Chia sẻ

Tre Làng

Tên lửa bắn trượt UFO bát giác trên hồ Huron đã biến mất

CNN dẫn lời quan chức Mỹ cho biết tên lửa đầu tiên do máy bay chiến đấu F-16 bắn vào vật thể lạ trên vùng trời hồ Huron, bang Michigan hôm 12/2 đã không trúng mục tiêu.

Một chiếc tiêm kích F-16 của Mỹ khai hỏa tên lửa Sidewinder hồi năm 2004. Đây cũng chính là tên lửa được dùng bắn rơi UFO bát giác bay trên hồ Huron hôm 12/2. Ảnh: Không quân Mỹ.

Hiện không rõ tên lửa này rơi xuống khu vực nào. Theo Fox News, mỗi tên lửa trị giá hơn 400.000 USD.

Trước đó, Lầu Năm Góc và Nhà Trắng không tiết lộ chi tiết này với công chúng. Tuy nhiên, tướng Glen VanHerck, chỉ huy Bộ Tư lệnh Phương Bắc (NORTHCOM) và Bộ Chỉ huy Phòng thủ Hàng không Vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD), ngày 12/2 nói với các phóng viên rằng việc xác định và nhắm mục tiêu rất khó khăn vì vật thể có kích thước nhỏ.

“Các phi công đều cảm thấy rằng họ thực sự không thể thực hiện được vì kích thước (quá nhỏ)”, ông VanHerck nói.

Theo CNN, các phi công đã chọn sử dụng tên lửa AIM-9X Sidewinder tầm ngắn, có khả năng phát hiện sự tương phản nhiệt giữa một vật thể và khu vực xung quanh.

Vật thể hình bát giác trên hồ Huron là mục tiêu thứ tư bị bắn rơi tại Bắc Mỹ trong tháng này. Trước đó, Mỹ đã bắn hạ 3 vật thể bay khác ở không phận Mỹ và Canada. Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby nói Washington chưa xác định cá nhân hay tổ chức nào sở hữu các vật thể này.

Nguồn: Hải Linh

4 nhận xét:

  1. Hoa Co May12:00 14/2/23

    Có vẻ thời gian gần đây Mỹ rất tích cực sử dụng tên lửa để bắn hạ các vật thể không xác định trên lãnh thổ của họ, không biết có ẩn ý gì sau một loạt các động thái tương tự này, nhưng tiêu tốn triệu USD mà không có ý định cụ thể thì hơi vô lý

    Trả lờiXóa
  2. Không hiểu sao dạo gần đây Mỹ xuất hiện nhiều động thái sử dụng tên lửa cũng như những vật thể lạ xuất hiện trên bầu trời Mỹ một cách bất ngờ liên tục đến như vậy. Mong là tên lửa lần này không rơi xuống khu vực có dân cư, để tránh khỏi nhiều tai nạn cũng như hậu quả xảy ra làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, nguồn tiền của Hoa Kỳ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng không hẳn là không có lý do bạn ạ, có thể các vật thể bay không xác định đó là những thiết bị thăm dò về các hoạt động của Hoa Kỳ hay là những vũ khí gây nguy hiểm cho đời sống của người dân Mỹ thì sao ? Không phải tự nhiên Mỹ dạo này tiêu tốn hàng triệu USD và "show" ra những vú khí quân sự mà không có mục đích gì cả.

      Xóa
    2. Mỹ qua đợt dịch covid và tăng lãi suất liên tục vừa qua thì kinh tế chắc cũng chẳng khá giả gì, thế nhưng lại mạnh tay bắn liên tục mấy quả tên lửa trăm nghìn đô để phá hủy các vật thể không đáng dùng đến tên lửa, mà có thể dùng cách thức khác tiết kiệm hơn.

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog