Chia sẻ

Tre Làng

NGƯỜI DÂN XÃ ĐỒNG TÂM GỬI TÂM THƯ MONG BÌNH YÊN SỚM TRỞ LẠI

Người dân xã Đồng Tâm gửi tâm thư mong bình yên sớm trở lại!

Hanoimoionline

LTS: Như Báo Hànộimới đã đưa tin, vụ việc vi phạm pháp luật ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức đã gây ảnh hưởng không chỉ tới an ninh trật tự, cuộc sống người dân địa phương mà tổn thương cả tâm tư, tình cảm của những người yêu quý cuộc sống hòa bình. Ngày 19-4-2017, qua đường bưu điện, Báo Hànộimới đã nhận được bức tâm thư của một người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (tác giả xin đề nghị được giấu tên) gửi tới, mong muốn qua Báo Hànộimới chuyển tới những người dân quá khích tâm tư của mình, mong bình yên sẽ sớm quay lại địa phương. Xin giới thiệu toàn văn bức thư này tới bạn đọc.

***

Đồng Tâm ngày 17-4-2017

Bà con Đồng Tâm yêu quý

Tôi là một người con của quê hương Đồng Tâm. Những ngày qua tôi rất đau buồn trước những sự việc xảy ra tại quê hương chúng ta. Cả làng, xã, người già, trẻ con đều nơm nớp bất an khi một bộ phận bà con chúng ta vì bị kích động, xúi giục dụ dỗ về những quyền lợi hoang tưởng để rồi làm hại chính gia đình dòng tộc và làm xấu hình ảnh bà con nông dân Đồng Tâm chân chất, thật thà. Điều đau lòng nhất mà tôi thấy là mấy ngày nay, một số bà con ta vì thiếu hiểu biết pháp luật lại tiếp tục lún sâu vào con đường sai trái, lần lượt đẩy con em, cháu chắt của mình vướng vào vòng lao lý. Chứng kiến hình ảnh bà con ta giữ nhiều cán bộ, chiến sỹ công an, đánh họ, đe dọa họ nếu chống đối thì sẽ đốt nhà văn hóa, rồi đổ đất đá, cây cối, gậy gộc, để chặn không cho xe ra vào… biến hình ảnh bà con ta trở thành những tên côn đồ mà tôi buồn biết bao.

Tôi biết, bà con ta toàn là những người lương thiện, có tình yêu thương đồng loại thì xin đừng vì hám lợi mà a dua theo. Đừng ai vi phạm pháp luật. Hãy quay đầu khi chưa muộn. Đừng vì hám lợi mà hỏng cả một thế hệ con cháu sau này, biến chúng thành kẻ coi thường pháp luật, coi thường chính quyền.

Bà con ta cứ thử nghĩ mà xem, nếu cứ thế này, nhân dân ta cứ kéo dài không thả cán bộ, chiến sỹ thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự bình yên của chúng ta, sẽ làm cho nông dân không yên và rồi bà con ta được gì, mất gì đây?

Tôi ngẫm rất kỹ và thấy cái mà bà con ta được thì ít mà mất mát thì nhiều. Suốt hai tháng qua, tôi thấy tim mình nhói đau khi mà tình cảm xóm làng được vun đắp bấy lâu nay đang bị chính bà con mình làm cho rạn nứt, mọi người không còn tin tưởng nhau nữa. Anh em họ hàng thì mất đoàn kết khi không cùng quan điểm, vợ chồng bị bất hòa, trẻ nhỏ không đến trường, ngày thi cử sắp đến nơi, tương lai sẽ ra sao? Suốt thời gian qua bà con ta có thấy vui vẻ và hạnh phúc khi sống trong một môi trường như vậy không? Tôi biết chắc chắn rằng bà con ta không ai vui vẻ gì trước sự việc này, chỉ mong sớm ổn định tình hình. Vậy bà con ta thử nghĩ xem, chúng ta cứ bỏ làm, bỏ lao động sản xuất để đi tiếp tay cho hành vi vi phạm pháp luật có nên không? Khi đã vi phạm pháp luật rồi thì bản thân ta và con cái chúng ta bước ra xã hội sẽ thế nào đây? Pháp luật có dung thứ không? Ông bà tổ tiên ta sẽ không yên lòng. Chắc chắn sẽ bị người đời cười chê, khinh rẻ, miệt thị vì sự hung hăng của dân làng, chắc chắn xã hội sẽ miệt thị đấy bà con ơi.

Đến bây giờ bà con vẫn để những người dân kia lộng hành, không thả cán bộ, chiến sỹ thì biết đến bao giờ bà con ta mới được yên bình đây? Với tình cảm cũng như trách nhiệm với quê hương, với lòng tự trọng bị tổn thương và để cứu bà con ta thoát vòng lao lý, không lún sâu vào con đường sai trái, tôi quyết định viết bức thư này mong bà con ta hãy thức tỉnh lương tri, chấp hành quy định pháp luật của Nhà nước, thả cán bộ, chiến sỹ công an để bà con trong làng, trong xã chúng ta sẽ sớm được yên bình, trở lại sinh hoạt bình thường như trước đây, để con cháu chúng ta ra xã hội ngẩng cao đầu mà đi.

Đừng vì hám lợi cá nhân mà coi thường pháp luật, làm hại cả thế hệ con cháu chúng ta sau này!

Chút tấm lòng người con Đồng Tâm, mong được quý báo chuyển những tâm sự của tôi đến bà con xã Đồng Tâm!

20 nhận xét:

  1. Truongsa35716:30 20/4/17

    Để tránh làm nhiễu loạn thông tin, ảnh hưởng tới hoạt động nghiệp vụ thực thi pháp luật, gây hoang mang trong dư luận cũng như tránh bị các phương tiện truyền thông thù địch khai thác (chúng đang thông qua đám tay sai và bon ấu trĩ để khiêu khích, lôi kéo mọi người tham gia mạng XH vì vô tình mà tiếp tay cho chúng) - Đề nghị mọi người bình tĩnh, nêu cao cảnh giác, chọn lọc và kiểm tra thông tin nhận được, đồng thời không phát tán những thông tin chưa được kiểm chứng, hoặc thông tin nhạy cảm có thể gây hại cho an ninh.

    Trả lờiXóa
  2. Truongsa35716:35 20/4/17

    Vấn đề sắp tới chỉ là sự lắng nghe, đối thoại giữa các bên có liên quan. Chính quyền cần nhẫn nại và theo đuổi đến cùng giải pháp hòa bình. Người dân cần bình tĩnh, cần tỉnh táo và cảnh giác trước những âm mưu kích động, gây rối của đám phản loạn và các phần tử xấu, không để cho chúng lợi dụng xuyên tạc sự thật

    Trả lờiXóa
  3. tuonglai0357916:36 20/4/17

    Vấn đề sắp tới chỉ là sự lắng nghe, đối thoại giữa các bên có liên quan. Chính quyền cần nhẫn nại và theo đuổi đến cùng giải pháp hòa bình. Người dân cần bình tĩnh, cần tỉnh táo và cảnh giác trước những âm mưu kích động, gây rối của đám phản loạn và các phần tử xấu, không để cho chúng lợi dụng xuyên tạc sự thật

    Trả lờiXóa
  4. Thainguyenabc3316:39 20/4/17

    Mong rằng người dân xã Đồng Tâm sớm nhận thức được vấn đề, họ đang bị các phần tử xấu lợi dụng. Bình tĩnh lại và suy nghĩ kỹ vấn đề sẽ có hướng giải quyết ổn thỏa. Nông dân Việt Nam thật thà, chất phác chứ không phải những côn đồ

    Trả lờiXóa
  5. Rõ ràng trong những lúc như thế này, chính quyền cần nhẫn nại và theo đuổi đến cùng giải pháp hòa bình, đồng thời, người dân cần bình tĩnh, cần tỉnh táo và cảnh giác trước những âm mưu kích động, gây rối của đám phản loạn và các phần tử xấu, không để cho chúng lợi dụng xuyên tạc sự thật

    Trả lờiXóa
  6. Bức thư của 1 người dân ở Đồng Tâm thật tâm huyết chẳng những vì tương lai chính dân Đồng Tâm, tương lai con cháu họ mà còn cần phải nghĩ đến các thế hệ đã và đang hy sinh vì Tổ Quốc này, dân tộc này, trong đó có cha, mẹ, chồng, con họ để có được hàng chục năm bình yên như ngày nay.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi hoàn toàn đồng tình với tác giả bức tâm thư, thiết tha đề nghị bà con Đồng Tâm tuân thủ pháp luật, thả ngay những người bị bắt giữ trái phép. Nếu có những vấn đề vi phạm pháp luật của người có chức có quyền, bà con có thể làm đơn gửi các cơ quan chức năng yêu cầu xem xét và xử lý, chúng tôi sẵn sàng ủng hộ bà con đến cùng. Mong bà con sớm hiểu được cốt lõi vấn đề, đừng để mọi chuyện thêm phần phức tạp.

    Trả lờiXóa
  8. Ở đâu cũng có người tốt, kẻ xấu, Đồng Tâm cũng không phải ngoại lệ. Vấn đề là người dân đã quá bức xúc trước thực trạng rất nhiều sai phạm trong quản lý đất đai của cán bộ chính quyền xã. Sự bế tắc trong cách giải quyết vấn đề của Huyện đã đẩy người dân lúng túng, gây ra vụ việc bắt giữa trái phép cán bộ làm con tim.
    Người dân ở đây họ cũng không có ý muốn chống đối Nhà nước đâu, có lẽ bây giờ họ cũng nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình.
    Chính quyền Thành phố đã cử đoàn đại diện xuống đối thoại. Mong là sẽ ổn.

    Trả lờiXóa
  9. Không chỉ có bà con Đồng Tâm mà nhân dân cả nước cũng muốn sự bình yên trở lại nếu cứ thế này, nhân dân ta cứ kéo dài không thả cán bộ, chiến sỹ thì sẽ ảnh hưởng đến sự bình yên của chúng ta, dù việc gì thì cũng có thể có nhiều cách giải quyết và cách giải quyết của bà con đang là sai và mọi người nên dừng lại.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi cũng là người dân Hà Nội, người dân Việt Nam, tôi hoàn toàn đồng tình với tác giả bức tâm thư, thiết tha đề nghị bà con Đồng Tâm trả tự do cho những người bị bắt giữ trái phép, mấy ngày qua dù bà con có đối xử tốt đến đâu đi nữa họ còn vợ con, gia đình ở nhà đang chờ và lo lắng từng ngày. Như cách làm hiện nay tôi thấy xót xa vô cùng trước cảnh nhân dân ta mất đoàn kết, mất niềm tin với chính quyền, với Đảng ta. Bà con ta thật thà, chất phác, ai cũng yêu quê hương đất nước của mình nơi xương máu ông cha đổ xuống đem lại hòa bình ngày nay, bà con Đồng Tâm ta đừng vì nóng giận nhất thời mà làm mất đi sự bình yên ở Đồng Tâm, bạo lực, nóng giận không bao giờ đem lại bình yên và hòa bình. Bà con hãy tỉnh táo, bình tĩnh xử lý vấn đề để tránh mọi sự kích động của các đối tượng cơ hội lợi dụng vu khống bà con, nhanh chóng tiến hành đối thoại một cách cởi mở, trả tự do cho những người bị giam giữ. Đó chính là cách giải quyết tốt nhất bây giờ. Cầu mong bình yên sớm trở lại trên quê hương Đồng Tâm, Mỹ Đức.

    Trả lờiXóa
  11. Hơn lúc nào hết, người dân cần nâng cao cảnh giác, bình tĩnh phân tích khi tiếp nhận thông tin để hiểu rõ, hiểu đúng vấn đề và có cách hành xử đúng mực, tôn trọng luật pháp, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự giải quyết của chính quyền, cơ quan chức năng, thay vì mù quáng tin theo những thông tin sai lệch.

    Trả lờiXóa
  12. Giờ đây tôi mong người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức cũng nên "hãy cảnh giác" với những thông tin kích động, hứa hẹn và bịa đặt của những kẻ cơ hội đã và đang lợi dụng sự việc này để đánh bóng hình ảnh cá nhân mình. Đừng nên đi quá xa khi còn có thể - vì sai lầm trong hành vi nhỏ còn có thể được xem xét khoan hồng, nhưng để xảy ra nghiêm trọng thì chẳng ai có thể cứu được.Ở bất cứ nước nào cũng vậy thôi, đều có pháp luật quy định để quản lý xã hội, giữ bình yên cho cuộc sống người dân. Đừng nên vì phút nóng giận chuyện khiếu kiện đất đai - mà lại phạm vào tội hình sự giam giữ người, thậm chí xâm hại thân thể người khác.

    Trả lờiXóa
  13. Trong lúc thông tin "thật giả" lẫn lộn, "trắng đen" còn chưa rõ ra sao, nhất là khi trên mạng xã hội có quá nhiều luồng thông tin thì được đọc những thông tin chính thống trên Hà Nội mới như thế này khiến tôi thấy rõ ràng ra nhiều điều. Lại một lần nữa những người dân nông thôn thiếu tỉnh táo đã bị các thế lực thù địch lợi dụng.Những vụ việc như thế này không phải lần đầu diễn ra ở Hà Nội và kết cục thế nào thì hẳn nhiều người đã rõ. Trước sau gì chúng cũng sẽ "lòi đuôi cáo", còn cuộc sống của bà con phải được trả về sự bình yên. Và trên hết vẫn là tinh thần thượng tôn pháp luật. Thật sự mong muốn mọi chuyện không đi đẩy đi quá xa và người dân không bị lợi dụng thêm nữa!

    Trả lờiXóa
  14. Những phần tử phản động vẫn luôn rình rập,chờ những cơ hội như này để mà múa mép, khua môi dưới chiêu bài "công bằng, dân chủ", nhưng thực chất là muốn gây rối, tạo phản, càng gây loạn được chừng nào càng tốt chừng đó. Hãy câm miệng lại đi lũ bán nước hại dân. Mong người dân Đồng Tâm bình tĩnh, tỉnh táo, đừng để mình vô hình chung trở thành con mồi cho lũ phản động lợi dụng trục lợi, đánh bóng tên tuổi. Về phía chính quyền Hà Nội, hãy tích cực đối thoại với dân để sớm đạt được sự đồng thuận

    Trả lờiXóa
  15. Rõ ràng, việc giam giữ người của một bộ phận nhân dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội là đã vi phạm pháp luật. Mong bà con sớm nhận ra "bộ mặt" thật của những đối tượng xấu, vô tình biến mình thành công cụ để chúng giật giây và đưa vào vòng lao lý. Các cụ nhà ta có câu: "Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại", vì thế, bà con hãy thả người bị giam giữ trái pháp luật càng sớm, càng tốt, đồng thời hãy vạch mặt những kẻ phản động. Các bác, các anh, các chị đừng để những kẻ xấu lợi dụng thêm nữa. Hãy là người tỉnh tảo!

    Trả lờiXóa
  16. Trong vụ Đồng Tâm tôi chắc chắn có sự tham gia của các phần tử phản động, chúng lợi dụng bức xúc của người dân để kích động bà con gây rối. Có nhiều cách để xử lý vấn đề theo đúng pháp luật đâu cần phải gây ồn ào. Người dân nên bình tĩnh để không mắc mưu bọn phản động ảnh hưởng đến chính cuộc sống của gia đình và bản thân. Nhân đây cũng xin cảm ơn những người dân thực sự có quan điểm chính trị rõ ràng đã bày tỏ quan điểm của mình với những người đồng hương, đây có lẽ chính là đòn đả kích lớn nhất đối với những kẻ đang mù quáng kia.

    Trả lờiXóa
  17. Xem qua các hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, có thể thấy tình hình an ninh trật tự tại xã Đồng Tâm vẫn còn căng thẳng. Ngoài 20 cảnh sát cơ động bị người dân bắt giữ làm “con tin”, hàng ngày rất nhiều cán bộ, chiến sĩ thức trắng đêm thắt chặt các lối ra vào khu vực Đồng Tâm, để tránh trường hợp các nhóm phản động tiếp cận kích động bạo loạn. Lãnh đạo chính quyền Hà Nội cần phải có những hành động quyết liệt để giải quyết tận gốc vấn đề, không thể để tình trạng bất ổn này kéo dài thêm nữa.

    Trả lờiXóa
  18. Bà con ta cứ thử nghĩ mà xem, nếu cứ thế này, nhân dân ta cứ kéo dài không thả cán bộ, chiến sỹ thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự bình yên của chúng ta, sẽ làm cho nông dân không yên và rồi bà con ta được gì, mất gì đây

    Trả lờiXóa
  19. Đừng tin rận chủ, dâm chủ nói hãy xem hành động đưa tin những ngày qua của đám rận chủ, dâm chủ. Chúng nó nhằm tách dân vs chính quyền nhưng kì này hướng đi của 2 bên đều thuận lợi. Đám rận chủ, dâm chủ sẽ không có cơ hội chống phá đâu.
    Chúng bay mua càng đi. Không sắp tới kỉ niệm 30/4/1975 rồi, cận kề ngày đó là càng không còn có mà mua đâu.

    Trả lờiXóa
  20. Nhìn những hình ảnh này, có ai ngờ được rằng, cách đây đúng 1 tuần chính những người dân này đã bắt giam trái phép 20 cán bộ công an, sau đó còn tiếp tục bắt giam thêm nhiều người nữa chứ. Dù biết hành vi của người dân xã Đồng Tâm là sai, là vi phạm pháp luật. Nhưng nếu biết được đầu đuôi ngọn ngành sự việc thì chắc hẳn ai cũng đồng cảm với họ thôi....

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog