Chia sẻ

Tre Làng

Kho vũ khí Ukraine bị phá hủy, ông Zelensky muốn Mỹ đảm bảo an ninh kiểu Israel

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố hải quân nước này đã thực hiện đợt tấn công chính xác, phá hủy một kho chứa vũ khí và đạn dược dùng cho máy bay của Ukraine.

“Trong đêm qua, hải quân Nga đã thực hiện cuộc tấn công phóng loạt bằng vũ khí chính xác tầm xa trên biển nhằm vào kho vũ khí và đạn dược hàng không của quân đội Ukraine”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói hôm 28/8.

Nga tuyên bố dùng vũ khí hải quân để phá hủy một kho vũ khí phục vụ máy bay Ukraine. Ảnh: Tass

Cũng theo vị quan chức Nga, “mục tiêu đã bị phá hủy hoàn toàn". Tuy nhiên, ông không tiết lộ thêm chi tiết như vị trí của cuộc tấn công.

Ông Zelensky muốn Mỹ đảm bảo an ninh kiểu Israel

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, ông hy vọng Ukraine sẽ nhận được sự đảm bảo an ninh từ Mỹ tương tự như những gì Israel được hưởng.

Theo hãng tin CNN, trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Ukraine, ông Zelensky nhấn mạnh đảm bảo an ninh bao gồm cả “khiên và kiếm”. Ông cho rằng, sự đảm bảo như vậy sẽ được thực hiện thông qua quá trình Ukraine gia nhập NATO, và được củng cố bằng một thỏa thuận song phương với Mỹ.

“Chúng tôi có thể sẽ có một mô hình tương tự với Mỹ, giống như mô hình của Israel, chúng tôi sẽ có vũ khí, công nghệ, đào tạo, tài chính… Điều gì đó giống như Israel có, nhưng chúng tôi có một đối thủ khác”, ông Zelensky nói.

Theo ông, thỏa thuận không phụ thuộc vào việc ai ở Nhà Trắng, vì nó sẽ được Quốc hội Mỹ phê chuẩn.

theo Vietnamnet

1 nhận xét:

  1. Hoa Co May22:00 30/8/23

    Israel khác, UK khác, làm sao có thể cho UK hưởng chế độ như nước kia trong khi vai trò của họ chỉ là con bù nhìn để đẩy căng thẳng lên cao, biến đất nước trở thành chiến trường cho các quốc gia thể hiện sức mạnh quân sự được, UK giờ còn mỗi cái vỏ khỏ, càng duy trì càng hao mà chẳng đưa lại lợi ích gì, tây đâu có dại

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog