Chia sẻ

Tre Làng

Cảnh báo: Giả mạo nhà báo để cưỡng đoạt tài sản doanh nghiệp

Lâm Trực@

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai vừa khởi tố, tạm giam 7 đối tượng về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Đây là hồi chuông cảnh báo cho các doanh nghiệp về hiện tượng một số đối tượng tự nhận là nhà báo để thực hiện các hành vi phạm pháp.

Các đối tượng bị khởi tố bao gồm:

- Phạm Ngọc Hùng (38 tuổi)

- Lê Ngô Vĩnh Phát (31 tuổi)

- Võ Văn An (23 tuổi)

- Lê Nguyễn Tấn Sinh (24 tuổi)

- Hồ Công Vũ (31 tuổi)

- Trần Đình Hậu (26 tuổi)

- Nguyễn Văn Thiều (64 tuổi)

Ảnh: Các đối tượng trong vụ tự xưng nhà báo cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp ở Gia Lai

Tất cả các đối tượng trên đều cư trú tại tỉnh Gia Lai. Trong đó, Phạm Ngọc Hùng tự xưng là nhà báo của một tạp chí tại địa bàn tỉnh Gia Lai. Hùng tiếp cận các chủ bãi khai thác đá trái phép ở Chư Sê và Chư Prông, đe dọa sẽ tố giác hành vi khai thác trái phép của họ nếu họ không bán toàn bộ số đá khai thác được cho Hùng với giá do Hùng áp đặt, cao hơn giá thị trường từ 15% trở lên.

Bằng thủ đoạn này, Hùng và đồng bọn đã chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền lên tới hơn 500 triệu đồng. Hàng ngày, Hùng và đồng bọn trực tiếp đến các bãi đá để theo dõi việc khai thác và bán đá, tạo ra một bầu không khí sợ hãi và áp lực cho các chủ bãi.

Hậu quả là nhiều doanh nghiệp đã phải nộp hàng trăm triệu đồng cho các đối tượng này để được "bảo kê".

Đây chỉ là một trong số nhiều vụ việc tương tự được ghi nhận trên địa bàn cả nước.

Cảnh báo cho doanh nghiệp

Các doanh nghiệp cần nâng cao cảnh giác trước hiện tượng giả mạo nhà báo để đe dọa và cưỡng đoạt tài sản. Dưới đây là một số biện pháp để tự bảo vệ:

- Xác minh thông tin: Khi có người tự xưng là nhà báo liên hệ, hãy yêu cầu họ cung cấp thẻ nhà báo và thông tin liên lạc của cơ quan báo chí mà họ đại diện. Liên hệ trực tiếp với cơ quan báo chí để xác minh.

- Báo cáo kịp thời: Nếu gặp phải các hành vi đe dọa, cưỡng đoạt tài sản, hãy nhanh chóng báo cáo với cơ quan công an để được bảo vệ và xử lý kịp thời.

- Tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh: Đầu tư vào các biện pháp an ninh tại khu vực kinh doanh như lắp đặt camera giám sát, thuê bảo vệ chuyên nghiệp.

- Tư vấn pháp lý: Gặp trường hợp tương tự, các doanh nghiệp nên tham khảo ý kiến của luật sư hoặc những người hiểu biết pháp luật để hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm pháp lý, từ đó có biện pháp đối phó phù hợp.

Vụ việc tại tỉnh Gia Lai là một minh chứng rõ ràng về sự liều lĩnh của các đối tượng giả mạo nhà báo để thực hiện hành vi phạm pháp. Các doanh nghiệp cần cảnh giác và có biện pháp phòng ngừa hiệu quả để bảo vệ tài sản và quyền lợi hợp pháp của mình.

2 nhận xét:

  1. Đây là những kẻ không muốn làm mà vẫn muốn ăn đây mà. Không nghĩ ra việc gì để làm mà kiếm ăn chân chính đi mà lại thích bày mưu tính kế đi lừa tiền người vậy. Việc giả danh nhà báo để đi cưỡng đoạt tài sản của người khác vừa là hành vi vi phạm pháp luật, vừa ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín, hình ảnh của các nhà báo khác

    Trả lờiXóa
  2. Thực ra thì vấn đề cũng đến từ cả hai bên, nếu bên doanh nghiệp khai thác đá mà làm đúng theo giấy phép đăng ký và bản đồ quy hoạch thì chẳng có vấn đề gì phải sợ, tại ông làm sai nên khi bị bắt thóp mới tiếp tay cho kẻ xấu trục lợi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog