Chia sẻ

Tre Làng

Ngoại trưởng Lavrov: Ukraine phải thực hiện yêu cầu của Nga hoặc quân đội sẽ quyết định

Kiev đã hiểu rõ những đề xuất của Nga để giải quyết vấn đề ở Ukraine, và Ukraine sẽ thực hiện chúng vì lợi ích của họ hoặc quân đội Nga sẽ quyết định, hãng tin Tass dẫn phát biểu của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

“Các đề xuất của chúng tôi về việc phi quân sự hoá và phi phát xít hoá những vùng đất mà chính quyền kiểm soát, loại bỏ những mối đe dọa đối với an ninh của Nga từ những vùng đó, bao gồm những vùng đất mới của chúng tôi, đều là những việc đã được đối phương hiểu rõ”, ông Lavrov phát biểu ngày 26/12.

“Luận điểm rất đơn giản: Hoàn thành những đề xuất đó vì lợi ích của chính họ. Hoặc vấn đề sẽ được quân đội Nga quyết định”, ông Lavrov nói.

Mátxcơva gọi việc đưa quân vào Ukraine là “chiến dịch quân sự đặc biệt” để “phi quân sự hoá” và “phi phát xít hoá” quốc gia láng giềng.

Hồi tháng 9, Nga sáp nhập 4 tỉnh của Ukraine, bao gồm Donetsk, Lugansk, Zaporizhzhia và Kherson.

Ngày 25/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định sẵn sàng đối thoại, nhưng cho rằng Kiev và phương Tây không thiện chí đàm phán.

Ông Lavrov nói với Tass rằng, về vấn đề cuộc xung đột sẽ kéo dài bao lâu, “bóng đang trên sân của họ và Washington đứng đằng sau”.

Cuộc xung đột đã bước sang tháng thứ 11 và chưa có dấu hiệu kết thúc.

Kiev gạt bỏ ý tưởng nhượng đất cho Nga để đổi lấy hoà bình, đồng thời công khai tuyên bố sẽ giành lại tất cả những vùng đất Nga đã kiểm soát.

***
26/12/2022
Bình Giang
Theo Tass

1 nhận xét:

  1. Quan Nguyen13:51 27/12/22

    Cuộc chiến không còn là Nga với UK mà là với tập thể NATO và UK, đó là câu trả lời cho việc tại sao mà phía UK không tỏ ra thiện chí nếu như ngồi vào bàn đàm phán, nên muốn có một cuộc đàm phán đúng ý Nga thì có lẽ phải đánh bại liên quân này trên chính chiến trường UK, Nga kéo dài cuộc chiến có khi để gom một mẻ cũng nên.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog