Chia sẻ

Tre Làng

TÔI YÊU HÀ LỘI

Khoai@

Đáng iu lém nha.

Năm nào cũng thía nhá, cứ đến hẹn lại lên, mưa bão vào là chúng mềnh lại đc đi thuyền trên phố Đại La.

Năm nay bão không to, không dài, chẳng gầy guộc, nhưng hay lắm nhá. Đường phố mông mênh, đặc biệt năm nay có có chị iem người dân tộc thiểu số trên núi (Hà Tây cũ thôi) xuống tắm, vui đáo để. Thông báo để anh iem bít ra mà ngắm.


À, cơ mà nghe nói cuốc tế chuẩn bị cái Xì Gêm ở Hà Lội đấy. Hình như có môn bơi và môn đua xuồng trong phố cổ, và khi nắng lên sẽ có cuộc thi: Đái cao, đái xa và đái ba bước nữa. 

Thật thú vị.


8 nhận xét:

  1. Vừa rồi ra Mỹ Đình bắt cá, cũng thú vị phết, mưa to đường lênh láng nước, an em đem rổ rá rá rổ ra hớt cá ngay ngã tư đường, xe thì chết máy năm chỏng gọng giữa đường cũng không thèm hốt vào, chỉ lo hốt bầy các đang tung tăng bơi giữa đường thôi, vui đáo để các bác ạ,

    Trả lờiXóa
  2. Tếu quá bác @Khoai à :) Mà nghe nói cụ rùa ở hồ gươm mới được bửa du kí quanh thành phố mà :) Mùa này sướng mỗi cụ, cả năm dưới hồ gươm may quá đợt này được dạo quanh phố hà nội, mang danh trăm năm sống ở hà nội mà chưa có dịp đi du hí :) Co lẽ nét văn hóa riêng hà nội là đây , đua suồng giữa ngã tư đường phố là đây :)

    Trả lờiXóa
  3. Không hiểu sao sau rất nhiều lần bị ngập mà Hà Nội vẫn vậy nhỉ, chẳng thấy có ai nghĩ được ra cái giải pháp nào chống ngập cho Hà Nội nó hay hay một chút, chứ cứ để tình trạng ngập khi có mưa to to thế này là không được rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Kể ra thì cứ phải ngập thế này thì người dân trong thành phố Hà Nội mới biết được thế nào là cảnh bão lũ, khó khăn của những vùng quê khi gặp thiên tai, để họ có những trải nghiệm thực tế mà thông cảm chia sẽ với những khó khăn của người khác.

    Trả lờiXóa
  5. Hà Nội vẫn còn rất nhiều điều đáng nói, nào là ô nhiểm, nào là thoát nước, rất nhiều thứ trên đời, đúng là không dễ gì mà giải quyết một lúc bao nhiêu việc thế này, và đây mới là lúc để các nhà thông thái trổ tài tài đây.

    Trả lờiXóa
  6. Nhân sự kiện Hà Nội lụt, mình cũng xin đóng góp một bài thơ.

    Tức cảnh Hà thành

    Hà Nội mùa này phố như sông
    Nước ở ngoài đường ngập tới mông,
    Người dân đổ xô đi bắt cá,
    Cho tận đến tối vẫn còn đông.

    Chính quyền ở đó có mấy ông
    Mặt mày ngao ngán, chỉ đứng trông
    Thôi lụt thì lụt, rồi quen hết
    Lụt thì đến Tết cũng phải thông.

    Trả lờiXóa
  7. Một câu chuyện không phải là mới, nhưng cũng chưa bao giờ cũ. Đó chính là vấn đề thoát nước của Hà Nội trong mỗi mùa mưa. Những ai ở Hà nội đều biết rằng, một cơn mưa với lượng mưa lớn thì trong vòng 1 tiếng đồng hồ có thể nhấn chìm cả Hà Nội trong nước. Việc này cho chúng ta thấy những yếu kém của các cấp chính quyền trong việc quản lý đô thị, cấp thoát nước của thủ đô. Và vô hình chung, hình ảnh hà nội ngập nước khi mùa mưa đến lại trở thành một hình ảnh đáng để mọi người nhớ thêm về Hà Nội. Nhưng vấn đề đặt ra ở đây, chính là có một biện pháp tích cực cần thiết để cải thiện tình trạng trên ở Hà nội trong mùa mưa. Tránh những thiệt hại không đáng có.

    Trả lờiXóa
  8. Ngập nước ở Hà Nội mùa mưa vô tình trở thành một nét đặt trưng cho nơi này. Nhắc đến Hà Nội mùa mưa, người ta nghĩ ngay đến cảnh ngập lụt.tại sao lại có việc đó? Đó chính là do hệ thống cấp thoát nước của Hà Nội quá kém, và lạc hậu. ĐÓ là vấn đề trong khâu quản lý, quy hoạch đô thị ở Hà nội chưa thực sự hợp lý. Chúng ta nên thực hiện các biện pháp tích cực hơn nữa để giải quyết những tình trạng như thế này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog