Chia sẻ

Tre Làng

Đánh người là sai rồi

Khoai@

Nói gì thì nói, đánh người đặc biệt là trong điều kiện đã bị khống chế, bắt giữ là sai và quyết định tạm đình chỉ công tác của anh đại úy công an là đúng đắn, thể hiện sự nghiêm minh theo quy định của ngành công an.

Tôi mới được xem clip một người mặc sắc phục công an thượng cẳng chân hạ cẳng tay một người đàn ông trong khi người này đã bị các dân phòng hay dân quân tự vệ gì đó bắt giữ. Nhìn cú đá vào bụng và cú đấm vào người tôi hiểu rằng, đã có sự bức xúc không hề nhẹ từ người mặc sắc phục cảnh sát, cùng với đó là tiếng "Ai kêu bỏ chạy...". Sau này tôi được biết vụ việc xảy ra vào chiều tối 20/1/2023, tức ngày 29 Tết cổ truyền.

Chiều nay 29/1/2023, công an huyện Châu Thành tỉnh Bến Tre đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với đại úy TVT, là cán bộ của công an xã Thành Triệu, huyện Châu Thành. Việc tạm đình chỉ công tác đối với đại úy TVT là để cơ quan công an có điều kiện các minh làm rõ bản chất sự việc theo quy định của pháp luật. 

Báo chí cho hay, người đàn ông bị đánh là ông D, đang trong tình trạng say rượu. 

Cũng qua báo chí tôi được biết, trước đó ông D, sau khi nhậu say đã có hành vi gây rối trật tự công cộng, cự cãi và dùng dao gây thương tích cho người vợ hờ của mình.

Thấy tình trạng nguy hiểm đến tính mạng của người dân khi ông D có hành vi gây rối và dùng dao tấn công vợ, người dân đã điện báo công an xã. Khi tới hiện trường để lập biên bản vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật, ông này đã dùng nhiều lời lẽ xúc phạm lực lượng công an làm nhiệm vụ nên bị lực lượng làm nhiệm vụ khống chế, đưa về trụ sở Công an xã Thành Triệu để xử lý. Thay vì chấp hành, ông D đã bỏ chạy khiến nên lực lượng chức năng phải truy đuổi mới khống chế bắt lại được. Trong lúc bức xúc, đại úy TVT đã đánh người đàn ông này như ta xem trong clip. Sự việc được người dân ghi lại và tung lên mạng. Nhờ đó công an tỉnh Bến Tre đã vào cuộc xác minh.

Nói gì thì nói, bức xúc đến mấy đi nữa thì việc đánh người dù người đó có hành vi gây rối trật tự công cộng, dù cầm dao tấn công người khác và dù họ không chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng thì theo quy định của pháp luật là sai.

Ông D gây rối trật tự công cộng, dùng dao tấn công vợ hờ là vi phạm pháp luật nghiêm trọng, nhưng ông này đã bị bắt giữ, khống chế, do đó việc đánh ông D vì lý do bỏ chạy là không thuyết phục. Ông D sai sẽ có pháp luật xử lý, nhất là khi đã truy đuổi, bắt giữ vàkhông chế thành công ông này.

Hành vi của đại úy TVT làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của lực lượng công an và là cơ hội để những kẻ chống phá đất nước lợi dụng để tuyên truyền chống chế độ. Tôi tin, đại úy TVT sẽ bị kỷ luật theo đúng quy định của ngành.

3 nhận xét:

  1. Nếu trong lúc bắt ông D có dùng hung khí chống trả thì có thể dùng "biện pháp nghiệp vụ" như đấm đá để khống chế ông D, chứ đằng này ông D đã bị bắt rồi thì không nên xâm phạm thân thể ông D bằng bất cứ hành vi nào. Không vì tư thù và thỏa mãn cái tôi cá nhân mà làm xấu đi hình ảnh của lực lượng CAND

    Trả lờiXóa
  2. làm ảnh hưởng đến danh dự và truyền thống của ngành công an, tấm gương tốt thì ít mà sao những thành phần như này cứ nổi rần rần trên mạng vậy ? đề nghị xử lí nghiêm minh đối với đồng chí này để làm gương cho những trường hợp sau, những đồng chí công an khác sẽ có những cách xử lí đúng mực hơn

    Trả lờiXóa
  3. kia thì công an cứu người, được nhiều người khen ngợi, tuyên dương, đây thì công an đi đánh người, mà có phải là làm nhiệm vụ đâu, bây giờ thì lấy đâu ra tư cách để mặc lên mình bộ quần áo đó nữa đây, chỉ vì một phút hành động bồng bột mà phải gánh chịu hậu quả cả đời

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog