Chia sẻ

Tre Làng

Liên tiếp tai nạn tàu tại Mỹ, toa tàu trật đường ray nằm ngổn ngang

Ngày 13/2, giờ địa phương, đã xảy ra hai vụ tai nạn tàu hỏa tại các bang Texas, South Carolina, Mỹ khiến nhiều toa tàu bị trật bánh.

Trong đó, tại bang Texas, Cơ quan Cứu hỏa Hạt Đông Montgomery cho biết một xe tải 18 bánh va chạm với một tàu hỏa do công ty đường sắt Union Pacific vận hành ở thành phố Splendora vào sáng 13/2 khiến một nạn nhân 57 tuổi thiệt mạng. Cơ quan chức năng hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn.

Cảnh sát trưởng thành phố Splendora Wally Wieghat cho biết do lực va chạm mạnh nên chiếc xe 18 bánh bị đẩy lùi tới 800m và hoàn toàn bị phá hủy, các mảnh vỡ nằm rải rác khắp đường ray.

Vụ tai nạn khiến ít nhất 21 toa tàu bị trật bánh, một phần đường ray bị hư hại. Do một số toa tàu chở hóa chất gia dụng nên một đội chuyên xử lý hóa chất đã được điều động tới hiện trường để đảm bảo an toàn trong khi đội phản ứng khẩn cấp thực hiện nhiệm vụ.

Hiện trường vụ tai nạn tàu tại Texas làm 21 toa bị trật bánh. Ảnh - RT

Một số hình ảnh, video quay lại hiện trường cho thấy những toa tàu trật bánh nằm ngổn ngang xung quanh đường ray, nhiều xe cứu hỏa, xe cảnh sát được huy động tới hiện trường.

Cùng ngày 13/2, một vụ tai nạn liên quan tới tàu hỏa khác cũng xảy ra tại bang South Carolina, khiến ít nhất 3 toa tàu bị trật bánh.

Hiện chưa có thông tin về thương vong trong vụ tai nạn.

Như vậy, từ đầu tháng 2 tới nay, đường sắt Mỹ liên tiếp gặp tai nạn. Ngay đầu tháng, một đoàn tàu chở hóa chất độc hại cũng bị trật bánh tại thị trấn East Palestine, bang Ohio.

Sự việc khiến hàng trăm người phải sơ tán khỏi khu vực trong nhiều ngày, cả một thị trấn được lệnh ở nguyên trong nhà đồng thời giới chức địa phương phải huy động đội xử lý hóa chất. Tới ngày 12/2, giới chức môi trường tại địa phương cho biết không còn phát hiện hóa chất độc hại trong khu vực.

Hoàng Anh (Theo RT)

6 nhận xét:

  1. Đó, đất nước phát triển đó, vẫn sự cố, tai nạn xảy ra thường xuyên thôi. Thế mà có một số bộ phận cứ thích "khen tây, chê ta" sau vụ tàu ga Cát Linh - Hà Đông gặp sự cố đây, những sự cố có nguyên nhân chủ yếu là nguyên nhân khách quan về máy móc cũng như tác động bên ngoài vào quá trình tàu di chuyển, vì vậy không thể quy lỗi, đổ tội hết cho chính quyền được !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đổ tội làm sao được bạn, trường hợp này cũng giống như và trường hợp tàu ga Cát Linh - Hà Đông tại nước mình, nguyên nhân chủ yếu đúng là bắt nguồn từ những yếu tố khách quan như máy móc và những tác động bên ngoài, tuy nhiên ở Hoa Kỳ, nguyên nhân gây ra hậu quả của trường hợp trên là do 1 xe tải va chạm với tàu đang di chuyển, vậy nên câu hỏi đặt ra là: liệu nguyên nhân này có phải bắt nguồn từ sự thiếu cẩn trọng trong công tác bảo vệ đường ray ? hay là nhận thức chủ quan của người dân?

      Xóa
    2. đúng thế, tai nạn hay sự cố phần lớn là do điều kiện khách quan tác động, không thể nào dự đoán và biết trước để xử lí kịp thời, miễn là sau đó bên đơn vị vận hành có phương án cứu chữa nhanh nhất để đưa hoạt động lưu thông trở lại bình thường

      Xóa
    3. đây là một tai nạn tàu hỏa, có người thiệt mạng mà người dân cũng coi đó là tin tức thôi, không có gì quá nhức nhối, vì sao ở đây có mỗi vụ sự cố nhỏ của tàu, không ảnh hưởng gì đến tính mạng hay tài sản của ai mà mấy ông cũng lấy ra để chỉ trích được

      Xóa
  2. khách quan mà nói khi có một sự cố xảy ra là điều không ai mong muốn, đặc biệt là trong việc đánh giá nguyên nhân phải xét đến các yếu tố ngoại cảnh khách quan, tuy nhiên để mà so sánh, thì ở Việt Nam mỗi khi có sự có thì họ lại đổ lỗi ngay cho chính quyền, điều này cần phải được nhìn nhận lại

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất nhiên là không ai mong muốn, nhưng sự việc ở Mỹ là quá thảm khốc, tại sao ở một đất nước được coi là hiện đại hơn chúng ta cả mấy chục năm mà lại để xảy ra vụ việc như vậy, trong khi ở Việt Nam hệ thống vận hành của đường sắt được bảo vệ rất hiệu quả.

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog