Chia sẻ

Tre Làng

Nổ lớn tại căn cứ không quân Machulishchy ở Belarus, máy bay Nga bị hư hại

Một số vụ nổ đã xảy ra tại căn cứ không quân Machulishchy ở Minsk Oblast (Belarus) sáng 26/2 khiến một máy bay Nga bị hư hại, tờ Ukrainska Pradva đưa tin.

Tờ báo dẫn lời Anton Motolko – một phóng viên Belarus cho biết người dân địa phương đã nghe thấy hai tiếng nổ vào lúc 8h và 9h sáng.

Cảnh sát đã chặn xe ở một số địa điểm gần căn cứ và kiểm tra cốp xe cũng như giấy tờ tùy thân của các tài xế.

Một số nguồn tin tiết lộ hai vụ nổ ở căn cứ Machulishchy đã khiến một máy bay quân sự của Nga (được cho là máy bay cảnh báo sớm A-50) cũng như một số xe dọn tuyết bị hư hại.

Dựa vào số hiệu trên thân, các nguồn tin xác định chiếc máy bay A-50 này đến Belarus vào ngày 3/1/2023, hiện đã ở Belarus được 54 ngày, thực hiện 12 chuyến bay.

Phe đối lập ở Belarus đã lên tiếng chịu trách nhiệm về vụ tấn công. Một thành viên của phe này cho biết vụ việc được tiến hành với sự trợ giúp của máy bay không người lái. Kế hoạch tấn công đã được chuẩn bị trong vài tháng. Những người tham gia chiến dịch là người Belarus, hiện đã bỏ trốn ra nước ngoài.

Chính quyền Nga và Belarus hiện chưa lên tiếng về thông tin này.

***
27/02/2023
Minh Hạnh
Theo Ukrainska Pradva

1 nhận xét:

  1. Mùa Xuân23:08 28/2/23

    Dùng UAV để tấn công các căn cứ quân sự, phi quân sự có vẻ đang trở thành trào lưu cho cuộc chiến tại đây nhỉ, không biết ai sáng chế ra chiến lược này cũng xứng đáng là danh tướng của thời hiện đại đẩy, có khi châm ngòi cho việc giải quyết xung đột quân sự của các quốc gia trong thời gian tới

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog