Chia sẻ

Tre Làng

CẢNH GIÁC VỚI LIÊU NINH TẬP BẮN ĐẠN THẬT TẠI BIỂN ĐÔNG

Tàu sân bay Trung Quốc sẽ tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông. 

Đây là tin được RFI đưa sáng nay.
Chiến đấu cơ J-15 của Trung Quốc thử nghiệm cất, hạ cánh trên tàu sân bay Liêu Ninh. Ảnh của THX công bố ngày 25/11/2012
Theo tiết lộ trên báo mạng Want China Times tại Đài Loan vào hôm nay, 08/12/2013, Trung Quốc có kế hoạch cho tàu sân bay đầu tiên của họ phối hợp với chiến đấu cơ phản lực J-15 sử dụng trên tàu, tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông vào năm tới 2014. Sau khi rời căn cứ ở Thanh Đảo, thuộc tỉnh Sơn Đông, bên bờ Hoàng Hải, miền bắc Trung Quốc, tàu Liêu Ninh sẽ đến Biển Đông trong thời gian tới đây để tiến hành một loạt các bài tập huấn quân sự.

Trích dẫn thông tin từ nhóm truyền thông Hồng Kông Phoenix New Media, tờ báo Đài Loan cho biết, chiến đấu cơ phản lực J- 15, được Bắc Kinh thiết kế để dùng trên tàu Liêu Ninh, sẽ tham gia đợt diễn tập quân sự này. Loại máy bay này sẽ tiến hành những bài tập bắn đạn thật để tăng cường năng lực phòng thủ từ trên không chống tên lửa, chống hạm và chống tàu ngầm trong ba khu vực. 

Theo nguồn tin trên, các bài thử nghiệm bắn đạn thật sẽ bắt đầu vào năm tới trên Biển Đông, nhằm kiểm tra năng lực không chiến cũng như chống hạm của chiến đấu cơ J -15. 

Loại máy bay này cũng sẽ phải kiểm tra khả năng cất cánh nhanh từ tàu sân bay, và thử nghiệm nhiều phi vụ vào ban đêm trong vòng từ 3 đến 5 tháng tới đây. Mục tiêu là để đảm bảo sao cho J-15 có đủ năng lực tấn công các tiền đồn xa xôi cũng nhu khả năng chiến đấu trong 24 tiếng đồng hồ. 

Ngoài các chiến đấu cơ J- 15, hạm đội tàu sân bay Liêu Ninh còn bao gồm hai tàu khu trục, hai tàu tuần dương và tàu hộ tống. Tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc cũng sẽ tham gia các cuộc tập trận của tàu Liêu Ninh. 

Theo tờ báo Đài Loan, giới quan sát cho rằng, tàu sân bay Trung Quốc sẽ phải tổ chức tập trận tại nhiều khu vực khác nhau, cũng như ngoài biển khơi. Thách thức đối với tàu Liêu Ninh cũng như chiến đấu cơ phản lực J-15 là làm sao chứng tỏ được khả năng hoạt động trong một môi trường có nhiệt độ và độ ẩm cao tại Biển Đông. 

Hoạt động của tàu Liêu Ninh và các phi đội, hạm đội tháp tùng tại Biển Đông đang được nhiều nước theo dõi, vì đây là khu vực mà Trung Quốc đang tranh chấp chủ quyền với Malaysia, Philippines, Brunei, Việt Nam và Đài Loan.

REUTERS

24 nhận xét:

  1. đây không phải là lầ đầu tiên trung quốc uy hiếp biển đông của chúng ta, uy hiếp vùng biển mà thuộc chủ quyền của việt nam, chỉ khác laf đợt nayds trung quốc đã chuyểnsang sử dụng tàu sân bay, đây là một loại vũ khí rất nguy hiểm và có thể gây nguy hại an ninh quốc gia, do đó cán có những động thái ngay với các hành c=động nay để có thể ngăn chặn được những động thái này.

    Trả lờiXóa
  2. bọn tàu khưa luôn có những việc làm khiến các nước xung quanh không chỉ riêng gì việt nam chúng ta phải đề phòng . ai cũng biết tàu khựa nó thâm hiểm như thế nào rồi, từ nhwungx việc nó mua của những mặt hàng của chúng ta như móng trâu, râu ngô, các loại rế, tồi thì đĩa, ... nhân dân cần phải đề phòng với các thue đoạn đó, tuy nhiên khong chỉ có nhân dân mà chính những người lãnh đạo hàng đầu cũng phải chủ động với những âm mưa thâm độc cyuar bon tàu khựa nayfm, đừng để cho nó nuốt chửng mất đất nước

    Trả lờiXóa
  3. cần phải cảnh giác với những hành động của trung quốc, không thể để cho những sơ suât nhỏ thành những tai họa. bản chât của trung quốc thì việ nam có thể nói đã quá hiểu và gân như cũng nếm đủ những trái đắng đó rồi, đặc biệt là việc trung quốc tập đạn dượt trên biển htif càng nguy hiểm hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  4. vói trung quốc thì cần phải cảnh giác trên các lĩnh vực chứ không phải chỉ mối vấn đề tập đạn dượt này, tuy nhiên đây là vấn đề có tinhd nguy hiểm rất cao có thể xâm phạm an ninh quóc gia, trật tự an toàn xã hội và ảnh hưởng tới an toàn của người dân thì cần phải cps nhwungx ddpngf đáp trả, có thể trung quốc lợi dung những đợt tập này để que nvowis đội hình, quen với địa hình và điều kiện ngoại cảnh ở khu vực này để sau này có thể gây hấn với việt nam chúng ta do đó cần phải đề phòng một cách tuyệt đối hơn

    Trả lờiXóa
  5. Trung Quốc đã không từ thủ đoạn nào chỉ vì muốn chiếm trọn biển đông. Việc Trung Quốc tập trận lần này là một sự đe doạ không chỉ cho nước ta mà còn đối với nhiều nước khác, và biết đâu chính là một sự chuẩn bị cho việc gây hấn ở Biển Đông trong thời gian tới? Việt Nam và các quốc gia khác trong khu vực cần hết sức đề cao cảnh giác với hành động lần này của Trung Quốc, nếu không sẽ dễ dàng rơi vào tình thế trở tay không kịp.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh13:14 9/12/13

    No danh minh ma minh cay roi theo Mi thi nguy to.Nen k so no danh dau.Dong chi,cung y thuc he ai lai danh nhau.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh13:18 9/12/13

    Song co the can(dap dap thuy dien o thuong nguon) nui co the mon,nhung tinh huu nghi Viet-Trung ngan nam k thay doi.

    Trả lờiXóa
  8. hành động này của trung quốc cho thấy việc chúng sẽ áp dụng quân sự vào cuộc tranh chấp trên biển đông là hoàn toàn xảy ra. hành động này như muốn cảnh cáo các nước tranh chấp với chúng là chúng sẽ áp dụng quân sự vũ trang vào tranh chấp. chúng ta nên cẩn thận với các động thái trung quốc, không biết chúng sẽ làm nên những chuyện gì nữa,chúng nổi tiếng là một nước gian xảo, thủ đoạn mà.nước ta cần đoàn kết với một số nước trên biển đông để tìm cách giải quyết việc lam này của trung quốc.

    Trả lờiXóa
  9. Lũ Tàu Khựa ngông cuồng. Nó tập trận cũng là để nắn gân thằng Mĩ. Mình là nước bé, lại ở vị trí chiến lược nên lúc nào cũng bị khuấy đảo. Chả bao giờ được yên thân.

    Trả lờiXóa
  10. việc Trung Quốc cử tàu sân bay Liêu Ninh đến Biển Đổng để tham gia tập trận bắn đạn thật và huấn luyện quân sự, đây sẽ là hành động không nên của Trung Quốc vì như thế nó càng làm căng thẳng thêm tình hình đang diễn ra tranh chấp tại Biển Đông với một số nước trong khu vực, và điều mà Trung Quốc nhận được sẽ là sự đáp trả của những nước đó mà thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Sự kiện Trung Quốc điều tàu sân bay Liêu Ninh đến Biển Đông để tham gia tập trận bắn đạn thật và sự phối hợp giữa Liêu Ninh với chiến đấu cơ J-15 đang là vấn đề khá là nóng trên các diễn đàn chính trị, vì đây là vùng biển đang có sự tranh chấp của Trung Quốc với các nước Đông Nam Á, do vậy đồng thái này của Trung Quốc sẽ vấp phải sự phản đối gay gắt đối với các nước trong khu vực cũng như quốc tế.

    Trả lờiXóa
  12. Đây là việc làm không thể chấp nhận được của bọn Tàu Khựa.Chúng nó đang càng ngày càng cho thấy những việc làm ngang ngược và bất chấp pháp luật của mình.Việt Nam cũng như những nước đang có tranh chấp với trung quốc trên biển đông không chỉ cảnh giác với những âm mưu mà bọn tàu khựa đang làm mà cần chúng tay để có những kế hoạch để giải quyết tranh chấp một cách hiệu quả nhất.

    Trả lờiXóa
  13. Trung Quốc đang ngày càng ngang ngược, bất chấp tất cả để làm những chuyện động trời, trái với những quy định, thỏa thuận quốc tế. Lúc trước là đường lưỡi bò trên Biển Đông, sau đó là vùng nhận diện phòng không trên biển Hoa Đông và bây giờ là tập trận bằng tàu sân bay Liêu Ninh cùng J-15, và trong lần này, không biết Trung Quốc sẽ còn tiếp tục giở trò gì nữa.

    Trả lờiXóa
  14. thực sự thì bọn Trung Quốc, chúng có thể làm bất cứ việc gì với bất cứ thủ đoạn nào chỉ để thực hiện mục đích của chúng! việc chúng vẫn đang tranh chấp Biển Đông với nước ta,Malaysia, Philippines, Brunei hay Đài Loan gây rất nhiều khó khăn đối với những hoạt động diễn ra trên biển của chúng ta! cùng với nó chắc chắn sẽ phải là một sự cảnh giác cao độ của chúng ta đối với những động thái của chúng! những sự kiện như trên thực sự đang tạo ra những bất ổn rất lớn trên diễn đàn chính trị!

    Trả lờiXóa
  15. Gần đây thì vấn đề tranh chấp trên biển đông đang có những diễn biến hết sức phức tạp.Và trung quốc đang cho thấy những hành động hết sức ngang ngược và bất chấp sự phản đối của quốc tế.Hoạt động Trung Quốc điều tàu sân bay Liêu Ninh đến Biển Đông để tham gia tập trận bắn đạn thật là một việc làm nguy hiểm và chúng ta cần cảnh giác với âm mưu này.Không để cho chúng có thể thực hiện âm mưu xâm chiếm của mình.

    Trả lờiXóa
  16. Có lẽ đối đầu với Nhật Bản và Mỹ tại biển Hoa Đông làm cho Trung Quốc không thể tiếp tục nên họ lại chuyển về Biển Đông, bằng sức mạnh quân sự liên tục được tăng cường trong thời gian qua, chênh lệch về tiềm lực quân sự trong khu vực để giành quyền áp đảo sao? Đó là một sai lầm của Trung Quốc tiếp theo, vì quay trở lại Biển Đông với Liêu Ninh thì Trung Quốc lại càng phải chịu sự phản đối gay gắt hơn của các nước Đông Nam Á này mà thôi.

    Trả lờiXóa
  17. Có thể nói đây là những động thái mang tính kích động và giương oai của Trung quốc trên biển đông.Việc Trung Quốc có kế hoạch cho tàu sân bay đầu tiên của họ phối hợp với chiến đấu cơ phản lực J-15 sử dụng trên tàu, tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông vào năm tới 2014 là một việc làm hết sức nguy hiểm.Việt nam cùng với những nước đang có tranh chấp với trung quốc nhất là những nước Đông nam á cần phải nhanh chóng đẩy nhanh tiến trịnh bộ quy tắc ứng xử COC để giải quyết vấn đề tranh chấp một cách tốt nhất.

    Trả lờiXóa
  18. Có biết bao nhiêu là hành động mà trung quốc đã làm để có thể thực hiện được âm mưu bành trướng biển đông của mình.Làm sao có thể chấp nhận được chứ.Lãnh thổ của việt nam đã được khẳng định từ lâu và được bạn bè thế giới công nhận,Vậy nên trung quốc không được phép làm những chuyện xâm chiếm lãnh thổ trái phép như vậy.Việt nam sẽ quyết tâm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của mình.

    Trả lờiXóa
  19. Trung Quốc ngày càng quá chớn, mặc cho sự phản đối của cộng đồng các nước đang có tranh chấp với Trung Quốc mà họ vẫn tiếp tục lấn tới. Bằng việc điều tàu Liêu Ninh đến Biển Đông, Trung Quốc đang tự mình làm căng thẳng thêm gia tăng, và chính Trung Quốc sẽ nhận được những thứ mà họ muốn, gieo gió ắt sẽ gặp bão. Việc mà thế giới quay lưng với Trung Quốc là điều sẽ xảy ra.

    Trả lờiXóa
  20. Trung Quốc luôn là như vậy, chúng luôn nguy hiểm trong từng hành động của mình! Chúng ta vẫn biết vấn đề tranh chấp biển Đông giữa Trung Quốc với nước ta cũng như Malaysia hay Philippines, Brunei, Đài Loan đang diễn ra hết sức phức tạp và những động thái như thế này trên biển Đông thực sự không làm cho các nước có liên quan khỏi lo ngại! nước Việt Nam chúng ta cũng như các nước bạn cần phải hết sức đề cao cảnh giác và cần có những biện pháp kịp thời đối với những động thái ấy của Trung Quốc!

    Trả lờiXóa
  21. ác cuộc tập trận bắn đạn thật sẽ được bắt đầu vào năm 2014 trên Biển Đông nhằm kiểm tra năng lực của tàu sân bay Liêu Ninh cùng khả năng không chiến cũng như chống hạm của tiêm kích hạm J-15 và chống tàu ngầm, trang Want China Times ngày 8/12 cho biết.

    Trước khi tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật, J-15 sẽ phải kiểm tra khả năng cất cánh nhanh từ tàu sân bay và thử nghiệm nhiều hoạt động ban đêm trong vòng từ 3 - 5 tháng tới. Mục đích nhằm đảm bảo các máy bay này có đủ năng lực tấn công các tiền đồn xa và duy trì khả năng chiến đấu trong 24 giờ.

    Trả lờiXóa
  22. Tham gia cuộc tập trận lần này trên Biển Đông, ngoài tàu sân bay Liêu Ninh còn có 4 tàu khác gồm tàu khu trục tên lửa Type 051C Thẩm Dương và Thạch Gia Trang, tàu hộ vệ tên lửa Type 054A Yên Đài và Duy Phương. Ngoài ra, tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc cũng tham gia các cuộc tập trận cùng tàu Liêu Ninh.
    Nói về mục đích của chuyến đi lần này, thuyền trưởng tàu sân bay Liêu Ninh Trương Tranh cho biết, đây là lần thử nghiệm đầu tiên tại khu vực biển rộng lớn sau khi tàu sân bay Liêu Ninh được đưa vào biên chế tháng 9/2012.

    Trả lờiXóa
  23. Cuộc thử nghiệm mang những ý nghĩa đặc biệt. Thứ nhất, tiến hành kiểm tra tính năng các trang bị trong thời gian hành trình dài; thứ hai, huấn luyện và kiểm tra trình độ của binh lính; thứ ba, thử nghiệm tính năng của trang bị trong những điều kiện thời tiết khác nhau.

    Trả lờiXóa
  24. Mặc dù Trung Quốc tuyên bố chuyến đi này của tàu Liêu Ninh chỉ nhằm mục đích huấn luyện và đánh giá khả năng của con tàu này, tuy nhiên theo đánh giá của nhiều chuyên gia, hành động này của Bắc Kinh không gì khác ngoài mục đích giễu võ giương oai và răn đe những nước có tranh chấp trên Biển Đông với nước này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog