Chia sẻ

Tre Làng

Giả mạo đề thi của trường Lương Thế Vinh để làm gì?

Khoai@

Tôi khẳng định đề thi như trong hình là đề thi giả mạo trường Lê Thế Vinh. Cãi nhau làm gì, khi sự thật phơi bày ngay trước mắt.


Trong cái đề mà các anh chị đang cãi nhau, ở câu 3,5 điểm của đề thi này sử dụng một đoạn ngữ liệu thuộc văn bản "Câu chuyện về con đường" của tác giả Đoàn Công Lê Huy, in trong Ngữ văn 7 tập 2, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống của NXB Giáo dục, nhưng lại được thêm vào một đoạn có nội dung như sau: "Đạo là đường, âm đạo là con đường đầu tiên đưa em ra với ánh sáng, cho em được chính thức làm người". 

Phần chú thích nguồn có ghi "Theo Đoàn Công Lê Huy, Ngữ Văn 7, tập hai, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, NXB Giáo dục Việt Nam 2002, trang 74".

Tuy nhiên, trong sách Ngữ Văn 7, tập hai, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, NXB Giáo dục Việt Nam 2002, tại trang 74, như đề thi đã dẫn thì không có đoạn bị coi là không phù hợp với học sinh, đã in nghiêng đậm ở trên. Mời xem ảnh chụp trang 74 của sách Ngữ Văn 7 dưới đây:


Một giáo viên của trường Lương Thế Vinh cho biết, nội dung đề thi lan truyền trên mạng khác với đề thi thật của nhà trường không chỉ ở phần II nghị luận xã hội mà ngay cả câu số 3 trích đoạn thơ trong phần I cũng không giống đề thi của trường.

Như vậy, có thể khẳng định đề thi đang lan truyền trên mạng là giả mạo. Tuy nhiên, hiện chưa rõ đề thì giả mạo này được đưa lên mạng để làm gì, và tại sao lại gắn cho trường Lương Thế Vinh.

3 nhận xét:

  1. trích đoạn gây bức xúc dư luận nhằm động cơ bôi nhọ uy tín, danh dự của nhà trường. đề nghị cơ quan công an, cơ quan thông tin và truyền thông nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ xem đối tượng nào thực hiện hành vi trên và ngăn ngừa các sự việc tương tự xảy ra trong tương lai

    Trả lờiXóa
  2. công tác ra đề thi được thực hiện theo nguyên tắc phục vụ mục tiêu tuyển sinh của nhà trường, bám sát nội dung chương trình sách giáo khoa hiện hành, bám sát cấu trức đề của sở GD&ĐT Hà Nội, tôi cũng đến ngán ngấm ai rảnh quá lại đi làm giả đề thi thế này, thật là

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cũng không hiểu lý do nào mà một số người lại lấy ngữ liệu sai rồi gán thành đề thi của nhà trường. Làm ảnh hưởng đến danh dự uy tín của trường THCS - THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội), gây hoang mang trong dư luận vì một thông tin vừa giả mạo, vừa phản cảm, vô văn hóa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog