Chia sẻ

Tre Làng

Anh em dân chủ mõm vuông đang tức ói máu vì tàu Cát Linh - Hà Đông

Cuteo@

Thật tình mình không hiểu sao anh em dân chủ mõm vuông cứ hộc lên khi biết tàu Cát Linh Hà Đông đi vào hoạt động. Anh em càng điên tiết khi biết lượng khách ngày càng đông. Hehe, anh em chơi thế là không lịch sự, kém văn minh. Mình chê lắm.

Tôi mới đi thử 1 lần và thấy rất ok. Tôi tin ai đi thử cũng sẽ có cảm giác êm ái, sạch sẽ và rất yomost. 

Toàn tuyến 12 ga với tổng chiều dài 13km hết 23 phút tròn

Theo thống kê, kể từ ngày thu phí, tàu đã phục vụ 110.000 khách với 1.400 chuyến. Tàu đông nhất là vào khoảng 7h sáng đến 6h tối, tầm này mỗi chuyến có khoảng 200 khách. Tuy nhiên vào tầm 5h sáng hay 8h tối trở đi thì vắng khách. Trung bình mỗi chuyến có khoảng 80 khách.

Ngồi tàu, liếc nhìn là biết hành khách chủ yếu là người đi làm, rất ít người trải nghiệm theo kiểu đi một lần cho biết.

Đáng chú ý là tỷ lệ người sử dụng vé tháng tăng từ 10% những ngày đầu lên 20%. Thời gian tới, khi mà sinh viên được đi học, người lao động được đi làm thường xuyên thì chắc chắn tàu sẽ rất đông.

Hãy tưởng tượng, khi thói quen đi tàu được duy trì, tù phải chạy hết công suất thiết kế, sức chở tối đa của mỗi đoàn tàu là 960 người; lưu lượng vận chuyển tối đa đạt 1,02 triệu người/ngày. Tàu có tốc độ tối đa là 80 km/h, tốc độ khai thác là 35 km/h; thời gian chạy tàu từ Cát Linh đến Hà Đông khoảng 23 phút.... thì lợi ích xã hội mà người dân được hưởng sẽ như thế nào.

Tàu đông thì đương nhiên mục tiêu của dự án đã thành công. Cần nhắc anh em dân chủ là Tàu điện trên cao là loại hình giao thông nội đô, được nhà nước trợ giá, phục vụ dân sinh mà không lấy lãi làm tiêu chí kinh doanh. 

Mục tiêu chính của nó là làm giảm tắc đường. Mục tiêu này quan trọng nhất vì mỗi phút tắc đường thì hàng triệu chiếc ô tô và xe máy nằm yên một chỗ trong trạng thái máy nổ sẽ ngốn của Hà Nội biết bao nhiêu là tiền. Chậm sẽ làm anh em lỡ hợp đồng kinh tế, làm mất cơ hội kinh doanh, khách hàng sẽ rất phiền lòng. Bên cạnh đó khi tàu hoạt động tốt, đường phố sẽ bớt ô tô và xe máy. Bớt ô tô và xe máy là bớt xả thải CO2. Các bệnh về phổi hay dị ứng sẽ giảm như lao dốc, anh em bệnh viện lao sẽ dần thất nghiệp.

Nghĩ đến đó thôi, anh em dân chủ mõm vuông không tức ói máu mới là lạ. Nhỉ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog