Chia sẻ

Tre Làng

Nga tấn công trả đũa vụ không kích đêm Giao thừa, tiêu diệt 600 lính Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc tấn công ở Kramatorsk là một phản ứng trả đũa vụ pháo kích vào Makeyevka khiến 89 lính Nga thiệt mạng đêm Giao thừa.

Theo đài RT ngày 8/1, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trên 600 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào thành phố Kramatorsk do Ukraine kiểm soát ở Donbass.

Vụ tấn công ngày 8/1 là một chiến dịch trả đũa cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào một khu nhà ở tạm thời dành cho các quân nhân Nga ở thành phố Makeyevka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) vào đêm Giao thừa. Ukraine không nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công nhưng nói có 400 binh sĩ Nga thiệt mạng.

Trong 24 giờ qua, quân đội Nga đã tìm cách phát hiện và xác nhận vị trí của quân đội Ukraine ở Kramatorsk thuộc Donestk. Dữ liệu cho thấy ký túc xá số 28 trong thành phố Kramatorsk là nơi ở của trên 700 binh sĩ Ukraine và 600 người khác ở trong ký túc xá số 47.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Hậu quả của cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn vào các khu nhà ở tạm thời của các đơn vị quân đội Ukraine là trên 600 lính Ukraine đã thiệt mạng”.

Trước đó, vào đúng 0 giờ 1 phút sáng ngày 1/1, các lực lượng Ukraine đã nhắm mục tiêu vào một khu nhà ở tạm thời có quân đội Nga ở thành phố Makeyevka. Sáu tên lửa từ bệ phóng tên lửa HIMARS do Mỹ cung cấp đã được bắn vào tòa nhà. Hai trong số chúng đã bị lực lượng phòng không Nga đánh chặn, nhưng bốn chiếc đã vượt qua, gây ra thiệt hại lớn cho cơ sở. Bộ Quốc phòng Nga cho biết số người thiệt mạng trong vụ không kích đã lên tới 89 người.

Thùy Dương/Báo Tin tức

12 nhận xét:

  1. Mùa Xuân23:10 8/1/23

    Phải nói rằng UK vẫn hung hăng và hiếu chiến, một nước nhỏ không có thực lực thì không bao giờ dám như thế, chắc chắn là có sự tiếp viện lớn của Mỹ cùng đồng minh ở đằng sau, nước Nga đang bị kéo vào một cuộc chiến không chỉ tổn thất về khí tài, con người mà cả về kinh tế, kéo dài cuộc chiến thì không biết tài chính nước Nga tồn tại kiểu gì

    Trả lờiXóa
  2. Hơn 600 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào thành phố Kramatorsk do Ukraine kiểm soát ở Donbass, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.Vụ không kích ngày 8/1 là “chiến dịch trả đũa” được thực hiện để đáp trả cuộc tấn công đêm giao thừa của Ukraine nhằm vào khu nhà của các quân nhân Nga ở thành phố Makeyevka thuộc Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ukraine chưa phản ứng gì trước tuyên bố của Nga về tiêu diệt 600 binh sĩ. Trước đó cùng ngày, ông Pavlo Kyrylenko, lãnh đạo chính quyền khu vực Donetsk, nói rằng Nga đã tiến hành 7 cuộc tấn công bằng tên lửa vào Kramatorsk, làm hư hỏng một cơ sở giáo dục, một cơ sở công nghiệp và một cơ sở sửa xe ô tô. Ông cho biết không có thương vong.

      Xóa
    2. Quân đội Nga ngay sau đó đã có những động thái trả đũa nhằm vào phía Ukraine. Trong một cuộc họp báo ngày 4/1, Trung tướng Sergey Sevryukov, Phó Cục trưởng Cục Chính trị trực thuộc các lực lượng vũ trang Liên bang Nga, tuyên bố các đợt phản pháo của Nga đã gây ra nhiều thiệt hại nặng nề cho phía Ukraine.

      Xóa
  3. Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong vòng 24 giờ qua, quân đội nước này đã phát hiện và xác định vị trí của lực lượng Ukraine ở Kramatorsk. Trong đó, ký túc xá số 28 là nơi ở của hơn 700 binh sĩ Ukraine, còn ký túc xá số 47 là nơi ở của 600 người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trung tướng Sevryukov cho rằng các tân binh Nga đã để lộ vị trí đóng quân thông qua sóng điện thoại di động cá nhân, qua đó cho phép lực lượng Ukraine thu được tọa độ chính xác và khai hỏa tấn công. Phó Cục trưởng Cục Chính trị trực thuộc các lực lượng vũ trang Liên bang Nga cảnh báo các binh sĩ Nga tại Ukraine về sự nguy hiểm của việc sử dụng thiết bị liên lạc cá nhân trong điều kiện xung đột leo thang.

      Xóa
  4. “Hậu quả của cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn nhằm vào khu nhà ở tạm thời của các đơn vị quân đội Ukraine là hơn 600 quân nhân đã thiệt mạng”, bộ Quốc phòng Nga cho biết. Quân đội Ukraine chưa lên tiếng về thông tin này. Vào đúng 0h01’ sáng 1/1, các lực lượng Ukraine đã nhắm mục tiêu vào một khu nhà là nơi lưu trú quân đội Nga ở thành phố Makeyevka.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khu nhà này bị tấn công bởi 6 tên lửa phóng từ pháo phản lực cơ động cao HIMARS mà Mỹ cung cấp cho Kiev. Hai tên lửa bị lực lượng phòng không Nga đánh chặn, nhưng bốn tên lửa đã bắn trúng tòa nhà, khiến 89 người thiệt mạng.

      Xóa
    2. Trước đó, giới chức Kiev khẳng định ít nhất 400 binh sĩ Nga đã thiệt mạng sau vụ tập kích vào căn cứ ở thành phố Makeyevka hôm 1/1. Đáp lại, Bộ Quốc phòng Nga hôm 3/1 công bố con số thương vong cập nhật của vụ tấn công trên, trong đó xác nhận 89 binh sĩ Nga, bao gồm cả một phó chỉ huy đơn vị, đã thiệt mạng.

      Xóa
  5. Theo một số chuyên gia quân sự, vụ tấn công trên của Kiev là nhằm trả đũa cho những vụ tập kích đường không của Nga nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine trong ngày đầu năm mới. Các vụ tấn công này đã gây ra nhiều thiệt hại nặng nề về cả người và tài sản cho phía Ukraine.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa Co May12:18 10/1/23

      Nga đề xuất dừng bắn nhưng Uk không chịu, do được sự hậu thuẫn của NATO nên UK càng trở nên hiếu chiến, không ngừng tiến hành phản công vào quân Nga, nên mới dẫn đến việc trả đũa này, nhìn tổn thất của hai bên cũng đủ thấy tương quan về sức mạnh và chiến lược là quá chênh lệch

      Xóa
  6. Vào đúng 0 giờ 1 phút sáng ngày 1/1, các lực lượng Ukraine đã nhắm mục tiêu vào một khu nhà ở tạm thời có quân đội Nga ở thành phố Makeyevka. Sáu tên lửa từ bệ phóng tên lửa HIMARS do Mỹ cung cấp đã được bắn vào tòa nhà. Hai trong số chúng đã bị lực lượng phòng không Nga đánh chặn, nhưng bốn chiếc đã vượt qua, gây ra thiệt hại lớn cho cơ sở

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog