Chia sẻ

Tre Làng

Ba trạm biến áp bị tấn công ở bang Washington khiến hàng nghìn người bị mất điện

Ba trạm biến áp đã bị phá hoại ở quận Pierce, bang Washington, vào sáng Giáng sinh, khiến hơn 14.000 khách hàng bị mất điện, các nhà chức trách sở tại cho biết.

Một trạm biến áp điện bị phá hoại tại Graham, bang Washington, ngày 25/12. (Ảnh: AP)

Hai trong số các vụ phá khóa đột nhập và phá hoại diễn ra tại các trạm biến áp Tacoma Public Utilities và vụ thứ ba tại trạm Puget Sound Energy, theo Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Pierce, bao gồm cả thành phố Tacoma.

Hiện chưa có nghi phạm nào bị giam giữ liên quan đến các vụ tấn công trạm biến áp trên.

Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Pierce cho biết trong một tuyên bố: "Không rõ liệu có bất kỳ động cơ nào hay đây là một cuộc tấn công có phối hợp nhằm vào các hệ thống điện".

Tacoma Public Utilities xác nhận, khoảng 2.000 khách hàng của họ vẫn chưa có điện và các đội sửa chữa đang tiến hành khôi phục nguồn cấp điện.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã đưa ra một bản tin vào tháng 11 cảnh báo rằng cơ sở hạ tầng quan trọng của nước này có thể nằm trong số những mục tiêu có thể bị tấn công bởi "những kẻ phạm tội đơn độc và các nhóm nhỏ được thúc đẩy bởi một loạt niềm tin ý thức hệ và/hoặc sự bất bình cá nhân".

Đầu tháng 12, hai trạm biến áp điện đã bị tấn công ở Bắc Carolina, khiến hàng chục nghìn khách hàng bị mất điện và các giới chức địa phương phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Theo Quỳnh Chi/VTV.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog