Chia sẻ

Tre Làng

Mỹ: Lao xe vào người đi bộ ở New York, ít nhất 8 người bị thương

Ngày 13/2, ít nhất 8 người đã bị thương khi một ôtô tải lao vào người đi bộ ở thành phố New York (Mỹ).

Chiếc ôtô tải đã lao rất nhanh trên phố, khiến cảnh sát phải đuổi theo để buộc tài xế phải dừng phương tiện. Lái xe thậm chí đã nói với cảnh sát rằng anh ta "muốn kết thúc cuộc đời mình."

Cảnh sát bao vây buộc tài xế phải dừng xe. (Nguồn: CBS News)

Nhà chức trách cho biết chiếc ôtô tải U-Haul đã lao rất nhanh trên khu phố Bay Ridge thuộc quận Brooklyn ở New York, khiến cảnh sát phải đuổi theo để buộc tài xế phải dừng phương tiện.

Trong số các nạn nhân bị thương, có 4 người trong tình trạng nguy kịch. Một cảnh sát cũng đã bị thương trong vụ việc.

Ông Justin Brannan - một thành viên hội đồng thành phố New York - cho biết: "Sự việc này trông có vẻ ngẫu nhiên nhưng rõ ràng là có chủ đích. Tài xế biết mình đang làm gì, biết rằng sẽ có va chạm."

Theo ông Brannan, đối tượng này thậm chí đã nói với cảnh sát khi bị kéo ra khỏi xe rằng anh ta "muốn kết thúc cuộc đời mình."

Theo Cảnh sát thành phố New York, chưa có dấu hiệu nào cho thấy vụ việc này có liên quan đến khủng bố.

Hiện cảnh sát chưa công khai danh tính nghi phạm, cũng như động cơ gây án của đối tượng. Tuy nhiên, theo truyền thông Mỹ, nghi phạm có tên là Weng Sor, 62 tuổi.

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

5 nhận xét:

  1. QUan Nguyen12:00 14/2/23

    Ở Mỹ thỉnh thoảng lại xảy ra những vụ việc gây thiệt hại cho nhiều người dân nhỉ, người dân ở đây hầu như toàn phải chịu hậu quả do một hai cá nhân gây ra ấy, đặc biệt là nạn súng ống sử dụng tràn lan.

    Trả lờiXóa
  2. đó chính là hậu quả nghiêm trọng của việc quá đề cao quyền tự do của con người, làm cho họ có những suy nghĩ bột phát, ít có những hạn chế, ràng buộc để họ phải ý thức được hành vi của họ là sai trái, dẫn đến những kẻ có những hành động nguy hiểm nghiêm trọng như vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở nước ngoài đặc biệt là Mẽo con người không bị giới hạn về hành vi, suy nghĩ nên các hành động nếu mất đi sự kiểm soát cũng trở nên cực đoan hơn, ngoài sự việc đáng tiếc kể trên còn có những vụ việc khác như xả súng trường học, gây thương tích cho đám đông,... nhiều loại hình nhưng đều chung một lý do

      Xóa
  3. Không biết xã hội Mỹ phát triển đến mức nào mà lại còn tồn tại những trường hợp như thế này, không biết điều gì khiến cho người lái xe muốn "kết thúc cuộc đời mình", tuy nhiên, hành động thiếu suy nghĩ này ảnh hưởng rất lớn đối với đại bộ phận xã hội nước Mỹ nói chung, xin chia buồn với những người không may liên quan tới biến cố trên

    Trả lờiXóa
  4. đúng là mù quáng vì cá nhân mà làm tổn hại đến cuộc sống của mọi người xung quanh, đây chính là "chủ nghĩa cá nhân", một loại tư tưởng của chủ nghĩa tư bản. Đây chính là hậu quả của sự thái quá quyền tự do của người dân nước này. Cần phải nâng cao ý thức của người dân, đề phòng những trường hợp tương tự xảy ra

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog