Chia sẻ

Tre Làng

Bắc Ninh xác nhận có ca nghi nhiễm COVID-19 từ bệnh nhân ở Hải Dương

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh cho biết, một trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân (BN) 1552, vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS – CoV – 2.

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh phun khử khuẩn phòng chống dịch

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh cho biết, trường hợp kể trên ở xã Lâm Thao, huyện Lương Tài. Đây là một trong số 26 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với BN 1553 ở tỉnh Hải Dương.

Cũng theo vị lãnh đạo này, tỉnh Bắc Ninh vừa họp khẩn để gấp rút triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Hiện địa phương đã kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

“Ngay bây giờ, một Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh và tổ công tác đặc biệt về huyện Lương Tài để thực hiện truy vết khoanh vùng, cách ly người liên quan”, vị lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh cho hay.

Sáng 28/1, Bộ Y tế công bố "bệnh nhân 1552", là công nhân Công ty TNHH Poyun ở phường Cộng Hòa, TP Chí Linh, và "bệnh nhân 1553", nhân viên sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đến trưa cùng ngày, ngành y tế ghi nhận thêm 72 ca tại Công ty TNHH Poyun, liên quan "bệnh nhân 1552"; 10 ca nhiễm mới ở sân bay Vân Đồn, liên quan "bệnh nhân 1553".

NGUYỄN THẮNG

4 nhận xét:

  1. Nguy cơ dịch bệnh vẫn luôn thường trực, nhất là trong bối cảnh mùa đông đang cận kề, dịch bệnh tại nhiều nước đang bùng phát trở lại. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các ngành, các cấp, mọi người dân không được chủ quan trong mọi trường hợp, phải nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan, bùng phát trở lại ở nước ta nhất là tại trường học, bệnh viện, các đô thị lớn…, tiếp tục quản lý chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh Việt Nam, thực hiện hiệu quả mục tiêu kép.

    Trả lờiXóa
  2. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, tổ chức nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú, khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú, doanh nghiệp nhận người lao động là người nhập cảnh trái phép.

    Trả lờiXóa
  3. Vậy là sau khi Hải Dương và Quảng Ninh công bố những ca nhiêm bệnh thì Bắc Ninh giờ đây cũng đã có ca nhiêm bệnh đầu tiên. CÓ thể thấy rằng sự lây lan đang rất là nhanh và có luôn có nguy cơ xuất hiện ở chỗ nào vì thế cho nên mọi người dân phải hết sức tự bảo vệ mình cũng như bảo vệ người khác... Chỉ có thế mới đẩy lùi đc dịch bệnh

    Trả lờiXóa
  4. Bắc Ninh lại là một nơi trọng điểm nữa, nó giáp với Hà Nội nên việc Bắc Ninh có ca nhiễm đầu tiên cũng đáng báo động. Người dân Bắc Ninh phải chung tay góp sức để đẩy lùi dịch bệnh bằng cách tự nâng cao ý thức của mình, một người vì mọi người.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog