Chia sẻ

Tre Làng

Vụ án Cục Lãnh sự: Bắt nguyên cán bộ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nhật Bản

Khoai@

Đúng là đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực không hề có vùng cấm. Bất kể ai, ở cương vị nào, vị trí xã hội nào đều có thể bị bắt và xử lý trước pháp luật nếu vướng vào tham nhũng, tiêu cực. 

Liên quan đến vụ án "Đưa hối lộ, nhận hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao, TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố, cơ quan ANĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can, và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với một số bị can, 
gồm:

- Nguyễn Hồng Hà, nguyên cán bộ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản bị khởi tố về tội "Nhận hối lộ" quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự.

- Nguyễn Lê Ngọc Anh, nguyên cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia bị khởi tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

- Hoàng Anh Kiếm, là lao động tự do, bị khởi tố về tội "Đưa hối lộ" quy định tại Điều 364 Bộ luật Hình sự.

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan ANĐT đã thực hiện tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở đối với bị can Nguyễn Lê Ngọc Anh, Nguyễn Hồng Hà và Hoàng Anh Kiếm.

Như vậy liên quan đến vụ án "Đưa hối lộ, nhận hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao, TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố, cơ quan ANĐT Bộ Công an đã khởi tố 21 bị can. Kết quả đó nói lên rằng, đã không có sự bao che nào cho những hành vi vi phạm pháp luật, cho dù đối tượng đó là ai và đang giữ chức vụ nào trong bộ máy nhà nước. 

2 nhận xét:

  1. quá buồn, từ trước đến này không biết bao nhiêu cán bộ công nhân viên chức nhà nước, mà kể cả là doanh nghiệp doanh nhân đều vướng víu vào những vu nhận hối lộ, tham nhũng để rồi nhận lại những hậu quả khôn lường

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đợt này thì bộ Ngoại giao với Y tế no đòn, sắp tới tha hồ mà bổ nhiệm với luân chuyển cán bộ, nói thế nhưng đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những người đang giữ chức vụ, cần luôn giữ sự liêm khiết trong quá trình công tác, đừng bao giờ đánh mất mình vì vật chất

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog