Chia sẻ

Tre Làng

Quân đội Nga tấn công 4 sở chỉ huy của Ukraine

(VTC News) - Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết các binh sĩ tên lửa và pháo binh Nga tấn công 4 sở chỉ huy của Ukraine trong ngày 28/12.

"Lực lượng tên lửa và pháo binh Nga đã tấn công 4 sở chỉ huy của quân đội Ukraine ở khu vực thành phố Kherson, vùng Kharkov và vùng Dnepropetrovsk", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho hay.

Theo tướng Konashenkov, quân đội Nga đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào đơn vị quân đội Ukraine ở vùng Kharkov, tiêu diệt hơn 20 phần tử hiếu chiến trong ngày 28/12.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov. (Ảnh: TASS)

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cũng cho hay, quân đội Nga đã kiểm soát được những địa điểm chiến lược trong cuộc tiến công ở khu vực Donetsk. "Ở hướng Donetsk, quân đội Nga tiếp tục các chiến dịch tấn công, kiểm soát những khu vực và vị trí chiến lược mới", ông nói.

Trong khoảng thời gian 24 giờ qua, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 7 máy bay không người lái của Ukraine.

"Tổng cộng, lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy 354 máy bay chiến đấu Ukraine, 194 máy bay trực thăng, 2.741 phương tiện bay không người lái, 399 hệ thống tên lửa đất đối không, 7.296 xe tăng và các phương tiện chiến đấu khác, 953 bệ phóng tên lửa, 3.742 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 7.810 phương tiện cơ giới quân sự đặc biệt", ông Konashenkov cho biết.

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hồi tháng 2 và đến nay chưa có hồi kết. Hôm 29/12, Cố vấn Tổng thống Ukraine Zelensky, ông Mykhailo Podolyak trước đó cho biết, Nga đã phóng hơn 120 tên lửa trong cuộc tấn công. Theo ông, mục đích của Moskva là “phá hủy cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine”.

Lực lượng không quân Ukraine cho biết tên lửa Nga tấn công từ nhiều hướng khác nhau từ các máy bay trên không và từ tàu chiến, ngoài ra Moskva còn sử dụng cả máy bay tấn công cảm tử không người lái.

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết vụ tập kích tên lửa của Nga ngày 29/12 là một trong những cuộc tấn công có "quy mô lớn nhất" kể từ khi giao tranh nổ ra.

KÔNG ANH(Nguồn: TASS)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog