đảo và chiếm đoạt tài sản trị giá hàng ngàn tỷ đồng thông qua các hợp đồng tiền gửi. Nhiều phụ huynh có con em học tại các trung tâm Anh ngữ Apax do ông Thuỷ sở hữu cũng đã phản ánh về việc bắt buộc phải đóng tiền học trước, nhưng sau đó các trung tâm này đột ngột đóng cửa hoặc chuyển sang hình thức giảng dạy trực tuyến.

Vụ án này đã thu hút sự chú ý rộng rãi từ dư luận và làm đảo lộn cả thị trường đầu tư và giáo dục tư nhân ở Việt Nam. Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ và xác minh thông tin liên quan để đảm bảo công bằng và minh bạch trong việc xử lý vụ án này.

3 nhận xét:

  1. Từ một người truyền cảm hứng về kinh doanh mà bây giờ thành một kẻ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 2 năm dịch bệnh khiến nhiều doanh nghiệp phải phá sản, doanh nghiệp của shark Thủy cũng chịu thiệt hại không nhỏ. Dù có thiệt hại lớn cỡ nào thì cũng không được vi phạm pháp luật, đã làm sai thì phải chịu phạt thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Gieo nhân nào thì gặt quả đấy thôi, không hiểu sao có thể cả gan lừa đảo trắng trợn như vậy được, điều này ảnh hưởng rất xấu đến các dịch vụ giáo dục nói chung và các trung tâm tiếng anh nói riêng . Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, lòng tin của nhân dân mà vẫn được tung hô là "shark", thôi thì giờ cá mập biển lớn bị nhốt vào lồng rồi nhé, khỏi tác oai tác quái.

    Trả lờiXóa
  3. Thủ đoạn gian dối còn thể hiện ở giá trị cổ phần mang bán. Nếu các cổ phần đó là "ảo", không có giá trị thực (tăng vốn điều lệ nhưng không nộp tiếp tiền vốn), không chuyển nhượng cổ phần theo đúng quy định của pháp luật, cam kết lợi nhuận cố định 12%-15% (cao hơn lãi suất ngân hàng) như một hình thức vay trả lãi suất để huy động vốn thì đây là thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản của các nhà đầu tư.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog