Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội quyết liệt phòng chống dịch bệnh

Lâm Trực@

Hà Nội, ngày 8/5/2024 - Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1354/UBND-KGVX về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Đây là động thái thể hiện rõ trách nhiệm và sự quan tâm sâu sắc của chính quyền thành phố đối với sức khỏe của người dân Thủ đô.

Công văn đưa ra hàng loạt chỉ đạo quyết liệt, cụ thể cho các ngành chức năng liên quan, từ Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đến UBND các quận, huyện, thị xã. Mục tiêu chung là nâng cao hiệu quả phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe người dân.

Điểm nhấn của công văn là yêu cầu "Tuyệt đối không bị động, lúng túng trong phòng, chống dịch bệnh". Đây là lời kêu gọi mạnh mẽ thể hiện quyết tâm của chính quyền thành phố trong việc chủ động ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Đáng chú ý, Công văn số 1354/UBND-KGVX đề ra nhiều biện pháp quyết liệt, bao gồm: Tăng cường giám sát dịch bệnh, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; Triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống, xử lý triệt để ổ dịch, không để bùng phát hoặc phát sinh mới các ổ dịch; Thực hiện tốt công tác thu dung bệnh nhân, kịp thời điều trị, cấp cứu người bệnh, hạn chế tối đa các trường hợp chuyển nặng, tử vong; Tăng cường bảo vệ người bệnh thuộc nhóm có nguy cơ cao; Cung cấp thông tin về dịch bệnh và các khuyến cáo phòng bệnh cho người dân; Tăng cường giám sát dịch bệnh trên động vật, phát hiện sớm và xử lý kịp thời; Triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục; UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện trong phòng chống dịch; Bảo đảm nhân lực, vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch; và truyền thông lợi ích của vắc xin, đẩy mạnh công tác tiêm chủng.

Những biện pháp này được đánh giá cao, thể hiện sự chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh của chính quyền thành phố. đảm bảo an toàn cho người dân trước nguy cơ dịch bệnh, và góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng chống dịch bệnh.

Công văn số 1354 của UBND thành phố Hà Nội, với yêu cầu "Tuyệt đối không bị động, lúng túng trong phòng, chống dịch bệnh", là một động thái mạnh mẽ thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm sâu sắc của chính quyền thành phố đối với sức khỏe người dân Thủ đô. Hy vọng rằng với sự chung tay góp sức của chính quyền và người dân, Hà Nội sẽ đẩy lùi được dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

7 nhận xét:

  1. Hoa Co May21:56 8/5/24

    Biện pháp được triển khai càng sớm, càng quyết liệt, càng nhận được sự hưởng ứng của người dân thì càng dễ thành công, trong đại dịch Covid, thì Việt Nam hơn được thế giới khoản chống dịch cũng nằm ở sự kịp thời và đồng lòng, đã có kinh nghiệm như thế thì Hà Nội cần phát huy trong đợt hè này, quyết tâm giảm thiểu rủi ro đến mức thấp nhất cho người dân

    Trả lờiXóa
  2. Mùa hè thời tiết nóng bức, lại nồm ẩm, dễ mắc phải các bệnh dịch khác nhau như sốt xuất huyết, thủy đậu, sởi,... do vậy người dân cần chú ý giữ an toàn cho bản thân bằng các biện pháp phòng ngừa cần thiết, trang bị cho mình những kiến thức về dịch bệnh và đến ngay cơ quan y tế khi có những triệu chứng của bệnh dịch

    Trả lờiXóa
  3. thành phố cần giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch mới phát sinh, lấy mẫu xét nghiệm xác định tác nhân gây bệnh. phát hiện kịp thời những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm và thông báo cho cơ sở y tế để phối hợp xử lý kịp thời

    Trả lờiXóa
  4. Hoan hô thành phố đã rất chủ động trong phân tích tình hình dịch và đánh giá nguy cơ đề xuất, triển khai các biện pháp phòng chống dịch phù hợp, kịp thời, đồng thời, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống, xử lý triệt để ổ dịch, không để bùng phát, giữ sức khoẻ cho người dân.

    Trả lờiXóa
  5. Đây là một động thái mang tính rất cập nhật của TP Hà Nội, phải luôn cảnh giác với dịch bệnh. Công tác đề xuất, triển khai các biện pháp phòng chống dịch kịp thời, hợp lý càng sớm càng tốt, đây thể hiện quyết tâm giữ gìn cộng đồng khỏe mạnh của TP Hà Nội, giúp người dân tránh khỏi rủi ro không đáng có từ dịch bệnh

    Trả lờiXóa
  6. Phòng bệnh hơn chữa bệnh. TP Hà Nội đã kịp thời quan tâm đến sức khỏe, đời sống của người dân. Hy vọng Thành phố sẽ triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống, xử lý triệt để ổ dịch, không để bùng phát hoặc phát sinh mới các ổ dịch, nhất là các bệnh truyền nhiễm có số mắc, tử vong cao.

    Trả lờiXóa
  7. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác thu dung bệnh nhân, kịp thời điều trị, cấp cứu người bệnh, hạn chế tối đa các trường hợp chuyển nặng, tử vong và thực hiện tốt kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế, tăng cường bảo vệ người bệnh thuộc nhóm có nguy cơ cao như phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi, khu hồi sức tích cực, tim mạch, thận nhân tạo, phẫu thuật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog