Chia sẻ

Tre Làng

Công ty Việt Á "lại quả" 20-25% cho 1 đơn vị ở Quảng Bình bằng kit xét nghiệm

Công an đã vào cuộc xác minh, điều tra sau khi có thông tin Công ty CP Dược phẩm Quảng Bình là đơn vị nhập, phân phối lại kit xét nghiệm của Công ty Việt Á và nhận được "lại quả" từ 20 đến 25% bằng số kit xét nghiệm này.

Ngày 25-12, ông Phạm Văn Ngọc, Giám đốc Công ty CP Dược phẩm Quảng Bình, xác nhận đơn vị này chính là đầu mối nhập kit xét nghiệm của Công ty CP Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) rồi phân phối lại cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh để xét nghiệm Covid-19 tại địa phương.

Công ty CP Dược phẩm Quảng Bình là đơn vị đầu mối nhập kit xét nghiệm từ Công ty Việt Á rồi phân phối lại cho CDC Quảng Bình

Theo tìm hiểu của phóng viên, từ tháng 7-2020 đến nay, Công ty CP Dược phẩm Quảng Bình đã mua kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty CP Thiết bị y tế và Dược phẩm Thừa Thiên - Huế (là công ty "con" của Công ty Việt Á) với tổng giá trị khoảng hơn 7 tỉ đồng.

Công ty CP Dược phẩm Quảng Bình cho hay giá kit xét nghiệm mà đơn vị này mua đều đúng theo mức ấn định của Bộ Y tế theo từng thời kỳ, được công bố công khai trên cổng thông tin điện tử của bộ. Khi nhập kit xét nghiệm về bán lại cho CDC Quảng Bình và các bệnh viện, Công ty CP Dược phẩm Quảng Bình cũng lấy đúng giá để kiếm lợi nhuận.

Một hoá đơn điện tử giá trị gia tăng (photo) mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á, trong đó ghi rõ số “hàng tặng”

Đáng chú ý, ông Ngọc thừa nhận Công ty CP Dược phẩm Quảng Bình có nhận được "chiết khấu" hoa hồng 20-25% trên mỗi đơn hàng, nhưng không phải bằng tiền mặt mà bằng sản phẩm kit xét nghiệm Covid-19. Ông Ngọc khẳng định không "lại quả" cho các khách hàng đã mua kit xét nghiệm của công ty ông.

Trong khi đó, lãnh đạo CDC tỉnh Quảng Bình cho biết đến nay, đơn vị này đã nhập khoảng 29.000 kit xét nghiệm Covid-19. Trong đó, toàn bộ kit xét nghiệm của Công ty Việt Á đều được nhập qua trung gian Công ty CP Dược phẩm Quảng Bình.

Theo CDC Quảng Bình, mức giá được công bố trên cổng thông tin của Bộ Y tế. Mức giá này được chia thành 3 giai đoạn, giai đoạn đầu là 509.000 đồng/kit, giai đoạn 2 là 470.0000 đồng/kit và giai đoạn 3 là 367.000 đồng/kit.


Được biết, các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Quảng Bình đã đến làm việc trực tiếp với CDC Quảng Bình và Công ty CP Dược phẩm Quảng Bình để thu thập tài liệu, điều tra, xác minh những thông tin liên quan việc nhập kit xét nghiệm từ Công ty Việt Á.

HOÀNG PHÚC

6 nhận xét:

  1. Suốt một thời gian dài cơ quan chức năng đã không thể kiểm soát được hết hoạt động của công ty Việt Á, để khi chúng ta rà soát hàng loạt việc mua bán với các đơn vị y tế trên cả nước mới phát hiện hàng loạt sai phạm

    Trả lờiXóa
  2. Đây tiếp tục là một sai phạm kinh khủng khiếp của không chỉ công ty nà mà rất nhiều CDC các tỉnh. Giám đốc Công ty CP Dược phẩm Quảng Bình cho biết: Toàn bộ hồ sơ, hợp đồng liên quan đến việc mua kit xét nghiệm COVID-19 của Cty Việt Á đã giao cho Công an nên không có để cung cấp chi tiết cho phóng viên. Theo ông Ngọc nhớ, từ tháng 7/2020 Công ty CP Dược Quảng Bình bắt đầu mua kit xét nghiệm COVID-19 của nhiều hãng, trong đó có kit xét nghiệm của Công ty Việt Á để về bán lại cho CDC và bệnh viện của các tỉnh.Riêng kit xét nghiệm COVID-19 mua của Việt Á, ông không mua trực tiếp từ công ty này mà mua qua Công ty CP Thiết bị Y tế và Dược phẩm Thừa Thiên Huế. Giá của kit xét nghiệm COVID-19 mua của Việt Á, Công ty Dược phẩm Quảng Bình đều mua đúng mức giá ấn định của Bộ Y tế theo từng thời kỳ, được công bố công khai trên cổng thông tin điện tử của bộ này. Khi về bán lại cho CDC và các bệnh viện Công ty Dược phẩm Quảng Bình cũng bán đúng giá đã mua.

    Trả lờiXóa
  3. Đọc thấy Việt Á là thấy buồn. Không thể tin được có những kẻ sẵn sàng hút máu đồng bào giữa lúc khó khăn nhất Vụ này phải lôi ra bằng hết những kẻ ăn trên xương máu của đồng bào Kim trong bọc cũng có ngày lòi ra mà thôi Dần dần cũng lôi ra được hết những kẻ liên quan



    Trả lờiXóa
  4. Quá buồn khi chính người Việt Nam lại hút máu của đồng bào. Mà lại càng đau lòng hơn khi trong thời điểm cả nước đều khó khăn trước dịch bệnh, phải quy tụ mọi nguồn lực phục vụ công tác chống dịch nhưng lại có những kẻ chỉ chăm chăm làm giàu trên sự khó khăn đó

    Trả lờiXóa
  5. Công an đã vào cuộc xác minh, điều tra sau khi có thông tin Công ty CP Dược phẩm Quảng Bình là đơn vị nhập, phân phối lại kit xét nghiệm của Công ty Việt Á và nhận được "lại quả" từ 20 đến 25% bằng số kit xét nghiệm này. Đọc thấy Việt Á là thấy buồn. Không thể tin được có những kẻ sẵn sàng hút máu đồng bào giữa lúc khó khăn nhất

    Trả lờiXóa
  6. Có vẻ như hoa hồng lại quả là thói quen của doanh nhân doanh nghiệp, giống như khuyến mại giảm giá của siêu thị, rất hút người mua. Mong rằng cơ quan công an làm rõ xem có sai phạm ở đây không Các công ty vì lợi nhuận là hợp pháp nhưng các đơn vị dùng tiền ngân sách nếu nhận hoa hồng phải nộp lại, nếu không là mắc tội tham nhũng hối lộ. Trong trường hợp này chúng ta phải chờ kết quả điều tra

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog