Chia sẻ

Tre Làng

Ban Bí Thư: CÁCH CHỨC ÔNG VÕ KIM CỰ, CẢNH CÁO ÔNG NGUYỄN MINH QUANG

Ban Bí thư: Cách chức ông Võ Kim Cự, cảnh cáo ông Nguyễn Minh Quang

(Thanh tra) - Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường và các ông Nguyễn Minh Quang, Bùi Cách Tuyến, Nguyễn Thái Lai, Võ Kim Cự do vi phạm nghiêm trọng trong sự cố môi trường biển liên quan đến Formosa.

Ông Võ Kim Cự và ông Nguyễn Minh Quang, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường

Theo thông báo của Văn phòng Trung ương Đảng vừa công bố, trong hai ngày 18 và 21/4/2017, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cuộc họp xem xét báo cáo của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật đối với tổ chức Đảng và đảng viên.

Gây hậu quả rất nghiêm trọng

Ban Bí thư đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường và một số cán bộ thuộc diện Ban Bí thư quản lý có liên quan đến sự cố về môi trường tại 4 tỉnh miền Trung. 

Ban Bí thư đã kết luận như sau:

Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và hậu kiểm, để Bộ Tài nguyên và Môi trường và một số cá nhân có nhiều sai phạm trong công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên nước liên quan đến Dự án Formosa Hà Tĩnh. Để xảy ra hậu quả rất nghiêm trọng cho môi trường và đời sống của nhân dân; làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Các ông: Nguyễn Minh Quang, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bùi Cách Tuyến, nguyên Ủy viên Ban Cán sự Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường; Nguyễn Thái Lai, nguyên Ủy viên Ban Cán sự Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và ông Võ Kim Cự, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh... là những cá nhân có vi phạm.

Ban Bí thư nhận định, những vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường, của các ông nêu trên đã gây hậu quả rất nghiêm trọng cho môi trường và đời sống của nhân dân; gây bức xúc xã hội; làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và môi trường đầu tư; ảnh hưởng xấu đến uy tín của Bộ Tài nguyên và Môi trường và tỉnh Hà Tĩnh.

Thống nhất 100%

Xét nội dung, tính chất, mức độ vi phạm, Ban Bí thư thống nhất 100% bằng phiếu kín, quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với: Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2011 - 2016 và ông Nguyễn Minh Quang.

Kỷ luật cách chức Uỷ viên Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Bùi Cách Tuyến và ông Nguyễn Thái Lai.

Kỷ luật cách chức Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2005 - 2010 và nhiệm kỳ 2010 - 2015 đối với ông Võ Kim Cự (bao gồm cách chức cả các chức vụ: Bí thư Ban Cán sự Đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh theo quy định).

Đồng thời, Ban Bí thư yêu cầu Ban Cán sự Đảng Chính phủ chỉ đạo thi hành kỷ luật về hành chính tương ứng theo quy định đối với Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Nguyễn Minh Quang, ông Bùi Cách Tuyến, ông Nguyễn Thái Lai và ông Võ Kim Cự.

Thảo Nguyên

15 nhận xét:

  1. Xàm quá, đương sự hết nhiệm kỳ rồi thì cách chức cái nỗi gì?

    Trả lờiXóa
  2. "Ban Bí thư nhận định, những vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường, của các ông nêu trên đã gây hậu quả rất nghiêm trọng cho môi trường và đời sống của nhân dân; gây bức xúc xã hội; làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và môi trường đầu tư; ảnh hưởng xấu đến uy tín của Bộ Tài nguyên và Môi trường và tỉnh Hà Tĩnh."

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh00:15 22/4/17

    Cháu thấy là năm nay là 2017 rồi thì phải, hay cháu nhớ nhầm năm các chú nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là phải xử lý thật mạnh tay như thế này mới đúng. Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và hậu kiểm, để Bộ Tài nguyên và Môi trường và một số cá nhân có nhiều sai phạm trong công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên nước liên quan đến Dự án Formosa Hà Tĩnh. Để xảy ra hậu quả rất nghiêm trọng cho môi trường và đời sống của nhân dân; làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

    Trả lờiXóa
  5. Những vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường, của ông Võ Kim Cự đã gây hậu quả rất nghiêm trọng cho môi trường và đời sống của nhân dân; gây bức xúc xã hội; làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và môi trường đầu tư; ảnh hưởng xấu đến uy tín của Bộ Tài nguyên và Môi trường và tỉnh Hà Tĩnh. việc kỷ luật Đảng đối với những cá nhân có sai phạm thê hiện tính nghiêm minh, kỉ luật trong tổ chức đảng!

    Trả lờiXóa
  6. Đảng không bao che và kiên quyết xử lý nghiêm khắc các cá nhân, tổ chức mắc sai phạm, gây hậu quả nghiêm trọng. Quyết định xử lý kỷ luật nghiêm khắc và kịp thời trên của Ban Bí thư đã tạo được lòng tin trong quần chúng, cán bộ, đảng viên đối với Đảng và Nhà nước. Kết luận kỷ luật đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm liên quan đến sự cố Formosa đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của dư luận và quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  7. Xử lý kỉ luật đảng đối với những người đã có những sai phạm nghiêm trọng trong vụ sự cố FMS là một hành động kịp thời thể hiện sự nghiêm minh trong tổ chức Đảng. Điều này làm cho người dân tin tưởng hơn vào đảng-không bao che cho những sai phạm.

    Trả lờiXóa
  8. binhminh0357911:12 23/4/17

    những vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường, của các ông Nguyễn Minh Quang, Bùi Cách Tuyến, Nguyễn Thái Lai, Võ Kim Cự đã gây hậu quả rất nghiêm trọng cho môi trường và đời sống của nhân dân; gây bức xúc xã hội; làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và môi trường đầu tư; ảnh hưởng xấu đến uy tín của Bộ Tài nguyên và Môi trường và tỉnh Hà Tĩnh. Cần phải xử lý nghiêm

    Trả lờiXóa
  9. tuonglai0357914:13 23/4/17

    Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và hậu kiểm, để Bộ Tài nguyên và Môi trường và một số cá nhân có nhiều sai phạm trong công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên nước liên quan đến Dự án Formosa Hà Tĩnh. Xử lý kỉ luật đảng đối với những người đã có những sai phạm nghiêm trọng trong vụ sự cố FMS là một hành động kịp thời thể hiện sự nghiêm minh trong tổ chức Đảng. Điều này làm cho người dân tin tưởng hơn vào đảng-không bao che cho những sai phạm.

    Trả lờiXóa
  10. Quehuongabc35714:17 23/4/17

    Việc xả thải của FOmosa ra biển gây ra hậu quả rất nghiêm trọng cho môi trường và đời sống của nhân dân; làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Trong khi các thế lực thù địch đang lợi dụng FOmosa để kích động, biểu tình thì việc xử lý kỷ luật Đảng đối với các cá nhân có liên quan là hết sức kịp thời, thể hiện tính nghiêm minh của Đảng và tính răn đe đồng thời làm xoa dịu được lòng dân

    Trả lờiXóa
  11. Truongsa35714:21 23/4/17

    Dù sự việc liên quan đến Fomosa đã kết thúc từ năm 2016 tuy nhiên Đảng vẫn xét xử lý kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan thể hiện được tính nghiêm minh trong kỷ luật Đảng và nhận được sự ủng hộ cao từ quần chúng nhân dân, củng cố lòng tin của nhân dân vào Đảng.

    Trả lờiXóa
  12. Thainguyenabc3314:26 23/4/17

    Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và hậu kiểm, để Bộ Tài nguyên và Môi trường và một số cá nhân có nhiều sai phạm trong công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên nước liên quan đến Dự án Formosa Hà Tĩnh. Để xảy ra hậu quả rất nghiêm trọng cho môi trường và đời sống của nhân dân; làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Đáng lẽ ra các ông này phải bị xử lý từ lâu rồi,nhưng dù sao thì muộn còn hơn không, việc xử lý các cán bộ vi phạm đã thể hiện được kỷ luật của Đảng và xoa dịu được lòng dân trong tình hình hiện nay, khi mà các đối tượng phản động vẫn tiếp tục lợi dụng sự việc Fomosa để kích động biểu tình gây mất an ninh trật tự

    Trả lờiXóa
  13. hậu quả từ việc làm thiếu trách nhiệm của ban cán sự Đảng bộ tài nguyên môi trường thật sự to lớn, chính vì vậy mà cách chức một số người như quyết định của ban bí thư là hoàn toàn hợp lí , phải mạnh tay như vậy thì những người sau này làm mới hết trách nhiệm, mới biết sợ, mới không để xảy ra tình trạng tương tự như vụ FOMORSA nữa.việc xử lí , kỉ luật đảng đối với một số đồng chí như vậy thể hiện sự nghiêm minh, không bao che khuyết điểm của Đảng, đây là điều thực sự cần thiết để đảng ta ngày một lớn mạnh

    Trả lờiXóa
  14. Xét nội dung, tính chất, mức độ vi phạm, Ban Bí thư thống nhất 100% bằng phiếu kín, quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với: Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2011 - 2016 và ông Nguyễn Minh Quang. Kỷ luật cách chức Uỷ viên Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Bùi Cách Tuyến và ông Nguyễn Thái Lai. Kỷ luật cách chức Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2005 - 2010 và nhiệm kỳ 2010 - 2015 đối với ông Võ Kim Cự (bao gồm cách chức cả các chức vụ: Bí thư Ban Cán sự Đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh theo quy định). Đồng thời, Ban Bí thư yêu cầu Ban Cán sự Đảng Chính phủ chỉ đạo thi hành kỷ luật về hành chính tương ứng theo quy định đối với Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Nguyễn Minh Quang, ông Bùi Cách Tuyến, ông Nguyễn Thái Lai và ông Võ Kim Cự.
    Thể hiện sự cương quyết của Đảng và Nhà nước trong việc xử lý những người mắc sai phạm, dù người đó đang ở cương vị nào.

    Trả lờiXóa
  15. Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường và các ông Nguyễn Minh Quang, Bùi Cách Tuyến, Nguyễn Thái Lai, Võ Kim Cự do vi phạm nghiêm trọng trong sự cố môi trường biển liên quan đến Formosa.
    Một sự việc gây ô nhiễm môi trường biển nghiêm trọng đã xảy ra, kéo theo biết bao hệ lụy. Cho nên cần quy rõ trách nhiệm và hình phạt đối với những người liên quan.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog