Chia sẻ

Tre Làng

Nga “thẳng tưng” trước lời hứa của Mỹ nếu Moscow trở lại thỏa thuận ngũ cốc

Điện Kremlin ngày 4/8 tuyên bố “Moscow không tin lời hứa của Washington về việc đảm bảo để Nga tự do xuất khẩu lương thực, phân bón và các mặt hàng nông nghiệp nếu nước này quay trở lại thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen".

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken phát biểu về việc Nga từ bỏ thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen. (Nguồn: AP)

Hãng tin RIA dẫn nguồn tin từ Điện Kremlin ngày 4/8 cho biết “Moscow không tin lời hứa của Washington giúp đảm bảo để Nga có thể tự do xuất khẩu lương thực, phân bón và các mặt hàng nông nghiệp nếu quay trở lại thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen.

Trước đó ngày 3/8, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói: "Washington sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để đảm bảo xuất khẩu lương thực từ Nga một cách tự do và an toàn nếu Moscow quay trở lại thoả thuận về ngũ cốc với Ukraine. Mỹ muốn thấy lương thực sẽ có mặt trên thị trường thế giới và mọi người đều có thể hưởng lợi từ việc giá thành thấp”.

Nga chính thức tuyên bố từ bỏ thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen từ ngày 17/7 sau nhiều lần thỏa thuận được gia hạn. Tổng thống Nga Putin từng tuyên bố thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen chỉ là trò chơi một phía và những lời hứa hão của Mỹ khiến khiến các sản phẩm nông nghiệp và phân bón của Nga không thể xuất khẩu ra thế giới theo mục tiêu nhân đạo ban đầu của thỏa thuận.

1 nhận xét:

  1. Phương Tây từng lừa dối Nga rất nhiều lần trong các thỏa thuận được ký kết, nên Nga mất niềm tin trước cam kết của Mỹ cũng là đúng thôi, Mỹ đang vô vọng trong nỗ lực giải cứu lương thực cho UK nên mới phải quay lại đàm phán với Nga, tội gì phải chấp thuận khi vì Mẽo mà kinh tế, tài chính của Nga bị sa sút đến mức trầm trọng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog