Chia sẻ

Tre Làng

GIÀN KHOAN 981 CỦA TRUNG QUỐC VẪN NẰM SÂU HƠN TRONG BIỂN VIỆT NAM?

Ong Bắp Cày

Hôm nay, báo Tuổi Trẻ có bài "Giàn Khoan Hải Dương Ngừng Di Chuyển, Nằm Sâu Hơn Trong Biển Việt Nam", trong đó có đoạn: 

"Từ tàu kiểm ngư 629 của lực lượng kiểm ngư Việt Nam, PV Đông Hà của báo Tuổi Trẻ vừa cho biết sau một ngày theo dõi việc di chuyển của giàn khoan Hải Dương 981, từ 22g tối 16-7 đến 10g30 sáng 17-7, kiểm ngư VN đã nhận thấy giàn khoan Hải Dương 981 không còn di chuyển nữa.

Vị trí giàn khoan Hải Dương 981 từ 22g tối 16-7 định vị cho đến thời điểm này tại 15 độ 47 phút vĩ Bắc; 111 độ 00 phút 42 giây kinh độ Đông.

Như vậy, trong 25 giờ di chuyển, giàn khoan Hải Dương 981 chỉ chạy “loanh quanh”, rời vị trí ban đầu 35 hải lý về hướng tây tây bắc.

Đặc biệt vị trí mới của giàn khoan chỉ cách đảo Lý Sơn 112 hải lý, gần hơn khoảng 30 hải lý so với vị trí trước khi di chuyển". - Hết trích.

Hiện bài này đã rút xuống.

Dựa vào đó, đám zân chủ cuội và một số người đã vội lu loa rằng: Làm gì có chuyện Trung Quốc rút giàn khoan, nó còn tiến sâu hơn vào biển của Việt Nam. Và rằng, nhà nước không có động tĩnh gì.v.v..

Vậy sự thật là gì?

Nhà báo Thiềm Thừ có entry ngắn gọn: "Gần hơn không có nghĩa là sâu hơn", với nội dung như sau:

"Một số bạn đo khoảng cách từ giàn khoan Hải Dương 981 đến bờ biển Việt Nam, thấy rằng hôm nay nó gần đảo Lý Sơn hơn hôm 14/7, vội kêu rằng nó vào sâu hơn trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, rút gì mà rút! Xin các bạn xem bản đồ này".


Vậy giàn khoan 981 của bọn Cẩu Khựa có còn nằm trong vùng biển Việt Nam hay không, hẳn các bạn cũng đã có câu trả lời.

Và đây là bài trên báo Tuổi trẻ đã bị rút xuống:


Giàn khoan 981 ngừng di chuyển, nằm sâu hơn trong biển Việt Nam 


Sau một ngày theo dõi việc di chuyển của giàn khoan Hải Dương 981, từ 22g tối 16-7 đến 10g30 sáng 17-7, Kiểm ngư Việt Nam đã nhận thấy giàn khoan Hải Dương 981 không còn di chuyển nữa.

Từ tàu kiểm ngư 629 của lực lượng kiểm ngư Việt Nam, PV Đông Hà của báo Tuổi Trẻ vừa cho biết sau một ngày theo dõi việc di chuyển của giàn khoan Hải Dương 981, từ 22g tối 16-7 đến 10g30 sáng 17-7, kiểm ngư VN đã nhận thấy giàn khoan Hải Dương 981 không còn di chuyển nữa.

Vị trí giàn khoan Hải Dương 981 từ 22g tối 16-7 định vị cho đến thời điểm này tại 15 độ 47 phút vĩ Bắc; 111 độ 00 phút 42 giây kinh độ Đông.

Như vậy, trong 25 giờ di chuyển, giàn khoan Hải Dương 981 chỉ chạy “loanh quanh”, rời vị trí ban đầu 35 hải lý về hướng tây tây bắc.

Đặc biệt vị trí mới của giàn khoan chỉ cách đảo Lý Sơn 112 hải lý, gần hơn khoảng 30 hải lý so với vị trí trước khi di chuyển.

Lúc 6g sáng nay 17-7, các tàu kiểm ngư Việt Nam đã triển khai đội hình tiếp cận giàn khoan từ hướng đông nam (phía tây bắc của giàn khoan Hải Dương 981).

Khi tàu Kiểm ngư 926 cách giàn khoan khoảng 9,3 hải lý, ngay lập tức phía Trung Quốc cử hai tàu bảo vệ chạy theo hai hướng, tạo gọng kìm để ngăn cản tàu kiểm ngư Việt Nam.

Đó là tàu hải cảnh số hiệu 2401 và tàu hộ vệ tên lửa số hiệu 169.

Tàu của lực lượng chấp pháp Việt Nam đã cơ động vòng tránh ra xa nhưng tàu hộ vệ tên lửa 169 của Trung Quốc vẫn chạy ngang phía sau đuôi các tàu Việt Nam, chỉ cách chừng 200 m.

Theo quan sát của phóng viên, khẩu pháo trên tàu hộ vệ tên lửa 169 đã được Trung Quốc mở bạt. Tại thực địa, quan sát từ tàu Kiểm ngư 629, phía Trung Quốc đã bố trí 12 tàu bảo vệ vòng ngoài quanh gian khoan.

Trong đó có 2 tàu quân sự, 2 tàu hộ vệ tên lửa 168 và 169, 2 tàu kéo chưa rõ số hiệu và 2 tàu chưa rõ chủng loại.

Thời tiết tại thực địa Hoàng Sa lúc này ngày càng xấu vì ảnh hưởng của bão, gió đã mạnh lên cấp 5, cấp 6. Dù vậy các tàu của lực lượng chấp pháp Việt Nam vẫn kiên trì bám trụ để theo dõi các hoạt động giàn khoan Hải Dương và tàu Trung Quốc trên vùng biển của Việt Nam

(Bài đã bị rút trên báo Tuổi Trẻ)

7 nhận xét:

  1. gần hơn với sâu hơn có ý nghĩa gì trong thời gian này cơ chứ, tôi vẫn biết rằng TQ vẫn đang hằng ngày có mặt tại trên lãnh thổ của ta, khai thác khoáng sản hải sản của ta, cái việc giàn khoan không phải là vấn đề cốt lõi mà chỉ là vấn đề danh dự tạm thời mà thôi, không nên vì mấy việc ngôn từ này mà làm loạn truyền thông quần chúng lên làm gì cả

    Trả lờiXóa
  2. Thật sự nhiều áp lực như vậy mà TQ vẫn không đưa dàn khoan 981 ra khỏi vùng biển Vn, CHúng nghĩ thế nữa không biết chẳng lẽ chúng đang cố dụ chúng ta dùng những biện pháp mạnh tay đối với chúng, chúng muốn giữa 2 nước có chiến tranh sao thật sự chúng quá thâm hiểm mà, tiền xấu của TQ ngày càng lan tràn rộng hơn, nhiều nước quốc tế đang lên án hành động của TQ và cách ứng xử của TQ đối với Quốc tế! CHúng ta cần phải có hành độngt hiết thực hơn để bắt buộc TQ đưa ra khoan ra khỏi lãnh hải của chúng ta

    Trả lờiXóa
  3. Trung Quốc rút giàn khoan nhưng chưa có biểu hiện tích cực đâu âm mưu của trung quốc với biển Đông vẫn chưa được từ bỏ, và một điều mà họ có thể gây khó cho chúng ta đó là họ có thể kéo vào vịnh bắc bộ và gần hoàng sa, lúc đó chúng ta sẽ khó khăn hơn, do đó chúng ta cần phải theo dõi sát sao di chuyển của giàn khoan và tính toán tất cả các phương án để đối phó với chúng

    Trả lờiXóa
  4. Trung Quốc rút giàn khoan đợt này tôi nghĩ cũng là mưu tính của trung quốc cả đấy do đó nước ta cần phải theo dõi và tính toán các phương án xấu nhất có thể để có thể đấu tranh bảo vệ chủ quyền của chúng ta, một điều nữa đó là chúng ta cũng cần phải dứt khoát về vấn đề hoàng sa, đó là nếu trung quốc có rút về gần hoàng sa thì chúng ta cũng phải đấu tranh quyết liệt như đấu tranh khi nó còn ở biển Đông vậy

    Trả lờiXóa
  5. Giàn khoàn HD 981 đã tác oai tác quái trên biển Đông quá lâu rồi giờ chúng rút đi là một điều mừng, nó tạm dừng thời gian căng thẳng trên biển Đông, nhưng với những diễn biến như thế này thì khó mà có thể nói lên gì được, trung quốc rút nhưng âm mưu của chúng trên biển Đông vẫn còn đó, do đó chúng ta cần phải đề phòng và tính toán những phương án để sao cho chúng một khi đã kéo vào thì đừng hòng kéo ra nữa

    Trả lờiXóa
  6. Giàn khoan trung quốc vẫn chưa rút ra khỏi vùng đăc quyền kinh tế của nước ta, hình như trung quốc di chuyển như thế này là nhằm âm mưu gì đấy thì phải, chúng ta cần phải duy trì việc phản đối đến khi nào chúng rút ra vùng chủ quyền của chúng ta thì thôi, và một điều nữa, đó là Đảng và Nhà nước ta cần phải tính toán tất cả các phương án để làm sao có thể tiếp tục đấu tranh có hiệu quả hơn

    Trả lờiXóa
  7. Giàn khoan HD981 đã vẫn chưa rút ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của chúng ta, điều này cho thấy âm mưu của trung quốc vẫn rất lớn nó vẫn chưa từ bỏ, và việc chúng có dâu hiệu rút này chẳng qua là một điều làm giải dư luận thế giới và nước ta thôi, và trong đó chúng ta cũng không loại trừ âm mưu của trung quốc mà có thể là chúng ta chưa lường trước được, do dó chính quyền ta cần phải theo dõi và đấu tranh, tránh bị động

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog