Chia sẻ

Tre Làng

Vui cuối tuần: Phụ nữ thực sự muốn gì?

Vua Arthur trẻ tuổi bị phục kích và bị vương quốc láng giềng bắt giữ. Có lẽ là vua nước đó sẽ giết ngài, nhưng vẻ trẻ trung đáng yêu của anh đã làm cho vua nước đó cảm động. Ông ta hứa sẽ trả tự do cho Arthur nếu ngài giải được một câu đố cực khó. Thời hạn để Arthur đưa ra câu trả lời là một năm. Nếu sau một năm anh không tìm ra lời giải, Arthur sẽ phải chết. Câu đố là: Phụ nữ thật sự muốn gì? 

Ðó là câu đố mà có lẽ đến nhà thông thái nhất thế gian này cũng phải bó tay. Và với Arthur của chúng ta câu đố này quả là một thử thách quá lớn. Nhưng dù sao nó vẫn tốt hơn là cái chết. Arthur đành chấp nhận mạo hiểm. Khi trở về vương quốc của mình, ngài hỏi tất cả mọi người từ các công chúa, các cô gái mại dâm, các vị cha xứ đến cả các quan toà nhưng không ai có thể đưa ra một câu trả lời hoàn hảo. Ðiều mọi người khuyên vua là đến hỏi bà phù thuỷ già bởi vì có lẽ chỉ còn bà ta mới giải được câu đố hóc búa đó. Tuy nhiên cái giá phải trả là rất đắt. Những ngày cuối năm cũng đã tới gần. Arthur không còn cách nào khác là đến xin ý kiến của mụ phù thuỷ. Bà ta đồng ý sẽ đưa câu trả lời nhưng với một điều kiện. Ðó là bà ta muốn lấy Garwain - hiệp sỹ dũng cảm nhất hội bàn tròn, bạn thân nhất của vua. Arthur thất kinh. Bà ta vừa xấu vừa bẩn thỉu. Ngài chưa từng bao giờ thấy một ai đáng sợ như mụ ta. Không! ngài sẽ không để bạn thân của mình phải chịu thiệt thòi đến như vậy. Khi biết chuyện, Garwain đã nói với Arthur rằng sự hi sinh đó của chàng làm sao có thể so sánh được với sự sống của vua và sự tồn tại của hội bàn tròn. Và chàng hiệp sỹ quyết định hy sinh.

Cuộc hôn nhân được chấp thuận và vua Arthur cũng nhận được câu trả lời. Ðiều phụ nữ thật sự muốn đó là có thể tự quyết định lấy cuộc sống của mình. Ngay lập tức ai cũng nhận ra rằng mụ ta vừa thốt ra một chân lý. Vua của họ nhất định sẽ được cứu. Quả thật vua nước láng giềng rất hài lòng với lời giải đố và giải thoát cho Arthur khỏi cái án đó.


Lại nói về đám cưới của mụ phù thuỷ và chàng hiệp sỹ. Tưởng chừng như không có gì có thể khiến Arthur hối hận và đau khổ hơn nữa. Tuy nhiên chàng hiệp sỹ của chúng ta vẫn cư xử hết sức chừng mực và lịch sự. Mụ phù thuỷ thì trái lại, mụ ta làm nháo nhào mọi thứ lên. Thỉnh thoảng mụ lại lấy cái tay bẩn thỉu của mụ nhón cái này một chút, bốc cái kia một tý. Thật chẳng ra làm sao cả. Mọi người thì hết sức khó chịu. 

Ðêm tân hôn, Garwain thu hết can đảm bước vào phòng. Nhưng, gì thế này? Trong phòng không phải là mụ phù thuỷ già nua xấu xí mà là một cô gái vô cùng xinh đẹp đợi chàng tự bao giờ. Nhận thấy sự ngạc nhiên trên nét mặt chàng hiệp sỹ cô gái từ tốn giải thích là vì chàng rất tốt với cô lúc cô là phù thuỷ nên để thưởng cho chàng hiệp sỹ cô sẽ trở thành một người xinh đẹp dễ mến đối với chàng trong một nửa thời gian của ngày. Vấn đề là chàng phải lựa chọn hình ảnh của nàng vào ban ngày và ban đêm. Chao ôi sao mà khó thế? Garwain bắt đầu cân nhắc: Ban ngày nếu nàng là một cô gái xinh đẹp thì ta có thể tự hào cùng nàng đi khắp nơi, nhưng ban đêm làm sao mà chịu cho nổi? Hay là ngược lại nhỉ, ta đâu cần sỹ diện với bạn bè cơ chứ, cứ để nàng ta xấu xí trước mặt mọi người đi, còn khi màn đêm buông xuống ta sẽ được ở bên cạnh thiên thần này? 
Garwain đã bảo mụ phù thuỷ hãy ‘tự quyết định lấy số phận của mình’ . Tất nhiên câu trả lời này đã làm cho mụ phù thuỷ đội lốt cô nàng xinh đẹp kia hài lòng và nàng ta nói rằng nàng ta sẽ hóa thân thành một cô nương xinh đẹp suốt đời. Đó là phần thưởng cho người biết tôn trọng ý kiến của phụ nữ.

P/S

Anh đọc xong chuyện về chuyện "phụ nữ thực sự muốn giề" nên muốn kiểm chứng xem trong trường hợp của anh có đúng hay không. Vừa đi làm về, dắt xe vào nhà thì nhìn thấy mặt vợ, anh phủ đầu luôn "cô thực sự muốn giề?", thế là bị chu chéo lên nào là tôi sống với anh mười lăm mười sáu năm, đẻ mấy mặt con rồi, mà hôm nay anh đổ đốn đi về đến nhà là gây sự, anh tưởng là tôi không đi làm vì cái nhà này à, vì bố con anh à, có ai khổ như tôi không,... tóm lại là rất gay cấn.

Anh sợ quá, vứt mẹ xe đấy, móc lấy bao thuốc với mấy đồng tiền lẻ chạy ra quá bia hơi đầu khu làm 2 vại rồi ra quán net chat chít với các cô các chú cho nó thư giãn.

Mịa, tối nay mà anh cầm bó hoa về nhà nữa thì chắc vợ anh nó đốt mịa cả nhà.


Có cô nào cho anh lời khuyên, anh đâm đầu vào tường rồi.


Kíu với!

8 nhận xét:

  1. Bây giờ thế này nhá. Anh đi rút tiền, càng nhiều thì càng tốt, vào Shop mua 1 bộ đồ thật đẹp (cho anh ấy ), 1 đôi giày cũng thật đẹp, sau đó đi ăn 1 bữa thật thịnh soạn uống 1 bứa thật đã, kiếm 1 cô xinh tươi nào đó đi cùng.Xong rồi anh bắt Taxi lên cầu Tương Dương hay Long Biên gì đấy đứng hóng mát 1 lát rồi nhày xuống bơi cho mát, a nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Câu hỏi khiến một nửa thế giới phải đau đầu: Phụ nữ thực sự muôn gì? tiền tài? danh vọng? Lòng tham của con người là vô đáy, nó vừa là động lực để phấn đấu, lại vừa là nhược điểm chí mạng. Nhưng có lẽ được tôn trọng là nhu cầu lớn nhất của tất cả mọi người.

    Trả lờiXóa
  3. phụ nữ tham lam lắm, cái gì mà họ chả muốn cơ chứ. Không đi đâu xa, ngay bạn gái tôi thôi, suốt ngày nhõng nhẽo, rằng là anh phải thế này thế kia. nhiều lúc tôi bực quá tôi chửi cho 1 trận, thế là lại giận, mà các bác biết rồi đấy, để bạn gái giận chỉ được 1 ngày là mình đã cảm thấy khó chịu rồi, thế là bắt đầu xin lỗi rồi rít. Và chính cái tính này của tôi đã vô hình chung tập cho ban gái tôi thói quen nhõng nhẽo và không bao giờ chịu khắc phục. Phái nữ mà, họ muốn gì thì cho họ vậy, nếu trong khả năng của mình làm được.

    Trả lờiXóa
  4. kính vợ đắc thọ mà. Phụ nữ là luôn muốn được nuông chiều, được quan tâm, vì vậy mà giới đàn ông cân nắm được cái này mà hành động để cho bạn gái, bạn đời trăm năm của mình được vui được hạnh phúc. TUy nhiên không phải người phụ nữ nào cũng thế đâu, chỉ phần đa là như thế sôi, nhiều bà vợ thích vặn vẹo chồng lắm, thích thế này rồi, nhưng khi người đàn ông làm theo cho rồi thì bắt đầu đổi ý, làm cho người đàn ông xoay như chong chóng. Khổ cho những người đàn ông gạp những cô gái như thế này. Phụ nữ thật phức tạp, sáng nắng chiều mưa, thay đổi liên tục, chả biết đâu ma lần cả.

    Trả lờiXóa
  5. Phụ nữ muốn gì? một câu hỏi quá khó trả lời, phụ nữ mà họ muôn hình muôn vẻ mỗi người một kiểu, người đơn giản người phức tạp sao mà có câu trả lời chung nhất được. Nói chung là phụ nữ là một bài toán khó mà có khi ở với họ cả đời cũng chẳng giải đáp hết được đâu

    Trả lờiXóa
  6. "Điều phụ nữ thật sự muốn đó là có thể tự quyết định lấy cuộc sống của mình", câu trả lời thật sự rất hay. Mình là phụ nữ và mình cũng muốn bản thân được tự quyết định cuộc sống của mình. Mình thất rõ làm phụ nữ có nhiều thứ thiệt thòi. Nhiều người khi có gia đình thì phải từ bỏ công việc của mình để ở nhà làm trọn việc của người vợ đảm đang. Dù biết rằng thời nay thì chuyện đó là ít nhưng không phải là không có. Thời đại thì nói rằng nam nữ bình đẳng, nhưng trong nhiều vấn đề người phụ nữ chưa được cái sự bình đẳng ấy

    Trả lờiXóa
  7. Đây là vấn đề mà cánh đàn ông chưa có người yêu chúng ta quan tâm nhiều nhất đây , mình có một cô bạn gái mới quen đang tán tỉnh nhưng mà bạn ấy ít nói rủ đi chơi thì vẫn đi đều , mình có cảm giác là cũng thích nhau nhưng mà chẳng biết là bạn ấy muốn thế nào nữa cũng không biết tỏ tình như nào .Mọi người xem thế nào cho vài ý kiến xây dựng cái :D

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh09:45 17/7/13

    Cá nhân mình thì chỉ muốn được chồng công nhận những hy sinh, vất vả của mình cho chồng, cho con vậy thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog