Chia sẻ

Tre Làng

Em Hà: "SỢ ĐẾN MỨC KHÔNG DÁM RA KHỎI NHÀ"


Hà nói với Zing những ngày qua cuộc sống của cô bị xáo trộn vì bị hiểu nhầm, lo sợ đến mức không dám ra khỏi nhà. 10X thấy may mắn khi được giải oan và có nhiều người giúp đỡ.

Sau 2 lần tìm đến nhà trọ tại quận Bình Tân (TP.HCM) và chờ đợi khá lâu, phóng viên mới gặp được Hà (15 tuổi) - nhân vật trong clip bị từ chối tại "ATM gạo" gây xôn xao trên mạng những ngày gần đây.

Hai ngày qua, Hà ít khi ở phòng vì bận cùng những người bạn chở quà do mạnh thường quân tặng đi trao lại cho những hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Trước đó, ngày 12/4, một YouTuber đăng tải clip ghi lại hình ảnh Hà bị từ chối cho nhận gạo tại đường Vườn Lài (quận Tân Phú) với lời bình phẩm khiếm nhã khiến dân mạng hiểu nhầm. Nhiều người chỉ trích, cho rằng một thanh niên sức dài vai rộng lại được chở bằng xe máy đến nhận quà từ thiện là không hợp lý.

Tuy nhiên, sau khi có người quen lên tiếng "giải oan", Hà được mọi người cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn. Dân mạng chuyển sang ném đá người quay clip vì "câu like" bất chấp, đăng nội dung có lời lẽ mạt sát người khác mà không kiểm chứng.

Nói với Zing, Hà cho hay những ngày qua cuộc sống của mình bị đảo lộn, song cô vui và biết ơn khi nhận được nhiều sự giúp đỡ.

Hà bị quay clip với lời lẽ xúc phạm khi đi nhận gạo từ thiện. Ảnh cắt từ clip.

"Mong muốn lớn nhất là cuộc sống trở lại bình thường"

Trưa 22/4, tại nhà trọ ở quận Bình Tân, Hà trò chuyện với phóng viên sau một buổi sáng đi trao đồ từ thiện cho nhà tình thương tại quận 8. Cô bối rối, không biết bắt đầu kể từ đâu bởi những ngày qua có quá nhiều chuyện xảy đến khiến cô bất ngờ.

Quê ở An Giang, sau khi cha mẹ ly hôn, Hà ở với cha. Nhưng vì khúc mắc, 10X một mình lên Sài Gòn để kiếm việc làm, tự trang trải. Những ngày cách ly xã hội, công việc bấp bênh khiến cuộc sống của cô và những người bạn cùng phòng trọ gặp khó khăn.

Hà cho biết ngày 12/4, cô được một anh đồng nghiệp chở đi nhận gạo từ thiện vì biết cô khó khăn. Song đến lượt mình thì Hà nghe có tiếng loa thông báo: "Người mặc áo đen không được nhận gạo", cô bất ngờ, trả lại túi và đi về.

10X không biết khi đó đang có người quay lén rồi đăng hình ảnh của mình lên với lời bình luận sai sự thật.

Những ngày qua, cuộc sống của Hà có nhiều xáo trộn vì đoạn clip lan truyền trên mạng.

Trong clip lan truyền trên mạng, người quay có ý nói Hà không phải người khó khăn vì được xe máy chở đến nên đã bị đuổi đi. Thực tế, hai người chở Hà đến chỉ là người quen và họ không hề lấy gạo.

"Khi ấy mình không nghe rõ lắm, chỉ nghĩ họ không cho thì mình đi về thôi. Không ngờ, mọi chuyện lại thành ra như vậy. Thấy nhiều người bình luận chửi, nói mình lừa đảo khiến mình rất sợ, hoảng loạn không dám bước ra khỏi nhà", Hà kể.

Ít ngày sau, cha của Hà gọi điện từ quê lên trách cứ khi xem được clip và đọc những lời bình luận chửi bới con. "Ba gọi lên cứ chửi thôi, không giải thích gì cả. Lúc đó mình rất buồn", cô nhớ lại.

Sau khi hiểu nhầm được tháo gỡ, mọi người càng thương Hà hơn. Rất nhiều mạnh thường quân liên tục gọi điện, nhắn tin muốn giúp đỡ. Họ đến tận nhà trọ gửi quà hoặc gửi qua đường bưu điện.

Hà vui và cảm động trước tấm lòng hảo tâm, biết ơn khi dù xa lạ nhưng mọi người quan tâm và yêu quý mình đến vậy. Tuy nhiên, sau những sự việc vừa qua, điều Hà mong muốn nhất là câu chuyện lắng xuống và cuộc sống trở lại bình thường như trước đây.

Trao lại quà cho những người khó khăn hơn

Đến ngày 22/4, vẫn còn nhiều người gọi điện hoặc tìm đến nơi để giúp đỡ. Có người muốn gửi vài triệu đồng, người đến cho bao gạo, thậm chí có người tặng Hà cả xe máy để đi lại. Song Hà từ chối, không nhận nữa vì cảm thấy đã nhận đủ.

Hà chỉ giữ lại một ít nhu yếu phẩm đủ dùng, còn lại cô mang đi tặng cho những người khó khăn hơn.

"Từ hôm qua, mình mang gạo, mì và đồ ăn được cho để đi gửi tặng những người khác. Chiều qua mình mang gạo sang tặng cho ngoại của một người bạn. Sau đó nhờ cô chủ nhà đưa đi trao quà cho một số hoàn cảnh khó khăn trong khu phố", cô nói.


Hà mang phần lớn quà từ thiện đi tặng lại cho những người khó khăn mà cô biết.

Từ sáng sớm hôm nay, nhiều bạn bè đã đến giúp Hà chở hết phần gạo, đồ ăn còn lại đưa đến tặng nhà tình thương.

"Hiện mình đã tìm được công việc mới, cũng không còn nhiều khó khăn. Mình mong mọi người không gửi quà cho mình nữa, hãy để tặng lại cho những người thực sự khó khăn hơn", cô nói.

9 nhận xét:

  1. chỉ vì những đoạn clip cắt ghép cộng với những bài viết với nội dung sai sự thật đã khiến cho em Hà bị mọi người hiểu nhầm và dọa nạt em tuy nhiên em không phải là người như vậy, sau khi biết tin thì rất nhiều người đã tặng e gạo và tiền nhưng e đã mang đi tặng lại cho những người nghèo khổ hơn mình. Đó là một tác hại của mạng xã hội

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cây ngay không sợ chết đứng; trường hợp tung tin giả trên phải bị xử lý nghiêm khắc

      Xóa
  2. Hãy nhìn hậu quả của sự vô đạo đức, sự tác trách trong khi tác nghiệp của những tên lều báo, mà khiến cho cả xã hội hiểu lầm và quay ra chỉ trách một cô gái đang ở tuổi đời còn khá trẻ. Việc cắt ghép tung tin không đúng sự thật có thể gây tổn hại tới danh dự của những người khác, lại còn gây xáo trộn cuộc sống của họ nữa. Thật đáng lên án sự thiếu đạo đức của bọn nhà báo bại lên câu chuyện trên

    Trả lờiXóa
  3. Thật thương cho em gái! Rõ ràng là không có sự xin phép em ấy khi chụp ảnh, cũng chẳng hỏi chuyện người ta cho rõ ràng đã vội vàng viết báo mà không thèm nghĩ nếu nó sai lệch thì sẽ ra sao? Và đấy nhìn đi em ấy vừa xấu hổ, vừa khiến cho cả người nhà hiểu lâm? Phải tôi là em ấy chắc tôi tìm cho ra thằng nhà báo tôi bẻ tay nó cho chừa cái thói viết bố láo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật tội nghiệp cho em Hà; thiết nghĩ những người đưa tin sai sự thật phải bị xử lý nghiêm khắc

      Xóa
  4. Đấy chỉ vì cái sự nhanh nhảu vô ý thức, vì sự ham hố giật tít rồi gây ảnh hưởng đến một người vốn có cuộc sống đã chẳng được bình thường và đầy đủ như người khác? Muốn đăng lên bêu rếu xấu hổ người khác hay là gì. Rồi là những người đã vội vàng chỉ trích em ấy nữa.. Mong em sẽ nhanh chóng ổn định lại tinh thần và có thể trở lại cuộc sống bình thường trước đây

    Trả lờiXóa
  5. Thật là một cô gái có tấm lòng bao dung, khi mà bị mọi người hiểu lầm như vậy nhưng em cũng vẫn chỉ mong mỏi có một cuộc sống bình thường trở lại, đặc biệt khi nhận được sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm thì em không chỉ nghĩ đến mình mà còn nghĩ cho những người khác cũng thiếu thốn, em đã tặng gạo cho những người khó khăn cũng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, qua đó cũng thể hiện lòng yêu thương nhân dân của mình

    Trả lờiXóa
  6. Thử hỏi nếu như hậu quả nặng hơn, đó là người dân cứ hiểu lầm và chỉ trích rồi gây ra sự hiểu lâm lớn, thì hoàn toàn có khả năng sẽ khiến cô bé này tự ti, trầm cảm, hành động dại dột hơn.. Nếu như vậy thật thì cũng chỉ vì nguyên nhân là từ những tờ báo được viết một cách vô ý thức vì mải chạy theo sự kiện hot xung quanh "cây ATM" gạo, về phản ứng của công chúng.. Đúng là bọn nhà báo ngày càng làm ăn vớ vẩn mất dạy thực sự

    Trả lờiXóa
  7. Những kẻ tung tin giả này thật vô liêm sỉ; hành vi đó đã xúc phạm đến danh dự của người khác; do đó phải bị xử lý thật nghiêm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog