Chia sẻ

Tre Làng

Bộ Y tế nhận hơn 125 tỷ đồng cho quỹ mua vaccine COVID-19

Sáng 25-5, Bộ Y tế tiếp nhận 125 tỷ đồng, 1 triệu USD và 1 triệu liều vaccine từ các tập đoàn, doanh nghiệp hỗ trợ mua và tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, hiện tình hình dịch tại Bắc Giang và Bắc Ninh vẫn đang diễn biến vẫn phức tạp và có thể kéo dài vì đây là chủng virus lây lan nhanh, phát tán rộng, mạnh hơn. Bên cạnh đó, dịch bùng phát ở các khu công nghiệp cũng tạo điều kiện cho virus phát tán nhanh.

Bộ Y tế đã cử bộ phận thường trực phòng chống dịch tại hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, hội tụ các chuyên gia hàng đầu đã có kinh nghiệm tham gia chống dịch trong các đợt dịch trước đó để cùng địa phương ứng phó tốt nhất với dịch.

Đại diện Bộ Y tế tiếp nhận các nguồn ủng hộ mua vaccine COVID-19

Tuy nhiên, do 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang có số lượng công nhân lên đến hàng trăm nghìn người tập trung trong các khu công nghiệp, nên khi dịch xảy ra gây rất nhiều khó khăn cho người dân và công nhân lao động.

Do đó, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 24-5, Bộ Y tế đã chính thức kêu gọi sự ủng hộ, hỗ trợ của các tập đoàn, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân… cùng chung tay hướng về Bắc Ninh, Bắc Giang. Kiểm soát tốt dịch tại Bắc Ninh, Bắc Giang cũng là kiểm soát tốt dịch trên cả nước.
Quảng Cáo

“Quan điểm chỉ đạo của Bộ Chính trị là huy động mọi nguồn lực trong xã hội, làm thế nào để Việt Nam có thể tiếp cận vaccine phòng COVID-19 nhanh nhất để người dân được tiêm vaccine nhằm kiểm soát dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường” – Bộ trưởng Bộ Y tế nói.

Phát biểu tại sự kiện, đại diện các nhà tài trợ đã bày tỏ lời tri ân đến các bác sĩ, nhân viên y tế trên tuyến đầu chống dịch không quản ngày đêm, nỗ lực hết mình bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân. Chia sẻ với những khó khăn trong công tác phòng chống dịch, các doanh nghiệp, tập đoàn cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ, Bộ Y tế và toàn dân trong cuộc chiến phòng chống dịch, tin tưởng sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường

Tại lễ tiếp nhận, thông qua Bộ Y tế, đại diện 8 doanh nghiệp, tập đoàn đã trao 125 tỷ đồng, 1 triệu USD và 1 triệu liều vaccine phòng COVID-19 cho công tác phòng, chống dịch.

Cụ thể: Tập đoàn T&T Group hỗ trợ 1 triệu liều vaccine; Công ty Cổ phần tập đoàn Ecopark hỗ trợ 1 triệu USD; Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát hỗ trợ 50 tỷ đồng; Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hỗ trợ 10 tỷ đồng; Ngân hàng TMCP Tiên Phong – TPBANK hỗ trợ 10 tỷ đồng; Công ty cổ phần Tập đoàn Phenikaa hỗ trợ 20 tỷ đồng; Ngân hàng SHB hỗ trợ 15 tỷ đồng; Tập đoàn An Phát Holdings hỗ trợ 20 tỷ đồng.

Thời gian qua, Bộ Y tế đã nỗ lực tìm kiếm, đàm phán với các tập đoàn, công ty để sớm tiếp cận được các nguồn vaccine. Đến nay, Bộ Y tế đã đàm phán thành công với AstraZeneca, Pfizer/BioNTech, COVAX Facility - một cơ chế chia sẻ vaccine cho toàn cầu.

Ngoài ra, Bộ Y tế đã đăng ký với COVAX để mua thêm vaccine phòng COVID-19 theo cơ chế cùng chia sẻ chi phí. Như vậy, đến cuối năm 2021, Việt Nam sẽ có khoảng 110 triệu liều vaccine phòng COVID-19.

Nhiệm vụ của Bộ Y tế từ nay đến cuối năm là làm sao có đủ 150 triệu liều vaccine phòng COVID-19 để tiêm chủng cho 75% dân số Việt Nam theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, của Chính phủ.

HÀ PHƯỢNG

17 nhận xét:

  1. Đúng là mỗi thành phần tầng lớp, mỗi giai cấp bằng một cách trực tiếp hay gián tiếp nào đó đều có thể giúp đỡ cải thiện tình hình. Nếu như ở tuyến đầu chúng ta các lực lượng là các y bác sĩ, những đồng chí công an, bộ đội thì cũng còn các doanh nghiệp, các tổ chức đứng ở các tuyến sau sẵn sàng đóng góp kinh tế phục vụ chống dịch

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng kiểu nhà nước thiếu thốn về vật chất thì đã có người dân chúng tôi ra tay chung sức góp sức để cùng nhau vượt qua ấy. Đúng là chống dịch có thành công hay không là kết quả và sự cố gắng của biết bao nhiêu tầng lớp, là sự hỗ trợ lẫn nhau của biết bao nhiêu ngành nghè, con người

      Xóa
    2. Phải có sự chung tay của cả nước thì chống dịch mới thành công

      Xóa
  2. Cảm ơn những nhà tài trợ rất nhiều. Đúng là đây là lúc cần có sự đoàn kết và hỗ trợ nhau giữa các thành phần thật, để không xảy ra tình trạng kẻ no thì giấu kẻ đói thì không có mà ăn. Số tiền này sẽ vừa là tiền vắc xin, tiền xây dựng và vận hành các khu cách ly, một số cũng sẽ là để hỗ trợ những người cực kì khó khăn nữa

    Trả lờiXóa
  3. Ai được tiêm phòng rồi chắc hẳn phải cảm thấy tự hào lắm. Vì đa phần những người đến thời điểm này được tiêm rồi thì họ là những người thuộc tuyến đầu chống dịch mà, kiểu vừa được tiêm vắc xin xong còn vinh dự được tuyến đầu chống dịch, nghĩa là nhân dân ở phía sau đang vô cùng ủng hộ và động viên cho họ đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện nay thuốc còn khó khăn, nên ưu tiên cho tuyến đầu

      Xóa
  4. Ai có tiền thì góp tiền; ai có nhiệm vụ chống dịch thì xông pha chống dịch. Còn các cha các mẹ vừa không có nhiệm vụ cụ thể, không có tiền để góp thì chỉ cần các anh chị ngồi yên, thực hiện đầy đủ 5K chống dịch để bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng là xã hội đã cảm ơn các anh chị rất nhiều rồi ạ. Xin cảm ơn!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn số tiền ủng hộ đến từ cách nhà tài trợ! Hi vọng với số tiền đó nhà nước ta sẽ có thêm sự giúp đỡ để có thể chống dịch thật là tốt. Đúng là dù ở thời kì nào, hoàn cảnh nào thì nhân dân ta vẫn rất đoàn kết và cùng nhau chống lại giặc, nếu ngày xưa là giặc ngoại xâm thì ngày nay chính là dịch bệnh

    Trả lờiXóa
  6. Có sự đồng tâm hiệp lực giúp đỡ của tất cả mọi người thế này thì chắc chắn chúng ta sẽ lại kiểm soát tốt dịch thôi ạ, miễn là chúng mình đồng tâm, cùng nâng cao ý thức. Mong Việt Nam chúng ta cố lên, cùng nhau nắm tay đi qua thời kỳ vất cả này để chúng ta lại một lần nữa vỗ ngực rằng mình kiểm soát được dịch

    Trả lờiXóa
  7. Cuộc chiến chống lại Covid-19 là cả một quán trình đòi hỏi sự đồng tâm hiệp lực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Những đóng góp này của các đơn vị là những đóng góp thiết thực, hành động vì cộng đồng

    Trả lờiXóa
  8. Tinh thần đoàn kết, đồng lòng, chung lưng đấu cật của Việt Nam ta từ xưa đến nay chưa bao giờ mai một. Cuộc chiến covid lần này chắc chắn sẽ cam go, ác liệt, con đường giành lại sự bình yên cho nhân dân sẽ còn rất dài nhưng tin tưởng rằng với sự đồng lòng hiệp lực của hệ thống chính trị và toàn xã hội thì chúng ta sẽ nhanh chóng chiến thắng được dịch bệnh.

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn số tiền ủng hộ đến từ cách nhà tài trợ! Hi vọng với số tiền đó nhà nước ta sẽ có thêm sự giúp đỡ để có thể chống dịch thật là tốt. Đúng là dù ở thời kì nào, hoàn cảnh nào thì nhân dân ta vẫn rất đoàn kết và cùng nhau chống lại giặc, nếu ngày xưa là giặc ngoại xâm thì ngày nay chính là dịch bệnh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong lúc dịch bệnh như vậy thì sự chung tay của các nhà hảo tâm là rất có giá trị

      Xóa
  10. Ai có tiền thì góp tiền; ai có nhiệm vụ chống dịch thì xông pha chống dịch. Còn các cha các mẹ vừa không có nhiệm vụ cụ thể, không có tiền để góp thì chỉ cần các anh chị ngồi yên, thực hiện đầy đủ 5K chống dịch để bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng là xã hội đã cảm ơn các anh chị rất nhiều rồi ạ. Xin cảm ơn!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  11. Chỉ có sự chung tay của cả nước thì chúng ta mới khống chế được dịch bệnh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog