Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC ĐANG TÌM CÁCH ĐÁNH BẬT PHILIPPINES RA KHỎI BÃI CỎ MÂY

Trung Quốc đang tìm cách đánh bật Philippines khỏi Bãi Cỏ Mây

Chiến hạm đổ bộ lớp 072 Trung Quốc trên Biển Đông.
Các nhà phân tích thuộc trang Strategy ngày 9/8 nhận định, Trung Quốc đang gia tăng áp lực của nó lên Philippines để loại bỏ các phân đội nhỏ lính hải quân và thủy quân lục chiến của Philippines đang đóng trên 9 điểm đảo, bãi đá, rặng san hô nằm trong quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam, là tâm điểm tranh chấp ở Biển Đông hiện nay).

Đặc biệt Trung Quốc đang tìm cách loại bỏ một tiểu đội lính thủy quân lục chiến Philippines đang đồn trú trên xác chiếc tàu chiến BRP Sierra Madre mà Manila cố tình đánh chìm năm 1999 tại Bãi Cỏ Mây làm nơi đồn trú và quan sát.

Xác chiếc tàu chiến BRP Sierra Madre.

Tàu Trung Quốc gần đây đã xâm nhập và hiện diện bất hợp pháp tại khu vực Bãi Cỏ Mây trong bán kính 9 km tính từ xác con tàu cũ. Bắc Kinh đưa ra yêu sách "chủ quyền" vô lý và phi pháp với hầu như toàn bộ diện tích Biển Đông, trong đó có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Philippines gần đây liên tục cảnh báo rằng sẽ chống lại bất cứ nỗ lực nào của Trung Quốc sử dụng vũ lực để chống lại Philippines tại căn cứ ở Bãi Cỏ Mây.

Trong khi đó Trung Quốc phản ứng bằng cách tăng cường củng cố, xây dựng và lắp đặt trái phép tại tòa nhà nổi công sự kiên cố mà nó xây trái phép trên Đá Vành Khăn ở gần đó.

Công sự nhà nổi quân sự kiên cố Trung Quốc xây dựng trái phép tại Đá Vành Khăn được cho là "pháo đài" mạnh nhất của Trung Quốc hiện đang được tiếp tục mở rộng phục vụ âm mưu độc chiếm Trường Sa.
Gần đây có thông tin tiết lộ rằng máy bay tuần tra hàng hải P-3C của hải quân Mỹ thường xuyên bay trên khu vực quần đảo Trường Sa chụp ảnh, theo dõi các hoạt động của Trung Quốc, những thông tin này được chia sẻ với Philippines "và có lẽ với cả những nước khác".

Strategy kết luận, Trung Quốc là kẻ phạm pháp lớn nhất ở quần đảo Trường Sa và hiện không có dấu hiệu nào cho thấy các hoạt động của nó ở Trường Sa chậm lại hay giảm đi.

6 nhận xét:

  1. Ờm ngon thì anh Trung đụng vào Philippin xem chuyện gì sẽ xảy ra, Mỹ nó lại nháo nhào đem quân vào biển Đông, rồi xung đột xảy ra mà xung quanh Trung quốc là Mỹ, Nhật, Hàn và Đài Loan chĩa hết tên lửa vào Trung Quốc, lúc đó anh chỉ kêu trời thôi.

    Trả lờiXóa
  2. gì chứ dân Philipin sợ chết bỏ mẹ, bọn nó đâu như dân Việt Nam kiên cường đâu, Việt Nam đã trải qua các trận chiến chống Pháp, chống Mỹ, thế nên thực lực của quân đội Việt Nam khá là cao, dân Philipin có bao giờ đánh nhau đâu mà đòi cựa với dân Trung Hoa, chẳng qua là có anh Mẽo đứng bóng hô hào thay mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Phản Biện.20:24 10/8/13

    Có chửi Bố Mắng mẹ , thì hãy chửi thằng Chó Bành Trướng Bắc Kinh với tư tưởng Đại Hán kìa !
    Chứ dân Philippines thì có tội tình chi mà chửi . Họ cũng giống như mình bị nước lớn hiếp đáp mà thôi . Ước gì chúng ta cùng liên minh quân sự với Philippines và Mỹ để đập tan mưu đồ Độc chiếm biển đông của bọn bành trướng Trung Quốc nhỉ ? Sao lại không ?

    Trả lờiXóa
  4. Thằng Trung Quốc nó bành trướng quá. Nó muốn gì ở biển đông. Đó có phải là ao làng của nó không. Cuộc vật lộn của hắn có âm ưu thâm thiểm của một tay cướp giật. Trong mắt bạn bè quốc tế nó chỉ như con gián nằm trong xó mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Những hành động bành trướng của Trung quốc ngày càng quá đà. Bất chấp luất pháp quốc tế và sự lên án của chính trường quốc tế. Không những bọn chúng không ngừng các hoạt động phá hoại , bành trướng trên biển đông, mà trung quốc càng tăng cường hơn các biện pháp bành trướng, đánh chiếm các quần đảo thuộc chủ quyền của quốc gia khác. Hơn lúc nào hết, chúng ta cần sự đoàn kết quốc tế ngay lúc này, trong đó vai trò chính là của các quốc gia có vùng biển tranh chấp như philippin, Việt Nam. Chỉ có đoàn kết quốc tế thì chúng ta mới có được thành công.

    Trả lờiXóa
  6. từ trước đến giờ, những âm mưu của trung quốc về biển đông chưa bao giờ là lắng xuống cả, đó là âm mưu thôn tính biển đông, thôn tính các quần đảo của quốc gia khác. Những âm mưu đó càng ngày càng được biểu hiện rõ rệt khi mà trung quốc tiến hành các vụ tranh chấp công khai với các quần đảo thuộc chủ quyền Việt Nam và chủ quyền của philippin. Cần một biện pháp hết sức kịp thời để chống lại âm mưu đó của trung quốc, trong đó việc đoàn kết quốc tế, tranh thủ sự ủng hộ của nước khác là vấn đề cấp thiết chúng ta nên thực hiện bây giờ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog