Chia sẻ

Tre Làng

Yêu cầu xử lý nghiêm tài xế say rượu tự xưng là đội phó cảnh sát cơ động, đe dọa tổ công tác

Khoai@

Mình luôn dị ứng với các thể loại lái xe say rượu, khi bị kiểm tra thì nổ là ông này bà kia hoặc quen biết người này người nọ, rồi rút điện thoại gọi tứ tung... để dọa CSGT. Trường hợp của VPA, sinh năm 1979, ở khu tập thể Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy là một ví dụ. Khó có thể nói gì hơn là hai từ "Mất dạy" hoặc "Lưu manh".

Vào đêm qua 19/12/2022, tổ công tác Y9/141 Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ trên đường Hoàng Quốc Việt thuộc địa bàn quận Cầu Giấy đã dừng kiểm tra nồng độ cồn nam tài xế xe máy BKS 29X5-011.XX. Quá trình làm việc với tổ công tác, tài xế có biểu hiện say rượu bia và không chấp hành yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ. 

Sau một thời gian dài giải thích, tài xế mới chịu thổi vào máy đo nồng độ cồn và cho kết quả 1,235 miligram/lít khí thở, đây là mức vi phạm cao gấp 3 lần mức kịch khung.

Dù vi phạm nồng độ cồn ở mức rất cáo, nhưng nam tài xế dứt khoát không chịu ký vào biên bản và còn đe dọa người dân, được mời chứng kiến vụ việc, đồng thời tự xưng tên là "Hùng đội phó cơ động". Lời dọa nạt của nam tài xế khiến người dân chứng kiến vụ việc hết sức bất bình, một số khác thì tin là thật và buông lời lẽ phỉ báng uy tín, danh dự ngàng Công an.

Ngay sau đó, tổ công tác đã làm rõ nam tài xế này không phải là cán bộ công an mà là VPA, sinh năm 1979, hiện trú tại ở khu tập thể Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Tại thời điểm lực lượng công an kiểm tra, tài xế VPA không xuất trình được Giấy phép lái xe, Đăng ký xe…

Theo quy định của pháp luật, trường hợp của tài xế VPA sẽ bị xử phạt từ 6 đến 8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 22 đến 24 tháng và tạm giữ phương tiện đến 7 ngày.

Được biết, hiện tượng say rượu lái xe, hoặc chống người thi hành công vụ hoặc khi bị kiểm tra thì giả danh cán bộ công an để được bỏ qua là khá phổ biến. Cũng trong đêm đó, tại chốt Y9/141, công an ghi nhận thêm trường hợp vi phạm là QNP, sinh năm 1983, ở huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình, điểu khiển xe máy biển kiểm soát 17N6-58xx vi phạm nồng độ cồn ở mức kịch khung 0,433 miligam/lít khí thở. Tài xế này cũng chống đối bằng cách không ký vào biên bản vi phạm.

Một trường hợp khác vào tối cùng ngày, tại nút giao Lý Thái Tổ - Trần Nguyên Hãn, quận Hoàn Kiếm, Tổ công tác Y1/141 phải mất gần 2 tiếng giải quyết lái xe ô tô vi phạm nồng độ cồn có biểu hiện chống đối, chây ỳ không ký biên bản, đòi kiểm tra kế hoạch của tổ công tác, giấy tờ vận hành máy đo nồng độ cồn, thậm chí đe doạ người chứng kiến khi Tổ công tác mời vào làm việc.

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng CSGT, Công an TP Hà Nội khẳng định, trong quá trình làm nhiệm vụ, với những trường hợp chống đối và có biểu hiện chống đối, đơn vị yêu cầu cán bộ khi thực thi nhiệm vụ chủ động ghi hình, xác lập hồ sơ ban đầu xử lý nghiêm để tạo sự răn đe trước pháp luật.

Người dân chứng kiến thì bày tỏ mong muốn lực lượng CSGT phạt thật nghiêm minh tất cả các trường hợp đã vi phạm luật lệ giao thông đường bộ lại còn giả danh cán bộ công an, đe dọa cán CSGT và chống người thi hành công vụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog