Chia sẻ

Tre Làng

XEM XÉT KỶ LUẬT NHIỀU CÁN BỘ VÀ TƯỚNG LĨNH QUÂN ĐỘI VÀ CÔNG AN

VOV.VN - Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đề nghị Bộ Chính trị xem xét thi hành kỷ luật với ông Tất Thành Cang; kỷ luật cảnh cáo đối với một số tướng lĩnh Bộ Công an...

Từ ngày 03 đến 06/12/2018, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 32. Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú chủ trì kỳ họp.

Kỳ họp thứ 32 Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Về dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Đắk Nông, kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương nêu rõ:

Ban cán sự đảng UBND tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2016-2021 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc; buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, để UBND tỉnh có nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác giao đất, giao rừng, cho thuê đất, cho thuê rừng, quản lý, bảo vệ rừng và bồi thường rừng, gây thiệt hại và thất thu ngân sách nhà nước, để mất rừng, rừng bị phá, lấn chiếm với diện tích lớn, phát sinh tranh chấp, khiếu kiện phức tạp, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021; thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; trực tiếp ký quyết định cho thuê đất, giao rừng, bồi thường rừng không đúng quy định pháp luật.

Ông Trương Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021; trực tiếp ký một số quyết định giao đất, cho thuê đất, giao rừng, cho thuê rừng và chỉ đạo việc bồi thường rừng không đúng quy định pháp luật.

Những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2016-2021, ông Nguyễn Bốn và ông Trương Thanh Tùng là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương, gây dư luận xấu trong xã hội, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Về việc xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Tất Thành Cang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh về các vi phạm, khuyết điểm đã được kết luận tại kỳ họp 31 của UBKT Trung ương. Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương đề nghị Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với ông Tất Thành Cang.

Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với Trung tướng Nguyễn Công Sơn, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát; Trung tướng Nguyễn Văn Ba, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an và Thiếu tướng Lê Đình Nhường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, nguyên Đảng ủy viên, nguyên Chánh Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an vì các vi phạm, khuyết điểm đã được kết luận tại kỳ họp 30 của UBKT Trung ương.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, trong thời gian giữ chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế (từ tháng 04/2005 - 01/2012) đã có nhiều vi phạm, khuyết điểm trong tham mưu và thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Nam Đông - A Lưới, dẫn đến công trình kém chất lượng, nhiều đoạn đường bị hư hỏng nặng, không sử dụng được, gây thất thoát, lãng phí lớn ngân sách nhà nước, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, quân đội và cá nhân đồng chí.

Cũng tại kỳ họp thứ 32, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét các báo cáo kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBKT Tỉnh ủy các tỉnh Bến Tre, Đồng Tháp, Phú Yên, Ban Thường vụ Đảng ủy và UBKT Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ; kết quả giám sát đối vớiBan Thường vụ Tỉnh ủy và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy các tỉnh Kiên Giang, Hậu Giang, Bình Định.

Qua kết quả kiểm tra, giám sát, UBKT Trung ương đã chỉ ra những ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm và yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, các cá nhân rút kinh nghiệm, sớm có biện pháp khắc phục, sửa chữa trong thời gian tới.

Cũng trong kỳ họp này, UBKT Trung ương đã xem xét, giải quyết tố cáo 01 tổ chức và 02 cá nhân; giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng 05 trường hợp và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng khác./.

8 nhận xét:

  1. Liên tiếp là những cán bộ cấp cao trong cơ quan va đơn vị bị xử lí điều này cho thấy hơn bao giờ hết thì cuộc chiến chống tham nhũng, xử lí đối với những cán bộ sai phạm đang nongs hơn bao giờ hết. Tôi tin chắc rằng với những quyết tâm trên thì cuộc chiến này nhanh chóng sẽ giành được thắng lợi.

    Trả lờiXóa
  2. chưa bao giờ mà có một số lượng cán bộ đảng viên và cả tướng tá quân đội công an bị điều tra xử lý như lúc này, công cuộc chống tham nhũng đốt lò của cụ tổng thực sự là không có vùng cấm không trừa bắt cứ một cá nhân hay tổ chức nào, hoan hô hoan hô, lòng tin của nhân dân vào chế độ vào chính quyền đang được dần khôi phục và củng cố

    Trả lờiXóa
  3. hay quá hau quá về việc xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Tất Thành Cang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh về các vi phạm, khuyết điểm đã được kết luận tại kỳ họp 31 của UBKT Trung ương. Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương đề nghị Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với ông Tất Thành Cang.

    Trả lờiXóa
  4. Cá nhân tôi hoàn toàn ủng hộ việc xử lý kỉ luật này của Đảng và nhà nước. Ai sai thì người đó phải chấp nhận hình phạt trước pháp luật. Tôi mong các cơ quan ban ngành chức năng trực tiếp xử lý những cán bộ vi phạm sẽ làm việc một cách công tâm nhất để đưa ra những án phạt đích đáng giành cho những cá nhân sai phạm đó. Mong rằng sự kỉ luật này sẽ gây tác động, ảnh hưởng lớn đến những cán bộ có tư tưởng xấu!

    Trả lờiXóa
  5. Các tướng lĩnh quân đội và công an lại có thể làm những sai phạm nghiêm trọng như vậy thì bị kỷ luật là đúng rồi, hàng loạt người luôn thì xem ra Đảng thật là mạnh tay để dẹp trừ loại bỏ hoàn toàn những con sâu mọt của nhân dân, những con người thoái hóa cả hai lực lượng nòng cốt bảo vệ đát nước là công an và quân đội rồi. Phải xử thật nặng, thật nghiêm minh, thật đúng người đúng tội, không thể kỷ luật xuông được

    Trả lờiXóa
  6. Đây là việc làm cần thiết để trấn chỉnh lại đội ngũ cán bộ của chính quyền và Trung Ương sai cuộc thanh tra và kiểm tra những sai phạm. Qua đó để thấy được những sự sai phạm nghiêm trọng của các cán bộ cấp cao trong hàng ngũ của Đảng , Công an và quân đội gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cũng như mất đi lòng tin của nhân dân vào chính quyền. Một việc làm rất cần thiết của Đảng và Nhà nước trong việc xử lý sai phạm!

    Trả lờiXóa
  7. Thật không thể chấp nhận được với những cán bộ cấp cao trong hàng ngũ của Đảng, ngành công an và quân đội trong việc sai phạm nghiêm trọng đến như vậy. Nếu như không có cuộc thanh tra và kiểm tra thì không biết những con người không có nhân phẩm đúng đắn này sẽ còn tiếp tục thêm những hành động sai trái như thế nào nữa. Vì thế cần phải xử lý thật nghiêm những con người này để làm tấm gương cho những người sau !

    Trả lờiXóa
  8. Cán bộ tốt, làm việc vì lợi ích nhân dân, xây dựng đất nước phát triển thì được nhân dân tin yêu, quý mến, cán bộ sai phạm vì lợi ích nhóm gây ra nhiều thiệt hại cho đất nước, gây bức xúc nhân dân thì cần xử phạt mạnh tay tránh trường hợp ung dung ngoài vòng pháp luật, hơn nữa đây còn là người thực thi pháp luật vi phạm nữa, ko ai ngửi được !

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog