Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Lm Nguyễn Đình Thục chỉ đạo giáo dân ném trọng thương Giám đốc Công an Nghệ An

Cuteo@

Phải gọi linh mục Nguyễn Đình Thục là linh cẩu mới đúng bản chất. 
Những gì ông ta gây ra hôm này là tội ác. Đó cũng là vết nhơ khó có thể gột sạch đối với Giáo phận Vinh. Nguyễn Đình Thục từng cầu nguyện: "Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho anh em và cho nhau. Cầu nguyện cho chế độ cộng sản mau mất đi". 

Và lần này, tên nghiệt xúc khoác áo linh mục đã tiến thêm một bước nguy hiểm hơn, đẩy mức độ hung bạo, cực đoan lên cao hơn những lần trước, bằng cách thực hiện cuộc bạo loạn mang tính chất tập dượt, thăm dò phản ứng của chính quyền. Cuộc bạo loạn hôm nay, các giáo dân dưới sự kích động xúi bẩy của Thục, đã ném trọng thương Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cùng nhiều chiến sĩ Công an khác đang thực hiện nhiệm vụ với chiêu trò "đi kiện", khoác áo "bảo vệ môi trường" và "bảo vệ quyền lợi của ngư dân".

Việc kích động, xúi giục giáo dân dẫn tới những hành vi vi phạm pháp luật của linh mục Nguyễn Đình Thục không phải bây giờ mới diễn ra, mà nó được lên kế hoạch, chuẩn bị kỹ lưỡng, mỗi lúc một đẩy lên cao.

Khi đang là phó chánh của giáo xứ Quan Lãng, Nguyễn Đình Thục chính là kẻ đứng sau vụ việc tổ chức bắt giữ, đánh đập người trái pháp luật xảy ra tại thôn Trung Hương, xã Yên Khê, huyện Con Cuông ngày 01/7/2012. 

Mới đây, tiếp bước linh mục Đặng Hữu Nam, linh mục Nguyễn Đình Thục lại tiếp tục lợi dụng sự cố ô nhiễm môi trường biển Miền Trung để rao giảng xuyên tạc, chống đối, bôi nhọ chính quyền, kích động người dân biểu tình với cái lý do rất không liên quan “đi kiện đòi bồi thường”.

Tháng 10/2016, trong lúc rao giảng Thục đã kích động giáo dân thuộc giáo xứ Song Ngọc và các giáo xứ lân cận… vào Tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh gửi đơn kiện Công ty Formosa, nhưng Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh đã trả đơn kiện vì đơn và các tài liệu của người dân khởi kiện không đưa ra được tài liệu, chứng cứ chứng minh về những thiệt hại do sự cố Formosa gây ra.

Bên cạnh việc bí mật móc nối, liên lạc và chỉ đạo giáo dân phá rối an ninh trật tự, Nguyễn Đình Thục loan tin trên mạng xã hội về việc sẽ tổ chức cho giáo dân đi vào huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để khiếu kiện Công ty Formosa, với mục đích công khai hóa vấn đề, nhằm tranh thủ sự ủng hộ và giúp sức của các tổ chức chống Việt Nam ở nước ngoài.

Hôm nay, 14/2/2017, Nguyễn Đình Thục đã trực tiếp chỉ đạo giáo dân mang theo cờ trống, băng rôn, loa, máy ảnh... kéo về phía Quốc lộ 1A, gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Hành vi của Nguyễn Đình Thục đã vượt ra khỏi chức trách, nhiệm vụ của một chức sắc Thiên chúa, không còn là hoạt động tôn giáo thông thường và việc bồi thường thiệt hại do Fomosa gây ra là trách nhiệm của Chính phủ, của các địa phương liên quan, hoàn toàn không liên quan đến giáo dân Quỳnh Lưu.

Hẳn dư luận sẽ đặt câu hỏi, đi kiện Formosa thì đâu cần đến hàng trăm, hàng ngàn giáo dân?

Câu trả lời là không cần thiết, bởi pháp luật quy định chỉ cần người đại diện. Trong khi chính Thục đã nói trong Thư Ngỏ ngày 10/2/2016 rằng, y là người “đứng tên cho 619 hộ thuộc địa bàn 3 xã Quỳnh Ngọc, Sơn Hải, Quỳnh Thọ....đòi bồi thường thiệt hại”. Rõ ràng, việc tập trung đông người của Thục là có mục đích xấu.

Người đọc cũng thấy sự tráo trở, lật lọng trong động thái của Giáo phận Vinh và Nguyễn Đình Thục khi Tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh đã trả đơn kiện vì đơn và các tài liệu khởi kiện không đưa ra được tài liệu, chứng cứ chứng minh về những thiệt hại, thế nhưng ông Thục vẫn khẳng định trong Thư Ngỏ “chưa nhận được sự phúc đáp của các cơ quan nêu trên” và biến một số giáo dân nhẹ dạ, cả tin thành “con rối” để giật dây, điều khiển. 

Các cơ quan chức năng cần chú ý, việc Nguyễn Đình Thục tổ chức bạo loạn có sự gắn bó mật thiết, phối hợp trong ngoài với tổ chức khủng bố Việt Tân, (trước đó, Thục cũng sang Đài Loan để bàn bạc với linh mục Việt Tân là Nguyễn Văn Hùng  - kẻ đã tuyển lựa Trần Thị Nga vào Việt Tân), và hôm nay, từng bước đí của đoàn người được Việt Tân tường thuật trực tiếp.

Cuộc bạo loạn hôm nay do Nguyễn Đình Thục tổ chức đã phá hoại sự ổn định của xã hội, làm 16 chiến sĩ công an bị thương (trong đó có Giám đốc công an tỉnh Nghệ An), đập phá nhiều tài sản và nó như một lời phỉ báng, thách thức chính quyền.

Càng nhân nhượng, lũ xúc vật khoác áo thầy tu kia càng lấn tới.

Chính quyền hãy tỉnh táo và đừng chần chừ nữa. Nếu vụ việc hôm nay được bỏ qua như cách chúng ta vẫn bao dung, rộng lượng và nhân từ, thì ngày mai chúng sẽ tiến thêm một bước cắt cổ các bạn!

63 nhận xét:

  1. Nặc danh00:18 15/2/17

    Xem lại cuộc "tuần hành" của linh mục Nguyễn Đình Thục và giáo dân xứ Song Ngọc ngày hôm nay có sự đưa tin sát sao của Việt Tân và nhiều trang mạng chống phá nhà nước cực đoan.
    Có vẻ như Việt tân đang rất hân hoan trước việc làm của lm Thục đưa đang chiên của mình bước vào con đường tội lỗi, và chỉ chờ có vậy để chúng kích động một cuộc bạo loạn nhằm trục lợi mà thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh11:35 20/2/17

      Những thằng như mày càng học cang ngu.

      Xóa
  2. Nặc danh00:47 15/2/17

    Tự diễn biến, tự chuyển hóa là đây chứ đâu.
    Tôn giáo không hề xấu, chỉ có người lợi dụng tôn giáo để thực hiện các mưu đồ xấu nhằm trục lợi cho bản thân, thực hiện hành vi phá hoại an ninh trật tự, kêu gọi tổ chức dân chúng chống đối người thi hành công vụ là không thể chấp nhận nổi. Trong tôn giáo, không có điều nào răn dạy con người hành động như vậy.
    Và mục đích của người cầm đầu biểu tình cũng chả phải vì dân vì nước gì cả. Bài học ở Liên Xô, Đông Âu đã quá rõ ràng. Chiêu trò lật đổ không tiếng súng này chính là "Diễn biến hòa bình", và đây đã từng là công cụ đắc lực để Mỹ và NATO chống phá lại phe Liên Xô và Warszawa, làm sụp đổ hệ thống XHCN ở các nước này, chấm dứt chiến tranh Lạnh về phe thắng cuộc TBCN. Và bây giờ, chiêu bài này vẫn được áp dụng dưới hình thức mới, đó chính là kêu gọi và kích động chống phá, tự diễn biến, tự chuyển hóa của chính người dân nước mình, đứng sau đó là các phần tử cực đoan lợi dụng sự ủng hộ của một thế lực nào đó, nhân danh tôn giáo để thực hiện điều xằng bậy.
    Tiếc rằng, hiện nay con người Việt Nam sống với nhau đang mất dần tính đoàn kết dân tộc, sắn sàng hãm hại nhau vì đồng tiền, sẵn sàng tạo ra thực phẩm bẩn để giết chính những người có cùng dòng máu Lạc Hồng với bản thân. Hãy ngược dòng lịch sử và nhìn lại thời bao cấp, cuộc sống tuy thiếu thốn so với bây giờ rất nhiều, nhưng con người luôn đối xử với nhau chan hòa, đoàn kết, sẵn sàng chia sẻ với nhau từng miếng khoai, củ sắn.
    Phải chăng, tinh thần dân tộc Việt Nam ngày càng bị phai dần vì ý thức và tư duy của từng cá nhân ! Học sinh đi học thì không biết Quang Trung và Nguyễn Huệ là ai và có phải cùng một người không. Sinh viên trưởng thành thì không chịu quan tâm tới tình hình xã hội, chỉ biết cắm đầu vào mấy thứ tiêu khiển vớ vẩn. Người làm kinh tế thì không thèm quan tâm tới chính trị, và họ đâu biết rằng : Chính trị là biểu hiện của sự tập trung về kinh tế. Thế há chẳng phải được phần ngọn mà mất phần gốc à.
    Trong tất cả vũ khí mà Việt Nam trước giờ đem ra để chống giặc ngoại xâm, thì vũ khí mang tên "Đại đoàn kết toàn dân tộc" chính là thứ vũ khí nòng cốt và ưu thế trước sức mạnh của mọi kẻ thù. Hy vọng, mỗi người chúng ta hãy biết tái tạo và tu bổ vũ khí này ngày càng phát huy hiệu quả và mạnh mẽ hơn !

    Trả lờiXóa
  3. Tôi nghĩ rằng không phải tất cả giáo dân tham gia ở đó đều xấu, nhưng những kẻ kích động, những kẻ quá khích thì là kẻ xấu, là những kẻ cần phải bị xử lý trước pháp luật, đừng lấy lý do mình là giáo dân, rồi thì lấy số đông ra mà làm bình phong cho mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CẢNH GIÁC BÌNH TĨNH MÀ HÀNH ĐỘNG
      Hãy cảnh giác , luôn bình tĩnh , tránh bị kích động , đừng chia rẽ tôn giáo , kẻ gieo gió sẽ gặp bão . bọn lưu manh côn đồ giám đánh cảnh sát , hãy thu thập chứng cứ , chuẩn bị đưa chúng ra tòa theo đúng hiến pháp VN , Quốc hội nên nhanh chóng ra luật biểu tình , thì cơ quan công quyền mới có cơ sở để trừng trị kẻ gây rối , vì thực tế bọn gây rối đang kích động sử dụng vũ khí , và chúng sẽ phải trả giá .( không giám ra luật biểu tình là thua một nước cờ rồi )Quân đội + Cảnh sát vẫn là công cụ sắc bén trong tay nhà nước .

      Xóa
  4. Phải gọi Nguyễn Đình Thục là Linh cẩu chứ không phải là linh mục nữa, xem xét lại những hành động của linh cẩu Nguyễn Đình Thục thì ta thấy được bộ mặt tráo trở, gian xảo của hắn. Thiết nghĩ linh mục là người có giáo dục, được mọi người kính trọng nhưng với Nguyễn Đình Thục thì không khác gì tên lưu manh, trộm cướp ngoài đường. Hành động ý là phá rối chứ không phải kiện cáo thông thường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngay khi mày phát ngôn ra lời này thì địa ngục đã dành sẵn 2 chỗ cho mày

      Xóa
    2. Cho hỏi tại sao lại 2 chỗ dữ vậy

      Xóa
    3. Địa ngục có gì phải sợ. Những kẻ mượn thần thánh để trục lợi mới sợ thôi.

      Xóa
    4. Nặc danh21:05 17/2/17

      Một chỗ cho Dung Hoàng , kẻ đội đít tên linh cẩu Nguyễn Đình Thục. Chúng mày gây rối, đất nước bất ổn thì kẻ nào được lợi? Sao những kẻ đầu đất chúng mày không nghĩ đến việc đó ,Đồ con lợn !

      Xóa
  5. Hành động kích động , xúi giục giáo dân gây bạo loạn của Nguyễn Đình Thục tại Nghệ An rõ ràng là một hành động vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam , có thể thấy rõ , hành động của Nguyễn Đình Thục đã thể hiện rõ bộ mặt tráo trở , gian xảo của y . Không những vậy , việc tổ chức , xúi giục giáo dân lấy lý do kiện Formosa để gây bạo loạn , gây thương tích cho nhiều chiến sĩ công an của Nguyễn Đình Thục có sự hậu thuẩn , móc nối với tổ chức khủng bố Việt Tân , thể hiện rõ bộ mặt phản động của Thục . Thiết nghĩ , đã đến lúc các cơ quan chức năng phải mạnh tay vào cuộc răn đe trấn áp các đối tượng , không thể nhân nhượng với chúng mãi được

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Đình Thục thực sự là tên phản động nguy hiểm mặc áo thầy tu. Hành động chống phá nhà nước, chống phá chế độ của hắn đã rõ, đề nghị các cơ quan pháp luật sớm bắt và xử lý thích đáng đối với tên này.

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Đình Thục đúng là tên nghiệt súc khoác áo linh mục. Một kẻ tráo trở, bất lương như Thục thực sự là vết nhơ của giáo phận Vinh. Là linh mục mà không quan tâm, chăm lo cho giáo dân của mình mà chỉ chăm chăm kích động mọi người chống phá chế độ, thực sự Thục xứng đáng bị đày xuống địa ngục.

    Trả lờiXóa
  8. Tư tưởng chống phá nhà nước, chống phá chế độ của Nguyễn Đình Thục không phải bây giờ mới thể hiện ra. Hắn đã từng cầu nguyện cho chế độ cộng sản nhanh chóng sụp đổ, kêu gọi người dân biểu tình chống phá chính quyền và giờ còn đi xa hơn, hắn xúi giục giáo dân hành hung cán bộ nhà nước. Hành động này đã đẩy mức độ cực đoan, bạo động lên một bước cao hơn, nguy hiểm hơn với cả người dân và cả chính quyền

    Trả lờiXóa
  9. Bangtuyetnhietdoi10:50 15/2/17

    Thiết nghĩ một linh mục phải là người làm gương cho giáo dân của mình, phải hướng mọi người tới lối sống tốt đời đẹp đạo chứ tại sao lại chuyên đi làm chuyện xấu như Nguyễn Đình Thục được nhỉ? Một kẻ coi thường pháp luật, bất mãn chế độ, mang trong mình tư tưởng cực đoan thì không xứng đáng được đứng trên bục rao giảng đạo lý.

    Trả lờiXóa
  10. Hungyen363610:53 15/2/17

    Hành vi kích động giáo dân biểu tình của linh mục Nguyễn Đình Thục thực chất đã là hành vi vi phạm pháp luật rồi. Giờ đây hắn còn được đà lấn tới khi kích động giáo dân hành hung cán bộ nhà nước. Hành động này là không thể chấp nhận được với một người khoác áo linh mục. Thiết nghĩ giáo phận Vinh cần có những động thái quyết liệt hơn với hành vi này, đừng để con sâu làm rầu nồi canh, ảnh hưởng tới mối quan hệ hòa hảo giữa các tôn giáo

    Trả lờiXóa
  11. Hungyen363611:00 15/2/17

    Một người mang danh linh mục như Nguyễn ĐÌnh Thục mà không làm được chuyện gì tử tế là sao? Kích động người dân biểu tình chống phá chính quyền đã là một hành vi sai trái rồi, giờ lại còn xúi giục giáo dân đánh trọng thương cán bộ nhà nước. Thử hỏi rằng Thục hay những giáo dân hung hăng côn đồ kia có coi pháp luật ra gì hay không? Đừng vin vào cớ tự do tôn giáo mà muốn làm gì thì làm, tự do gì cũng phải trong khuôn khổ luật pháp

    Trả lờiXóa
  12. Hoabinh023411:03 15/2/17

    Nguyễn Đình Thục phải gọi là linh cẩu chứ không phải linh mục. Một kẻ không chăm lo gì tới cuộc sống của giáo dân, không lo truyền bá giáo lý cho giáo dân mà chỉ chăm chăm đi kích động biểu tình, bất mãn chế độ và tư tưởng cực đoan như Thục thì sao có tư cách khoác áo linh mục. Mong rằng giáo phận Vinh sớm có câu trả lời thỏa đáng cho dư luận trước những hành vi côn đồ, bạo lực của linh mục Nguyễn ĐÌnh Thục và những giáo dân hung hãn kia

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh12:44 15/2/17

    Chính quyền phải xử lý thật nghiêm. Loại phản động mượn tôn giáo để làm bậy bạ, gây mất ổn định chính trị.

    Trả lờiXóa
  14. Chính quyền phải xử lý thật nghiêm. Loại phản động mượn tôn giáo để làm bậy bạ, gây mất ổn định chính trị.

    Trả lờiXóa
  15. Hy vọng cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng có những động thái mạnh hơn nữa để giải quyết vấn đề này, tránh để xảy ra những ảnh hưởng tiêu cực không đáng có cho những người dân vô tội. Đây chính là loại phản động mượn tôn giáo để làm bậy bạ, gây mất ổn định chính trị.

    Trả lờiXóa
  16. Những kẻ như thế này tại sao có thể sống sót trên đất nước chúng ta đúng không mọi người nhỉ khi mà chúng nó có những hành động vô cùng ngang ngược đi lại với những gì mà người ta gọi bằng từ "Con chiên ngoan đạo" mong rằng những hành động này sẽ được cơ quan chức năng đưa ra những biện pháp hữu hiệu nhất làm cho đất nước phát triển vững mạng gây ra những hệ lụy xấu

    Trả lờiXóa
  17. Linh mục người đứng đầu của một giáo phận được quần chúng giáo dân coi là người đại diện của chúa, dẫn dắt giáo dân làm điều tốt điều thiện vậy mà lão này lại có những hành động thô bỉ như vậy sao lại có thể đưa những kẻ bản chat côn đồ hống hách, kinh thường nhà nước và pháp luật như vậy lên làm linh mục nhỉ, đã vi phạm chính những lời răn của chúa lại còn coi thường luật pháp

    Trả lờiXóa
  18. Sự việc năm 2012 dường như chính quyền Nghệ An chưa đủ mạnh tay để rồi giờ đây con quỷ santa mang hình hài một tên linh mục Nguyễn Đình Thục tiếp tục có những hành động kích động gây rối với đám con chiên "ngu đạo" của mình. Nếu thực sự họ là những con người hướng đạo thì sao lại có những hành động "xã hội đen" như vậy chứ. Thiên chúa dạy bọn họ như vậy sao?

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh17:03 15/2/17

    Đánh chết mẹ con linh cẩu này đi, nghe tín mà bực mình quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh18:50 15/2/17

      Nguyễn đình Thục ko phải là linh mục mà là mình cẩu thì đúng hơn. Thục nên biết trước khi là mình mục thì phải là một công dân. Kinh thánh ko dạy thục như vậy. Cần xử nghiêm tên cẩu tặc thục

      Xóa
  20. Hoabinh03020020:28 15/2/17

    Trước đó, đã không ít lần linh mục Nguyễn Đình Thục chứng tỏ bản chất xấu xa, cực đoan của mình bằng việc tuyên truyền những bài giảng, thư ngỏ xoay quanh về sự cố Formosa, hòng gây nên tâm lý bất mãn, suy nghĩ xấu xa, tiêu cực cho giáo dân nơi đây, dần dần kích động lợi dụng lòng tin giáo dân tiến hành tổ chức khiếu kiện, gây áp lực cho chính quyền nhằm thực hiện cho những mưu đồ xấu xa của mình. Lần này, hắn lại giở trò bịa đặt, kích động giáo dân tấn công công an, trong đó có đồng chí giám đốc CA tỉnh, đây là hành vi coi thường pháp luật, nếu không xử lý nghiêm minh sẽ không bảo đảm tính răn đe

    Trả lờiXóa
  21. Thaibinh02340020:32 15/2/17

    Sau sự cố ô nhiễm môi trường biển miền Trung, Đảng, nhà nước và chính quyền đang nỗ lực để từng bước giải quyết hậu quả, triển khai nhiều chính sách hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Thế nhưng, lũ linh mục biến chất như Nguyễn Đình Thục dưới sự giật dây, chỉ đạo của lũ phản động Việt Tân đang lợi dụng tôn giáo để tuyên truyền, xuyên tạc, kích động giáo dân biểu tình, chống phá, gây rối trật tự công cộng, đúng là loại quỷ dữ khoác áo linh mục

    Trả lờiXóa
  22. Thaibinhquetoi23420:36 15/2/17

    Trái lại với những nỗ lực của chính quyền nhằm khắc phục khó khăn, hậu quả của sự cố môi trường, Nguyễn Đình Thục, con quỷ dữ khoác áo linh mục đang lộ dần bản chất của một kẻ xấu xa, cơ hội và vô đạo đức. Hắn đã và đang kích động chính giáo dân của mình xuống đường tiến hành tụ tập, biểu tình gây rối gân ùn tắc giao thông, mất trật tự và làm cho tình hình địa bàn hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh thêm phần phức tạp và khó giải quyết.

    Trả lờiXóa
  23. Hagiang83620:47 15/2/17

    Mặc dù bị sự phản ánh, góp ý của chính quyền địa phương Quỳnh Lưu cùng sự lên án đã kích của những người dân nơi đây. Tuy nhiên Nguyễn Đình Thục vẫn chứng tỏ rõ bản chất mưu đồ của một kẻ xấu xa, lợi dụng lòng tin của giáo dân mình bằng những phát biểu bịa đặt, xuyên tạc. Mặt khác, với sự góp mặt của một số phần tử xấu trong quá trình tiến hành dẫn đoàn khiếu kiện Nguyễn Đình Thục đã kích động giáo dân có những hành động xô xát, ném gạch đá... làm bị thương không ít những chiến sỹ công an trong khi đang tham gia giữ gìn an toàn trật tự. Đúng là tên phản động vô đạo đức khoác áo linh mục, chính Thục là nguyên nhân của những bất ổn về ANTT thời gian qua

    Trả lờiXóa
  24. Bacgiang19020:48 15/2/17

    trong khi chính quyền cùng nhân dân huyện Quỳnh Lưu đã và đang nỗ lực sản xuất vụ xuân sau những ngày tết nguyên đán, thì Nguyễn Đình Thục lại có những hành động xấu xa mưu đồ, lợi dụng kích động giáo dân của mình tiến hành các hoạt động tụ tập, gây rối... gây mất ổn định và an toàn trật tự trên địa bàn hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh gây áp lực cho chính quyền nhân dân hai tỉnh. Thực chất đằng những hành động tụ tập biểu tình, gây rối này suy cho cùng cũng chỉ là những chiêu trò, bản kịch lợi dụng tôn giáo nhằm thực hiện cho những mưu đồ chính trị xấu xa, Thục chẳng qua là con rối trong tay lũ phản động Việt Tân mà thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những diễn biến sôi động kể trên, tuy thế, hoàn toàn không ngẫu nhiên. Chúng là hệ quả của hàng loạt lựa chọn sai lầm từ phía những người nắm quyền hiện nay:

      - Trong khi đưa ra mức bồi thường hoàn toàn không thỏa đáng cho người dân thì lại ngăn cản họ tự tìm kiếm mức bồi thường hợp lý hơn bằng cách kiện Formosa ra tòa;

      - Trong khi chưa có bất kỳ động thái nào khôi phục môi trường biển cũng như tìm kiếm sinh kế mới cho ngư dân như cam kết thì đã vội công bố rộng rãi rằng biển đã sạch, cá đã an toàn mà không dựa trên bất kỳ căn cứ khoa học nào.

      - Tệ nhất, trong khi kỷ luật cán bộ của mình vừa rất chiếu lệ (không công khai danh tính), vừa không tương xứng (cao nhất chỉ là cấp phó một Tổng cục) lại đi khởi tố hình sự 2 thanh niên địa phương năng nổ giúp dân đòi công lý là Nguyễn Văn Oai và Nguyễn Văn Hóa.

      Tiếp tục thái độ ăn thua đủ với Dân thế này, đảng cầm quyền đang không làm gì khác ngoài việc nhồi thêm thuốc súng cho quả bom nổ chậm mang tên Bắc Trung Bộ mà ngòi là Formosa.

      (Nguyễn Anh Tuấn)

      Xóa
  25. Thằng linh mục này chắc nó muốn làm phản rôi. Lấy giáo dân ngu muội làm bình phong để bảo vệ cho nó. Đất nước trì trệ, mất hình ảnh cũng vì những tên phản động như thằng cha THục này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những diễn biến sôi động kể trên, tuy thế, hoàn toàn không ngẫu nhiên. Chúng là hệ quả của hàng loạt lựa chọn sai lầm từ phía những người nắm quyền hiện nay:

      - Trong khi đưa ra mức bồi thường hoàn toàn không thỏa đáng cho người dân thì lại ngăn cản họ tự tìm kiếm mức bồi thường hợp lý hơn bằng cách kiện Formosa ra tòa;

      - Trong khi chưa có bất kỳ động thái nào khôi phục môi trường biển cũng như tìm kiếm sinh kế mới cho ngư dân như cam kết thì đã vội công bố rộng rãi rằng biển đã sạch, cá đã an toàn mà không dựa trên bất kỳ căn cứ khoa học nào.

      - Tệ nhất, trong khi kỷ luật cán bộ của mình vừa rất chiếu lệ (không công khai danh tính), vừa không tương xứng (cao nhất chỉ là cấp phó một Tổng cục) lại đi khởi tố hình sự 2 thanh niên địa phương năng nổ giúp dân đòi công lý là Nguyễn Văn Oai và Nguyễn Văn Hóa.

      Tiếp tục thái độ ăn thua đủ với Dân thế này, đảng cầm quyền đang không làm gì khác ngoài việc nhồi thêm thuốc súng cho quả bom nổ chậm mang tên Bắc Trung Bộ mà ngòi là Formosa.

      (Nguyễn Anh Tuấn)

      Xóa
  26. Chắc chắn thằng này nó ăn bùa mê thuốc lú của bọn phản động rồi. Mẹ nó định lừa giáo dân đi gây bạo loạn à. Chống lực lượng chức năng, gây thương tích cho cả giám đốc,giờ mấy thằng linh mục này cậy có sự hẫu thuẫn từ nước ngoài to gan thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những diễn biến sôi động kể trên, tuy thế, hoàn toàn không ngẫu nhiên. Chúng là hệ quả của hàng loạt lựa chọn sai lầm từ phía những người nắm quyền hiện nay:

      - Trong khi đưa ra mức bồi thường hoàn toàn không thỏa đáng cho người dân thì lại ngăn cản họ tự tìm kiếm mức bồi thường hợp lý hơn bằng cách kiện Formosa ra tòa;

      - Trong khi chưa có bất kỳ động thái nào khôi phục môi trường biển cũng như tìm kiếm sinh kế mới cho ngư dân như cam kết thì đã vội công bố rộng rãi rằng biển đã sạch, cá đã an toàn mà không dựa trên bất kỳ căn cứ khoa học nào.

      - Tệ nhất, trong khi kỷ luật cán bộ của mình vừa rất chiếu lệ (không công khai danh tính), vừa không tương xứng (cao nhất chỉ là cấp phó một Tổng cục) lại đi khởi tố hình sự 2 thanh niên địa phương năng nổ giúp dân đòi công lý là Nguyễn Văn Oai và Nguyễn Văn Hóa.

      Tiếp tục thái độ ăn thua đủ với Dân thế này, đảng cầm quyền đang không làm gì khác ngoài việc nhồi thêm thuốc súng cho quả bom nổ chậm mang tên Bắc Trung Bộ mà ngòi là Formosa.

      (Nguyễn Anh Tuấn)

      Xóa
    2. Nặc danh21:12 17/2/17

      Đồng bọn của tên linh cẩu này câm mõm đi đừng nhai đi nhai lại mấy cái luận điệu rẻ tiền cho bẩn mặt báo.

      Xóa
  27. ông thục lâu chìm bây giờ lại làm vụ mạnh bạo thế.chắc trước giờ nguyễn thái hợp vs đặng hữu nam nổi mất phần nên giờ Thục muốn chơi quả cho tiếng tăm lừng lẫy khắp đám chống cộng luôn à.quả này cho giám đốc công an tỉnh một phát đá vào đầu thì tụi m xác định ăn hành cả lũ rồi nhé

    Trả lờiXóa
  28. Xin đừng ai xúc phạm đến linh mục

    Trả lờiXóa
  29. Nặc danh06:56 16/2/17

    Trang tin này không bình thường do các dư luận viên viết, nhiều người khác nhau dùng lời lẽ hệt như nhau, không đáng xem vì nó không khách quan.

    Trả lờiXóa
  30. Chính quyền và các cơ quan chức năng bình thường lo trấn áp tội phạm, giữ bình yên cho xã hội chưa xong giờ lại phải đi dẹp loạn do chính những người dân bình thường gây ra thế này, thật lãng phí nhân lực và tiền của. Những người đi biểu tỉnh, miệng thì kêu muốn được sống trong một xã hội văn mình nhưng chính họ là những người làm vấy bẩn nền văn minh đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những diễn biến sôi động kể trên, tuy thế, hoàn toàn không ngẫu nhiên. Chúng là hệ quả của hàng loạt lựa chọn sai lầm từ phía những người nắm quyền hiện nay:

      - Trong khi đưa ra mức bồi thường hoàn toàn không thỏa đáng cho người dân thì lại ngăn cản họ tự tìm kiếm mức bồi thường hợp lý hơn bằng cách kiện Formosa ra tòa;

      - Trong khi chưa có bất kỳ động thái nào khôi phục môi trường biển cũng như tìm kiếm sinh kế mới cho ngư dân như cam kết thì đã vội công bố rộng rãi rằng biển đã sạch, cá đã an toàn mà không dựa trên bất kỳ căn cứ khoa học nào.

      - Tệ nhất, trong khi kỷ luật cán bộ của mình vừa rất chiếu lệ (không công khai danh tính), vừa không tương xứng (cao nhất chỉ là cấp phó một Tổng cục) lại đi khởi tố hình sự 2 thanh niên địa phương năng nổ giúp dân đòi công lý là Nguyễn Văn Oai và Nguyễn Văn Hóa.

      Tiếp tục thái độ ăn thua đủ với Dân thế này, đảng cầm quyền đang không làm gì khác ngoài việc nhồi thêm thuốc súng cho quả bom nổ chậm mang tên Bắc Trung Bộ mà ngòi là Formosa.

      (Nguyễn Anh Tuấn)

      Xóa
  31. Cơ quan chức năng nên triệt để vào cuộc để làm rõ sự việc này tránh tình trạng bọn phản động lợi dụng sự việc để kích động lòng dân, gây mâu thuẫn tôn giáo ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và nhà nước. Cần nghiêm trị những kẻ có tội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những diễn biến sôi động kể trên, tuy thế, hoàn toàn không ngẫu nhiên. Chúng là hệ quả của hàng loạt lựa chọn sai lầm từ phía những người nắm quyền hiện nay:

      - Trong khi đưa ra mức bồi thường hoàn toàn không thỏa đáng cho người dân thì lại ngăn cản họ tự tìm kiếm mức bồi thường hợp lý hơn bằng cách kiện Formosa ra tòa;

      - Trong khi chưa có bất kỳ động thái nào khôi phục môi trường biển cũng như tìm kiếm sinh kế mới cho ngư dân như cam kết thì đã vội công bố rộng rãi rằng biển đã sạch, cá đã an toàn mà không dựa trên bất kỳ căn cứ khoa học nào.

      - Tệ nhất, trong khi kỷ luật cán bộ của mình vừa rất chiếu lệ (không công khai danh tính), vừa không tương xứng (cao nhất chỉ là cấp phó một Tổng cục) lại đi khởi tố hình sự 2 thanh niên địa phương năng nổ giúp dân đòi công lý là Nguyễn Văn Oai và Nguyễn Văn Hóa.

      Tiếp tục thái độ ăn thua đủ với Dân thế này, đảng cầm quyền đang không làm gì khác ngoài việc nhồi thêm thuốc súng cho quả bom nổ chậm mang tên Bắc Trung Bộ mà ngòi là Formosa.

      (Nguyễn Anh Tuấn)

      Xóa
  32. Qua những gì linh mục Nguyễn Đình Thục chúng ta thấy đây không còn là linh mục nừa mà trở thành linh cẩu, hành động của hắn ngang nhiên, hống hách, coi thường pháp luật, côn đồ chợ búa. Qua những việc làm của hắn cùng các vị giáo dân chúng ta thấy không còn là một vụ kiện cáo đơn thuần mà nó đã biến thành cuộc biểu tình đúng nghĩa. Linh mục Thục đã quá ngang nhiên, bất chấp đạo lý, coi thường pháp luật hành xử không khác gì những tên côn đồ chợ búa. Nếu chính quyền địa phương không ngăn chặn kịp thời thì rất nguy hiểm, ảnh hưởng an ninh trật tự của địa phương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những diễn biến sôi động kể trên, tuy thế, hoàn toàn không ngẫu nhiên. Chúng là hệ quả của hàng loạt lựa chọn sai lầm từ phía những người nắm quyền hiện nay:

      - Trong khi đưa ra mức bồi thường hoàn toàn không thỏa đáng cho người dân thì lại ngăn cản họ tự tìm kiếm mức bồi thường hợp lý hơn bằng cách kiện Formosa ra tòa;

      - Trong khi chưa có bất kỳ động thái nào khôi phục môi trường biển cũng như tìm kiếm sinh kế mới cho ngư dân như cam kết thì đã vội công bố rộng rãi rằng biển đã sạch, cá đã an toàn mà không dựa trên bất kỳ căn cứ khoa học nào.

      - Tệ nhất, trong khi kỷ luật cán bộ của mình vừa rất chiếu lệ (không công khai danh tính), vừa không tương xứng (cao nhất chỉ là cấp phó một Tổng cục) lại đi khởi tố hình sự 2 thanh niên địa phương năng nổ giúp dân đòi công lý là Nguyễn Văn Oai và Nguyễn Văn Hóa.

      Tiếp tục thái độ ăn thua đủ với Dân thế này, đảng cầm quyền đang không làm gì khác ngoài việc nhồi thêm thuốc súng cho quả bom nổ chậm mang tên Bắc Trung Bộ mà ngòi là Formosa.

      (Nguyễn Anh Tuấn)

      Xóa
  33. thật là một hành động bỉ ổi, nó đáng ra không phải đến từ một vị linh mục, hành động này cho thấy linh mục Thục đang coi thường pháp luật, kích động người dân gây mất ổn định an ninh trật tự, nó hoàn toàn trái với mục đích mà vị linh mục này nói khi đến Hà Tĩnh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những diễn biến sôi động kể trên, tuy thế, hoàn toàn không ngẫu nhiên. Chúng là hệ quả của hàng loạt lựa chọn sai lầm từ phía những người nắm quyền hiện nay:

      - Trong khi đưa ra mức bồi thường hoàn toàn không thỏa đáng cho người dân thì lại ngăn cản họ tự tìm kiếm mức bồi thường hợp lý hơn bằng cách kiện Formosa ra tòa;

      - Trong khi chưa có bất kỳ động thái nào khôi phục môi trường biển cũng như tìm kiếm sinh kế mới cho ngư dân như cam kết thì đã vội công bố rộng rãi rằng biển đã sạch, cá đã an toàn mà không dựa trên bất kỳ căn cứ khoa học nào.

      - Tệ nhất, trong khi kỷ luật cán bộ của mình vừa rất chiếu lệ (không công khai danh tính), vừa không tương xứng (cao nhất chỉ là cấp phó một Tổng cục) lại đi khởi tố hình sự 2 thanh niên địa phương năng nổ giúp dân đòi công lý là Nguyễn Văn Oai và Nguyễn Văn Hóa.

      Tiếp tục thái độ ăn thua đủ với Dân thế này, đảng cầm quyền đang không làm gì khác ngoài việc nhồi thêm thuốc súng cho quả bom nổ chậm mang tên Bắc Trung Bộ mà ngòi là Formosa.

      (Nguyễn Anh Tuấn)

      Xóa
  34. Tôn giáo nào cũng dạy con người ta phải sống làm người tốt chứ chẳng có tôn giáo nào xúi giục con người ta làm phản cả. Chỉ có những kẻ giả mạo tôn giáo xúi giục lòng người gây chia rẽ nội bộ quốc gia mà thôi. Những kẻ này cần phải bị trừng trị thật nặng.

    Trả lờiXóa
  35. 2017 - BẮC TRUNG BỘ DẦN RA KHỎI TẦM KIỂM SOÁT CỦA CHÍNH QUYỀN

    12/01: Dân Kỳ Hà khóa Quốc lộ 1A đòi chính quyền chi trả bồi thường như cam kết.

    14/01: Ngư dân Kỳ Phương, Kỳ Lợi khóa Quốc lộ 1A đoạn qua Đèo Con, cũng đòi tiền bồi thường.

    23/01: Tiểu thương chợ Lộc Hà biểu tình trước Trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh đòi tiền bồi thường cho hải sản tồn kho như cam kết.

    23/01: Ngư dân Quảng Phú (Quảng Trạch, Quảng Bình) tung lưới chặn Quốc lộ 1A, đòi tiền bồi thường.

    119/2: Ngư dân Ba Đồn khóa Quốc lộ 1A đòi tiền bồi thường.

    12/02: Dân Kỳ Trinh khóa Quốc lộ 1A đòi làm rõ nguyên nhân cá chết trên sông Quyền (đoạn chảy qua khu CN Formosa ra biển) - nay là nguồn sống chủ yếu của người dân địa phương sau thảm họa.

    14/02: Người dân Quỳnh Ngọc (Quỳnh Lưu, Nghệ An) tuần hành vào Kỳ Anh, Hà Tĩnh tiếp tục nộp đơn kiện Formosa.

    Chỉ mới 6 tuần đầu năm 2017 nhưng đã có 7 cuộc biểu tình (khóa quốc lộ, vây trụ sở, tuần hành) rộng khắp trên cả 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Không ai biết mọi chuyện sẽ đi tới đâu trong năm 2017 ở khu vực này.

    Những diễn biến sôi động kể trên, tuy thế, hoàn toàn không ngẫu nhiên. Chúng là hệ quả của hàng loạt lựa chọn sai lầm từ phía những người nắm quyền hiện nay:

    - Trong khi đưa ra mức bồi thường hoàn toàn không thỏa đáng cho người dân thì lại ngăn cản họ tự tìm kiếm mức bồi thường hợp lý hơn bằng cách kiện Formosa ra tòa;

    - Trong khi chưa có bất kỳ động thái nào khôi phục môi trường biển cũng như tìm kiếm sinh kế mới cho ngư dân như cam kết thì đã vội công bố rộng rãi rằng biển đã sạch, cá đã an toàn mà không dựa trên bất kỳ căn cứ khoa học nào.

    - Tệ nhất, trong khi kỷ luật cán bộ của mình vừa rất chiếu lệ (không công khai danh tính), vừa không tương xứng (cao nhất chỉ là cấp phó một Tổng cục) lại đi khởi tố hình sự 2 thanh niên địa phương năng nổ giúp dân đòi công lý là Nguyễn Văn Oai và Nguyễn Văn Hóa.

    Tiếp tục thái độ ăn thua đủ với Dân thế này, đảng cầm quyền đang không làm gì khác ngoài việc nhồi thêm thuốc súng cho quả bom nổ chậm mang tên Bắc Trung Bộ mà ngòi là Formosa.

    (Nguyễn Anh Tuấn)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh21:25 17/2/17

      Chúng nó định tạo phản đế mấy thằng phản động việt tân về cướp chính quyền chắc, đúng là một lũ ngu muội, mù quáng.

      Xóa
  36. Cuối cùng, có lẽ điều mong muốn nhất đối với cộng đồng mạng vàngười dân là các cơ quan chức năng cũng như Bộ Công an sớm điều tra, làm rõ về những hành động chống phá của những kẻ chủ chăn như Nguyễn Đình Thục cũng như những kẻ manh động, cực đoan gây ra tình trạng phức tạp về an ninh trật tự và chống người thi hành công vụ trong những ngày qua và đồng thời điều tra, xử lý nghiêm minh với những kẻ “chân rết” Việt Tân thực hiện những hành động đi ngược lại với lợi ích quê hương, đất nước Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  37. Với những hành động mà ông ta gây ra thì cho dù có là chân rết của Việt tân hay ko thì cũng đáng để vào tù rồi, việc làm của ông ta trong những ngày vừa qua là ko thể chấp nhận., gây thiệt hại lớn về tài sản và an ninh. Bản chất và hành vi vi phạm pháp luật đã rõ ràng, dư luận lên tiếng yêu cầu chính quyền Nghệ An cần quyết liệt điều tra, xử lý linh mục Nguyễn Đình Thục, những thành phần tay chân Việt Tân

    Trả lờiXóa
  38. Hà Thành Nguyễn Đình Thục phải gọi là linh cẩu chứ không phải linh mục. Một kẻ không chăm lo gì tới cuộc sống của giáo dân, không lo truyền bá giáo lý cho giáo dân mà chỉ chăm chăm đi kích động biểu tình, bất mãn chế độ và tư tưởng cực đoan như Thục thì sao có tư cách khoác áo linh mục

    Trả lờiXóa
  39. Hành động chống người thi hành công vụ, gây ra tình trạng phức tạp về an ninh trật tự của vị linh mục Nguyễn Đình Thục và những kẻ quá khích cần sớm được các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh trước pháp luật và có lẽ Giáo hội Công giáo cũng cần có những biện pháp để xử lý về những sai phạm của những kẻ mang danh nghĩa là “chức sắc”, “chủ chăn” như linh mục Nguyễn Đình Thục

    Trả lờiXóa
  40. Sự ngoan cố, thách thức chính quyền cũng như xem thường sự thượng tôn, nghiêm minh của pháp luật của vị linh mục Nguyễn Đình Thục diễn ra ngày hôm nay người dân Việt Nam nào cũng vô cùng bức xúc và nên chăng các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để xử lý nghiêm minh những hành động nhân danh Chúa để thực hiện những chiêu trò biến đàn chiên, giáo dân thành những kẻ ngông cuồng, gây ra sự hỗn loạn, mất an ninh trật tự như vậy được. Là một người linh mục với trách nhiệm hướng giáo dân sống kính Chúa yêu nước, hướng đàn chiên vào những việc tốt đẹp nhưng vị linh mục Nguyễn Đình Thục này lại làm ngược lại khi lợi dụng, nhân danh Chúa để thực hiện những âm mưu đen tối.

    Trả lờiXóa
  41. Phạm Emmy Bản chất và hành vi vi phạm pháp luật đã rõ ràng, đua luận lên tiếng yêu cầu chính quyền Nghệ An cần quyết liệt điều tra, xử lý linh mục Nguyễn Đình Thục, những thành phần tay chân Việt tân tiếp tay cho linh mục này gây ra cuộc bạo loạn, tấn công lực lượng cảnh sát trên để giữ yên đất nước.

    Trả lờiXóa
  42. Nặc danh14:56 17/2/17

    Nếu thục ko phải là linh mục thì bên giáo vinh phải có hành động gì để ngăn chặn vết ô này.

    Trả lờiXóa
  43. Nặc danh19:33 17/2/17

    Đúng là vết NHỤC của công giáo nói chung và giáo phận Vinh nói riêng. Quá mất uy tín. Nhân dân biết hết. Nếu vì uy tin của tôn giáo mình thì hãy bỏ cái trò dố đi

    Trả lờiXóa
  44. Ác tặt đội lớp thầy tu. Ôi, hy vộng giáo dân sống tốt đời đẹp đạo xây dựng đất nước mà từ bỏ các ông thầy tu hú này

    Trả lờiXóa
  45. Bạn nói có phần đúng nhưng không phải vì thế mà là một cha xứ mà hành xử như xã hội đen thế được kích động giáo dân khiếu kiện ồn ào gây rối trật tự tấn công công an , đập phá hủy hoại tài sản phương tiện của lực lượng an ninh, phải xử lý nghiêm mới được.

    Trả lờiXóa
  46. Những đối tượng xấu đội lốt linh mục nhà tôn giáo lợi dụng những vụ việc phức tạp để kích động giáo dân tham gia vào các hoạt động gây rối trật tự, người dân không nên nghe theo và tham gia vào các hoạt động do các đối tượng xấu này tổ chức.

    Trả lờiXóa
  47. thằng viết bài báo này ác đọc quá...chắc cung chết phan thay thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog