Chia sẻ

Tre Làng

KHỐN NẠN

Tôi không nói tới những người tham gia bạo động, đốt phá ở Bình Dương. Nhiều người trong số họ sẽ là những người khốn khổ.

Có những người không đi hò hét, không đi đập phá, không đốt lên những ngọn lửa man rợ. Họ chỉ ngồi bên bàn phím, viết những lời cổ súy hành động tẩy chay hàng “Tàu”, không phục vụ khách Trung Quốc, hô hào nuôi dưỡng mối thù truyền kiếp với Trung Quốc, nói rằng đó là những hành động yêu nước. Nhưng tôi thấy, những hành động đó đã khơi thêm tâm lý “ghét Tàu, ghét khựa”, nhen nhóm tâm lý bài Hoa. Bây giờ, khi những ngọn lửa man rợ cháy lên ở Bình Dương, có người trong số họ chửi những người tham gia bạo động ở Bình Dương là ít học, là ngu dốt, nhưng thực ra, chính họ đã gom xăng cho ngọn lửa man rợ đó.

Khi cuộc bạo động bùng phát, họ lại liên tục cập nhật hình ảnh và thông tin – trong đó có những thông tin không kiểm chứng, kèm theo là những lời chê bai chính quyền bất lực, yếu kém trong hành động chống Trung Quốc, đòi Chính phủ phải thay đổi thế này thế nọ, thậm chí còn đổ lỗi cho Chính phủ về cuộc bạo động... Lê Hữu Thảo, một cựu chiến binh ở Gạc Ma ngày 14/3/1988 viết: “Còn cái loại thù trong, chúng ẩn nấp như con sâu, con nhộng, khi có thời cơ là chúng sẽ ló cái đầu ra, hành động của chúng rất thâm độc và nguy hại vô cùng cho sự an nguy của dân tộc ta. Chúng dùng ngòi bút, lời nói công kích, chia rẽ nhằm phân hóa các tầng lớp nhân dân ta vì những mục đích chính trị của chúng… Những người con ưu tú của quê hương đang ngày đêm gồng mình chống đỡ với cường địch, cả dân tộc đang ngày đêm nghẹt thở theo dõi về chiến tuyến thì bọn Việt gian như những con rắn độc đã ló đầu ra khỏi hang”.Còn tôi cho rằng, trong lúc nước sôi lửa bỏng này, trong khi cả dân tộc cần đoàn kết, đồng lòng chống giặc ngoài, những người tôi nói ở trên là những kẻ khốn nạn!

Nguồn: Thiềm Thừ

5 nhận xét:

  1. Bọn lợi dụng biểu tình để kích động chống đối, kích động chống phá, đập phá tài sản đúng là một lũ khốn nạn. Chúng luôn mồm kêu yêu nước nhưng lại ngồi kích động thực hiệc các việc mà làm cho đất nước nghèo đi, nhà đầu tư nước ngoài run sợ rút vốn. Thử hỏi khi các nhà máy bị phá, gần 100 nghìn công nhân thất nhiệp, hàng hóa không sản xuất được phải nhập khẩu, giá cả đẩy lên thì đất nước thể nào?

    Trả lờiXóa
  2. Họ chỉ ngồi bên bàn phím, viết những lời cổ súy hành động tẩy chay hàng “Tàu”, không phục vụ khách Trung Quốc, hô hào nuôi dưỡng mối thù truyền kiếp với Trung Quốc, nói rằng đó là những hành động yêu nước...chính xác những suy nghĩ như vậy chỉ làm cho mối thâm thù dân tộc thêm sâu sắc hơn bao giờ hết thôi..như vậy đâu có giải quyết được công việc nó chỉ làm cho hận thù giai cấp và chia rẽ dân tộc ta thêm sâu sắc mà thôi

    Trả lờiXóa
  3. chúng ta không nên có những hành động bài trừ người trung quốc như vậy ..nó không những không giải quyết được vấn đề mà nó chỉ làm cho sự hận thù giai cấp thêm sâu sắc và nguy hiểm mà thôi...hành động đó làm cho chính chúng ta là những nạn nhân của vụ việc này ...hành động yêu nước nhưng hành động yêu nước không khôn ngoan sẽ là cái cớ cho kẻ thù thêm lấn tới

    Trả lờiXóa
  4. Trong số những người đi đập phá trong vụ bạo động ở bình dương không có những người do kém hiểu biết mà nghe theo lời xúi dục của một số phần tử xấu, những cũng không ít trong số đó là những tên phản động lợi dụng cơ hội gây rối loạn trật tự an ninh , nên khi bắt giữ được những tên cầm đầu đó phải xử lý nghiêm

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh06:09 17/5/14

    Cộng đồng mạng rất thiếu khả năng kiểm chứng, phân biệt thật giả. Chưa chi dân ta đã phá kinh tế mình còn hơn TQ. Làm vài cú nữa kinh tế lao đao, đã nghèo còn nghèo hơn, không còn đủ sức xây dựng lực lượng để bảo vể biển đảo thì Trường Sa cũng mất chứ đừng nói đến Hoàng Sa. Biểu tình để tỏ khí thế chứ phá hoại cho mình yếu đi thì đó là điểm rất yếu, tránh làm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog