Chia sẻ

Tre Làng

Tình hình Ukraine: Còi báo động vang trong đêm; Nga chấm dứt lệnh ngừng bắn, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chiến dịch

Ngày 8/1, Nga đã chấm dứt lệnh ngừng bắn đơn phương kéo dài 36 giờ nhân dịp lễ Giáng sinh của Chính thống giáo.

Quân nhân Ukraine tại tiền tuyến ở vùng Zaporizhzhia, Ukraine, ngày 5/1. (Nguồn: Reuters)

Giới chức địa phương cho biết, Nga đã tiến hành các đợt không kích đêm qua tại những khu vực ở miền Đông Ukraine. Điện Kremlin tuyên bố, Nga sẽ thúc đẩy chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời ông Sergei Kiriyenko, Phó Chánh văn phòng thứ nhất của Tổng thống Nga, nói: “Các nhiệm vụ do Tổng thống Vladimir Putin đặt ra cho chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ vẫn được thực hiện. Và chắc chắn sẽ có một chiến thắng".

Trong khi đó, theo dữ liệu của Bộ Chuyển đổi số Ukraine, còi báo động không kích đã vang lên tại các khu vực Poltava, Kharkov và Dnipropetrovsk của Ukraine cũng như các khu vực do Ukraine kiểm soát ở vùng Zaporizhzhia.

Trên ứng dụng Telegram, quan chức cấp cao vùng Zaporizhzhia Vladimir Rogov cho biết, một số vụ nổ đã xảy ra ở thành phố Zaporizhzhia hiện do Ukraine kiểm soát và còi báo động không kích vang lên sau vụ nổ đầu tiên.

Hôm 5/1, Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh ngừng bắn trên toàn bộ chiến tuyến trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt từ 12h ngày 6/1 đến 24h ngày 7/1, đồng thời kêu gọi Ukraine có hành động tương tự. Tuy nhiên, Kiev đã từ chối lời đề nghị của Moscow.

1 nhận xét:

  1. Nước Nga tuy là phía đưa quân sang xâm lược nhưng vẫn thể hiện tính nhân đạo, như kiểu đánh cho sợ để UK ngồi vào bàn đàm phán đồng ý sự trung lập với cả hai phe, chứ nếu tổng lực mà đánh thì Nga chỉ việc ngồi trong cao ốc cũng có thể nã tên lửa cày nát đất UK mà không phải đổ một giọt mồ hôi nào

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog