Chia sẻ

Tre Làng

Tạm giữ khẩn cấp 2 phụ nữ lừa đảo hơn 110 tỷ đồng

Ngày 7-4, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đã tạm giữ hình sự 2 phụ nữ lừa đảo hơn 110 tỷ đồng.

Công an làm việc với Lê Thị Thanh Thủy

Theo đó, Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình đã đấu tranh thành công chuyên án 0224-L liên quan các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức huy động tiền đáo hạn ngân hàng, với số tiền chiếm đoạt lên đến hơn 110 tỷ đồng.

Hai đối tượng gồm Hoàng Thị Ngọc Thúy (sinh năm 1988, trú phường Nam Lý) và Lê Thị Thanh Thủy (sinh năm 1987, trú phường Đồng Hải, TP Đồng Hới).

Thúy và Thủy khai nhận, từ đầu năm 2023 đến nay, lợi dụng các mối quan hệ bạn bè, quen biết và công việc làm ăn nên đã đưa ra thông tin có nhiều mối quan hệ thân thiết với cán bộ, lãnh đạo của nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Thủy và Thúy nói có nhiều thông tin về khách hàng cần vay tiền đáo hạn ngân hàng, lợi nhuận thu được cho vay cao trong thời gian ngắn.

Công an làm việc với Lê Thị Thanh Thủy

Với thủ đoạn này, Thúy và Thủy đã nhận tiền của 6 người ở TP Đồng Hới, với tổng gần 53 tỷ đồng, sau đó chiếm đoạt sử dụng vào các mục đích khác.

Quá trình thu thập thông tin, tài liệu xác định, Thúy và Thủy còn nhận tiền của nhiều người khác trên địa bàn với tổng trên 110 tỷ đồng. Với số tiền này, ngoài mục đích sử dụng cá nhân, Thúy và Thủy còn cho một số người khác vay.

Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Quảng Bình đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Thúy và Thủy. Đồng thời, ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguồn: Minh Phong/SGGP

4 nhận xét:

  1. 2 người phụ nữ thôi mà tính toán lừa đảo gớm thật sự, đúng là chỉ thông qua hoạt động vay vốn của ngân hàng mà không biết được hai đối tượng lại có thể nghĩ ra được phương thức thủ đoạn lừa đảo tinh vi như vậy, cần phải có hình thức xử lí chặt chẽ, nghiêm minh đối với 2 đối tượng này

    Trả lờiXóa
  2. đúng là không thể tin tưởng được người nào bằng bản thân mình hết, cứ hứa hẹn là người thân quen rồi mang tiền đi chỗ này chỗ kia để kiếm lời với lãi suất cao, nhưng cuối cùng thì lại là lừa đảo, với số tiền lớn như này thì cơ hội để lấy lại được tất cả những gì đã mất là rất khó

    Trả lờiXóa
  3. Thời buổi bên ngoài xã hội sợ quá, lừa đảo triền miên. Đúng là không nên quá tin tưởng ai quá nhiều mà. Tính ra thủ đoạn của bọn này cũng tinh vi thật. Vụ việc này là một bài học cảnh tỉnh cho mọi người để nâng cao ý thức phòng tránh, đề phòng những trường hợp tương tự có thể xảy ra.

    Trả lờiXóa
  4. Vấn đề lừa đảo chiếm đoạt tài sản hiện nay đang là vấn đề rất đáng báo động, mà hầu hết các vụ việc dân sự nghiêm trọng đều đến từ việc đối tượng lợi dụng các mối quan hệ gần gũi, thân thiết để lợi dụng lòng tin, từ đó thực hiện hành vi chiếm đoạt. Những vụ như thế thì rõ là vi phạm rồi, nhưng cũng rất đau lòng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog