Chia sẻ

Tre Làng

Yevgeny Prigozhin đã được trả lại tất cả số tiền và thiết bị thu giữ được trong quá trình khám xét ở St. Peterburg

Khoai@

Báo chí Nga và phương Tây đã có nhiều bài viết với những giả thuyết khác nhau xung quanh câu chuyện Thủ lĩnh Wagner tổ chức cuộc binh biến. Bên  cạnh những bài viết dẫn lời các nhà lãnh đạo nước Nga coi Yevgeny Prigozhin là kẻ phản bội tổ quốc, hoặc thông tin ông này phải lưu vong ở Belarus, hay Tập đoàn Wagner đã buộc phải giải thế... thì ngày hôm qua một trang tin tổng hợp, chuyên về Đánh giá Quân sự đã có bài gây sốc với tựa đề "Евгению Пригожину вернули все изъятые при обыскахв Санкт-Петербурге деньги и технику". Tạm dịch là: "Yevgeny Prigozhin đã được trả lại tất cả số tiền và thiết bị thu giữ được trong quá trình khám xét ở Saint Petersburg". Mời kiểm chứng tại link dưới đây:

https://topwar.ru/220794-evgeniju-prigozhinu-vernuli-vse-izjatye-pri-obyskah-v-sankt-peterburge-dengi-i-tehniku.html

Dưới đây là nội dung bài báo:

Yevgeny Prigozhin đã được trả lại tất cả số tiền và thiết bị thu giữ được trong quá trình khám xét ở Saint Petersburg

Yevgeny Prigozhin đã được trả lại tất cả số tiền và thiết bị được tìm thấy trong quá trình khám xét tại văn phòng của các công ty thuộc sở hữu của doanh nhân này. Điều này được báo cáo bởi các nguồn lực của Nga có liên quan đến các báo cáo từ các cơ quan thực thi pháp luật.

Prigozhin đã nhận lại 10 tỷ rúp, bị lực lượng an ninh phát hiện trong một chiếc ô tô Gazelle đậu tại một trong những bãi đậu xe ở St. Peterburg. Tiền mặt được đóng gói trong các hộp và dự định, như chính Prigozhin đã tuyên bố, là để trả cho các chiến binh của Wagner PMC và người thân của các nạn nhân. Số tiền này đã được người lái xe của người sáng lập PMC "Wagner" lấy đi sau khi đã xuất trình giấy ủy quyền của doanh nhân này.

Ngoài ra, Prigozhin đã được trả lại tất cả các thiết bị văn phòng bị tịch thu trong quá trình khám xét tại cơ quan truyền thông Patriot mà ông đã giải thể, cũng như tại Trung tâm PMC Wagner. Mọi thứ bị thu giữ trước đó đã được trả lại vào tối ngày 2/7, mặc dù vào buổi sáng không có cuộc nói chuyện nào về việc trả lại. Người ta cũng cho rằng vào ngày này, chính Prigozhin đã ở Moscow.

Như Prigozhin đã tuyên bố trước đây, các chiến binh Wagner PMC được trả bằng tiền mặt chứ không phải bằng thẻ, một hệ thống như vậy đã được áp dụng ngay từ ngày đầu tiên thành lập công ty. Đồng thời, các hoạt động của Wagner được nhà nước tài trợ, tổng cộng kể từ năm 2014, Tập đoàn này đã nhận được 1,7 nghìn tỷ rúp từ ngân sách của nhà nước Nga.

Sau các sự kiện từ ngày 23 - 25/6/2023, các hoạt động của Wagner PMC ở Nga vẫn chưa bị đình chỉ, nhưng tài trợ của nhà nước cho nó, theo các báo cáo mới nhất, vẫn bị che đậy. Bản thân Prigozhin đang cắt giảm hoạt động kinh doanh của mình ở Nga, có lẽ không phải tất cả, nhưng chúng tôi không biết chắc chắn. Hiện công ty đang chuyển đến Belarus, nơi 3 trại dã chiến đang được xây dựng, cùng một số máy bay chiến đấu (của PMC) cũng được mang theo. Các đơn vị Wagner ngừng tham chiến khoảng 2 tháng sẽ huấn luyện quân đội Belarus và tổ chức lại các đơn vị của mình.

P/s: Bài chỉ để tham khảo.

2 nhận xét:

  1. Mùa Xuân16:57 9/7/23

    Wagner đã có một thời gian dài hỗ trợ cho Nga trong nhiều cuộc chiến, Tổng thống Nga cũng đã có sự nhân đạo cho người từng cống hiến cho mình khi trả toàn bộ tài sản vật dụng thu được, điều này hơn hẳn lãnh đạo của mẽo cùng đồng minh rồi, Mẽo nên nhìn anh Putin để học hỏi các đối xử với cấp dưới.

    Trả lờiXóa
  2. Ít nhất là lời hứa của Tổng thống Nga vẫn trở thành sự thật chứ không lật lọt trâng tráo như đám thực dân để quốc thời nào, ký hiệp ước đàng hoàng mà vẫn vu cáo để đánh chiếm bằng được, thủ lĩnh Wagner cho thấy lợi ích thu được của tổ chức này lớn như thế nào chứ không chỉ tiền đánh thuê đơn thuần

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog