Chia sẻ

Tre Làng

HIỆP KHÙNG


Anh Hiệp Khùng được cộng đồng mạng, lều báo bơm và cả VTV thổi lên như ông Thánh, ông Tiên cưu mang giúp đỡ người nghèo.

Thế nhưng, anh Hiệp khùng không hề làm từ thiện nhé, ngược lại mô hình kinh doanh của anh là siêu lợi nhuận luôn. Mỗi người ở phòng trọ của anh Hiệp là 15k/ngày, tính ra 1 tháng anh thu 450k/người; nhưng phòng trọ của anh nhồi nhét tới cả gần trăm người, chưa kể các loại dịch vụ phụ phí linh tinh khác. Do đó mỗi tháng anh Hiệp Khùng đút túi khoảng 40-50 củ là chuyện quá bình thường. Ấy là còn chưa tính tiền của các thể loại Mạnh Thường Quân, cư dân mạng thừa tiền không biết làm gì nên đóng góp, ủng hộ.

Anh Hiệp "khùng" khác mấy chủ nhà trọ khác cả; vì thông thường 1 phòng diện tích 10m2 cho 2 người thuê thì một tháng thu 2 triệu; đằng này cùng 10m2 đó cho hẳn 5-10 người thuê thì còn thu tiền khẳm hơn cả phòng trọ bình thường. Khởi nghiệp là đâu? Chính là mô hình kinh doanh từ thiện này của anh Hiệp chứ đâu.

Nếu là người kinh doanh nhà trọ, nhà cho thuê 1 cách chân chính; thì anh Hiệp phải tuân thủ mọi quy định vệ sinh an toàn cháy nổ, quy định số lượng người ở để đảm bảo an toàn cho khu dân cư... Anh mà là chủ nhà trọ như bao nhiêu người khác thì Công an đã mời anh lên phường, dẹp cái nhà "từ thiện" mất an toàn này đi lâu rồi, nhưng các cơ quan chính quyền dù có quyền cũng chả dám, bởi chỉ cần 01 bài kêu cứu thảm thương của anh lên mạng thì hậu quả là như các anh chị đã biết rồi đấy.

Chẳng phải khi không mà anh Hiệp khùng lại bị chửi bới những báo mạng đăng, vì mang danh "từ thiện" nên anh Hiệp bỏ qua hết những an toàn cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn bệnh dịch khi nhét đến vài chục con bệnh vào chung 1 chỗ. Cái khu nhà này mà cháy vào ban đêm là thương vong không dưới 20 người lại còn ảnh hưởng lớn đến nhà lân cận xung quanh.

Người thuê trọ có thể tiết kiệm vài trăm ngàn nhưng khi có thiệt hại thì các anh đong đếm bằng tiền chục tỷ, thiệt hại người còn chả tính được đâu.

Dân ta này lúc nào cũng hô hào từ thiện, yêu thương giống nòi... Họ quên rằng "chả có bữa tiệc nào miễn phí" cả... Ấy thế mà DÂN ta cứ tung hô bọn làm từ thiện cho lắm vào mà chả biết rằng "từ thiện" chính là hình thức "LỪA ĐẢO" tinh vi, sạch sẽ và lấy tình thương của người khác làm bình phong một cách tinh vi nhất đó.

1 nhận xét:

  1. Trong nền kinh tế thị trường thì lợi nhuận luốn được đặt lên hàng đầu, không có cái gì là miễn phí cả. chẳng qua gà chúng tìm cách trá hình và lừa gặt người khác mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog