Chia sẻ

Tre Làng

Tổng thống Ukraine Zelensky lên án tình trạng ‘nổi loạn’ tại các trung tâm tuyển quân

Ngày 4/8, Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky phê phán những hành vi “nổi loạn” bị phát hiện trong đợt kiểm tra các trung tâm quân sự của Ukraine. Ông tuyên bố sẽ khắc phục tình trạng này bằng cách giao trách nhiệm cho những người hiểu ý nghĩa của chiến tranh.

Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky tặng thưởng một quân nhân trong ngày quốc khánh 28/7. (Ảnh: Reuters)

Ông Zelensky bày tỏ phẫn nộ trước hành vi tham nhũng bị phanh phui trong cuộc kiểm toán vào tháng trước, sau khi một vụ việc sai trái nghiêm trọng tại cảng Odesa thuộc Biển Đen bị đưa ra ánh sáng.

“Chúng tôi đã có một cuộc trao đổi cụ thể”, ông Zelensky cho biết trong phát biểu bằng video hằng đêm, sau khi gặp Bộ trưởng Nội vụ Ihor Klymenko và giám đốc cơ quan an ninh SBU Vasyl Maliuk.

"Cuộc điều tra tiết lộ nhiều hành vi lạm dụng. Và nói thẳng là họ nổi loạn”, ông Zelensky nói.

Cuộc điều tra các văn phòng tuyển dụng là một phần trong chiến dịch chống tham nhũng, vấn đề quan trọng mà Ukraine phải làm để đủ điều kiện gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu.

Ông Zelensky cho biết tất cả phát hiện trong cuộc điều tra sẽ được công khai và những người vi phạm có thể bị truy tố.

"Kết luận rất rõ ràng: Hệ thống tuyển quân cần những người hiểu được giá trị của việc bảo vệ Ukraine", ông nói.

“Các trung tâm tuyển quân phải có những người đã chứng kiến chiến tranh và trải qua nó. Đáng buồn thay, họ là những người có thể bị mất tay chân nhưng không để mất phẩm giá và Ukraine. Hãy để tôi cảm ơn họ", ông nói.

Tháng trước, người đứng đầu một trung tâm tuyển quân ở Odesa bị buộc tội tham nhũng và biển thủ, nên đã bị tạm giam trước khi xét xử.

Quan chức này bị cáo buộc đã nhận các khoản tiền tương đương hơn 5 triệu USD. Theo báo chí trong nước, gia đình quan chức này đã mua nhà ở Tây Ban Nha.

***
23/01/2023
Bình Giang
Theo Reuters

1 nhận xét:

  1. Cách đây không lâu từng đọc được bài báo của anh rận chủ nào đó nói là ở UK không có tham nhũng mà chỉ có ở các quốc gia Đông Á như VN hoặc TQ thôi, không biết đọc được những tin như thế này thì các vị đó còn gì để nói nữa không

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog