Chia sẻ

Tre Làng

Michelle Obama: Trump là tổng thống thiếu năng lực

Khoai@

Theo News York Time, phát biểu qua một video trực tuyến tại Hội nghị Quốc gia đảng Dân chủ tối 17/8/2020, cựu phu nhân Mỹ Michelle Obama đã chỉ trích Trump là tổng thống thiếu năng lực và "hoàn toàn thiếu sự đồng cảm", đồng thời kêu gọi người dân Mỹ ủng hộ ông Biden chạy đua vào Nhà Trắng.

Michelle Obama nói: "Bất cứ khi nào chúng tôi trông đợi vào Nhà Trắng để tìm kiếm vai trò lãnh đạo, sự cảm thông hay kiên định, những gì chúng tôi nhận được chỉ là hỗn loạn, chia rẽ và thiếu đồng cảm"

Bà Michelle Obama nhấn mạnh: "Hãy để tôi trung thực và nói rõ ràng nhất có thể: Donald Trump là tổng thống sai lầm với đất nước của chúng ta".

Michelle Obama cho biết thêm Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có quá đủ thời gian để chứng minh ông có thể đảm đương công việc, song ông vẫn đang trong mớ hỗn độn và không phải "người mà chúng ta cần". Bà kêu gọi người dân bỏ phiếu cho ứng viên Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử tháng 11 để "chấm dứt sự hỗn loạn". "Nếu bạn nghĩ mọi thứ không thể tồi tệ hơn được nữa, hãy tin tôi, nó có thể đấy. Điều ấy sẽ xảy ra nếu chúng ta không tạo ra sự thay đổi với cuộc bầu cử này", bà Obama khẳng định.

Michelle Obama là một người nổi tiếng đối với Đảng Dân chủ và kể cả các cử tri không theo đảng phái của Mỹ. Bà là một trong những người được ngưỡng mộ nhất ở Mỹ trong 2018 và 2019, theo tổ chức phân tích và thăm dò uy tín Gallup.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Biden ngợi ca bà Obama là người "xuất sắc" và "biết cách vận hành mọi thứ". Biden cũng từng ngỏ ý muốn bà Obama trở thành "phó tướng" của mình. 

Cũng như bà Obam, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, cựu ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, cũng chỉ trích Trump và khuyến khích mọi người ủng hộ Biden. "Joe Biden sẽ chấm dứt sự căm ghét và chia rẽ mà Trump đã tạo ra. Ông ấy sẽ ngăn hành động tàn ác với người nhập cư, uốn nắn những người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng, phân biệt chủng tộc, tôn giáo và ngăn các cuộc tấn công với phụ nữ", Sanders nói.

3 nhận xét:

  1. Thực ra dân chủ nào cũng vậy thôi, cũng lợi ích, cũng nhóm này, Đảng này, nhóm kia, Ddảng kia tranh giành quyền lãnh đạo. Nói là thực sự dân chủ là chưa hẳn vì bản chất vẫn là bốc lột, vẫn là mưu cầu cho lợi ích và các sân sau lũng đoạn quốc gia. Nói Mỹ giống như nồi lẩu thì chưa phải, nhưng nó đủ các gia vị chua, cay, mặn, ngọt,..Chuẩn bị tới đây bầu cử, không biết Trump đi đâu về đâu, tuy nhiên với các đời tổng thống mỹ thì ông nào cũng như ông nào thôi. Tư tưởng bá quyền không thay đổi, tuy nhiên cũng nên làm mạnh tay để hạn chế ảnh hưởng của ông anh lắm mưu nhiều ké cạnh An nam ta hihi.

    Trả lờiXóa
  2. Việc hạ hình ảnh uy tín của đối thủ trước thềm bầu cử là hoạt động thường thấy tại Mỹ, một cuộc vận động hành lang đang chạy đua giữa đảng dân chủ và cộng hòa, Trump hay ông nào lên đi nữa thì bản chất cũng phục vụ các tập đoàn hậu thuẫn đứng sau, khác với các đời tổng thống trước, Donal Trump là một nhà kinh tế lên làm chính trị vậy nên chúng ta đang thấy được những chính sách tập trung lấy lại sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế Mỹ.

    Trả lờiXóa
  3. Thực ra đây cũng là một cách hạ bệ đối thủ của phe đối diện trong giới dân chủ Mỹ mà thôi. Nhất là trong tình hình cuộc chạy đua vào Nhà Trắng đang ngày một nóng lên. Đương nhiên là ông Trump cũng không hoàn toàn đúng và nhận phải nhiều sự chỉ trích nhưng sự lên tiếng công khai này là có mục đích

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog